Tác hại nghiêm trọng của việc thức khuya

Giới trẻ ngày nay có xu hướng đi ngủ muộn khoảng 11h - 12h, tuy nhiên ít người biết được hậu quả của việc này ảnh hưởng trực tiếp tới làn da.

Đối với giới trẻ hiện nay cứ 10 người thì có tới 9 người thức khuya, ngủ muộn. Đây là thói quen khó bỏ của rất nhiều người. Có rất nhiều lí do để chúng ta thức khuya như vậy nào ôn thi, deadline công việc hay trong thời đại công nghệ hiện nay thì việc xem phim, cày game, chat chit tán gẫu câu chuyện xuyên đêm cũng chẳng có gì lạ. Thậm chí có nhiều quán cafe, cửa hàng mở thâu đêm “mọc” ngày càng nhiều, đối tượng khách đa phần là những người trẻ tuổi.

 Tác hại nghiêm trọng của việc thức khuya - Ảnh 1

Tuy nhiên, chẳng mấy người quan tâm việc ngủ muộn sau 11 giờ đêm chẳng hề tốt cho sức khỏe cũng như làn da.

Da nổi mụn

Làn da chính là “câu trả lời” rõ ràng nhất đối với việc ngủ muộn. Thói quen thường xuyên thức khuya khiến nội tiết tố của cơ thể bị rối loạn. Khi đó tuyến thận tiết ra nhiều chất cortisol, chất này khiến da bị nhờn, bít lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Da khô, sần sùi

Thức khuya cũng khiến tình trạng da khô nghiêm trọng mà ít người ngờ tới. Việc đi ngủ muộn làm da bị mất cân bằng độ ẩm đồng thời khiến cơ thể thiếu đi lượng nước cần thiết. Do vậy làn da ngày càng khô sạm, nứt nẻ, sần sùi bong tróc trông rất xấu. Không chỉ vậy, làn da của chúng ta còn bị tổn thương do những tác nhân từ bên ngoài lâu dần sẽ hư tổn, lão hóa rất khó phục hồi lại.

 Tác hại nghiêm trọng của việc thức khuya - Ảnh 2

Da sạm và đen

Đừng nghĩ đi nắng thì da mới đen, ngay cả khi thức khuya cũng khiến làn da mịn màng của bạn trở nên tối màu và đen sạm đi. Bởi vì, trong quá trình thức khuya hắc sắc tố melanin (nguyên nhân sạm đen) sẽ sản sinh ra nhiều hơn so với thông thường gấp 3 lần. Chính vì thế nếu muốn làn da luôn trắng hồng thì đừng thức khuya nhé!

Quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt

Nguyên nhân trực tiếp khiến quầng thâm, bọng mắt xuất hiện chính là việc thường xuyên thức khuya. Đi ngủ muộn và ngủ không đủ giấc khiến vùng da quanh mắt bị mệt mỏi, căng thẳng và máu bên dưới da không được lưu thông, khó hấp thụ oxy nên vùng da không được cung cấp đủ dưỡng chất. Từ đó vùng da mắt ngày càng thiếu độ đàn hồi, chạy xệ.

 Tác hại nghiêm trọng của việc thức khuya - Ảnh 3

TIN MỚI NHẤT