Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân

7 món ăn sau đây giúp bạn vừa thỏa mãn sở thích ăn uống mà không cần phải lo giảm cân. Ăn buổi tối còn hỗ trợ ngủ ngon, ngủ sâu giấc nữa đấy! Một mũi tên trúng 3 đích phải không nào?

Ít người biết rằng, khi ngủ cơ thể vẫn đốt cháy calo và tiêu tốn một nguồn năng lượng không hề kém so với khi bạn hoạt động vào ban ngày. Nếu lượng calo bạn nạp trước khi đi ngủ dư so với nhu cầu của cơ thể (300 calo) thì việc tăng cân là điều dễ hiểu. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng để cơ thể có thời gian tiêu hóa.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 1

Mặt khác đi ngủ với chiếc bụng ‘’réo ầm ầm’’ vì đói cũng không phải là ý hay, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và lâu dài là gây hại cho dạ dày. Do đó, vừa đảm bảo sức khỏe, tránh cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau mà lại không lo tăng cân thì giải pháp hoàn hảo nhất là ăn những món ăn vặt ít calo như hoa quả, rau củ,… Dưới đây là 7 món ăn giúp bạn ăn thoải mái mà không cần phải lo lắng về cân nặng.

1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua là món ăn đứng đầu trong danh sách thực phẩm có lợi cho làn da, sức khỏe của bất kì ai. Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua không chứa chất béo, trung bình 1 hộp sữa chua chỉ chứa 100-150 calo nên bạn có thể ăn 1-2 hộp mà không phải lo ngại việc tăng cân. Mặt khác, sữa chua còn có tác dụng làm dịu dạ dày nên việc thức giấc giữa đêm do khó tiêu, ợ nóng là điều gần như không xảy ra.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 2

2. Sữa chua mâm xôi

Đi ngủ với chiếc bụng đói không tốt một chút nào, vì thế nếu dạ dày lên tiếng thì hãy cung cấp thức ăn cho nó. Một hộp sữa chua cùng nửa chén mâm xôi sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đói và không bị đánh thức giữa chừng vì bụng cồn cào giữa đêm.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 3

3. Gà tây

Gà tây chứa hàm lượng protein ít béo đồng thời có một thành phần giúp kích thích giấc ngủ có tên là tryptophan rất thích hợp để ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trung bình 1 miếng gà chứa không đến 100 calo nên bạn có thể ăn nhiều hơn 1 miếng mà không lo ngại bị béo.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 4

4. Ngũ cốc

Ngũ cốc như yến mạch nguyên hạt là món tủ của nhiều cô gái vì dễ tiêu hóa và chứa ít calo, không gây tăng cân. Bạn có thể thêm một chút sữa vào bát ngũ cốc để cung cấp thêm tryptophan và protein giúp bảo vệ dạ dày hiệu quả.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 5

5. Phô mai sợi

Vì chứa cả protein và chất béo nên nhiều người lầm tưởng món ăn này sẽ gây béo nhưng thực tế nó chỉ chứa 80 calo Phô mai cũng chứa chất kích thích giấc ngủ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 6

6. Táo

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, táo giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà không sợ béo phì.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 7

7. Bánh mì nguyên cám và bơ đậu phộng

Hai món ăn này đều chứa hàm lượng magie cao, giúp cơ thể thoải mái, thư giãn rất tốt. Theo một nghiên cứu, đa số những người trưởng thành đều không cung cấp đủ lượng magie cần thiết. Do đó, đây là một cách thông minh giúp bạn bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể đồng thời lại không lo ngại việc tăng cân. Để đảm bảo lượng calo nạp vào ở mức cho phép, hãy chọn các loại đâu phộng hoàn toàn tự nhiên.

Thánh ăn vặt mà sợ béo bụng thì ĐỪNG LO vì đã có 7 món ăn đêm này, món số 3 xơi vô tư không bao giờ lo tăng cân - Ảnh 8

TIN MỚI NHẤT