Ngủ nghiêng, ngồi sai tư thế làm nhanh già và xuống sắc

Chế độ ăn không đủ chất béo, ngủ nghiêng, thiếu ngủ và thường xuyên bị căng thẳng là những thói quen xấu khiến bạn già nhanh.

Những thói quen sau đây có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến làn da của bạn và chính là thủ phạm khiến bạn già đi nhanh chóng:

Ngủ nghiêng, ngồi sai tư thế làm nhanh già và xuống sắc - Ảnh 1

Ngủ nghiêng

Nằm nghiêng, úp mặt vào gối dễ hình thành nếp nhăn trên má và cằm. Theo các chuyên gia, tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa. Ở tư thế này, bạn sẽ giữ được sự trẻ trung và tươi tắn.

Ngồi sai tư thế

Tư thế ngồi sai khiến bạn bị lệch xương sống và mất đi sự liên kết bình thường của xương. Những tổn thương này sẽ làm bạn đau đớn, mệt mỏi và biến dạng xương.

Ngủ nghiêng, ngồi sai tư thế làm nhanh già và xuống sắc - Ảnh 2

Không dùng kem chống nắng thường xuyên

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa sớm. Để bảo vệ da khỏi sự khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài.

Ăn quá nhiều đường

Nhiều người có sở thích ăn đồ ngọt. Nhưng đây chính là thói quen khiến bạn già nhanh hơn. 

Ngoài việc bị thừa cân, ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây ra quầng thâm mắt, mất trương lực cơ và làm tăng tốc độ tấn công của nếp nhăn. Do đó, bạn hãy ưu tiên cho các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, quả óc chó để có làn da đẹp, trái tim khỏe và tránh tình trạng già đi nhanh chóng.

Ngủ nghiêng, ngồi sai tư thế làm nhanh già và xuống sắc - Ảnh 3

Xem tivi quá nhiều

Bạn tận hưởng ngày cuối tuần của mình bằng cách ngồi hằng giờ trước tivi? Tạp chí Health đã chỉ ra rằng khi bạn ngồi một chỗ quá 30 phút, cơ thể sẽ loại bỏ đường khỏi tế bào và thúc đẩy quá trình tăng cân.

Ngoài ra, dành phần lớn thời gian ngồi một chỗ còn tăng nguy cơ mắc bệnh thận, tim mạch và ung thư. Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp mỗi người phòng tránh được tác hại của thói quen xấu này.

Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc khiến da bị sạm và nhanh lão hóa. Bí quyết để có làn da tươi trẻ không hề phức tạp. Bạn hãy ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, hãy cho phép mình ngủ 8-9 tiếng. Hãy cố gắng hình thành thói quen ngủ đủ giấc đều đặn để có khuôn mặt đẹp và sức khỏe tốt.Căng thẳng

Một số nghiên cứu chỉ ra, căng thẳng quá nhiều gây thiệt hại cho các tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn nên tập cho mình hình thành thói quen luôn vui vẻ, thoải mái để tránh bị già nhanh.

Chế độ ăn ít chất béo

Để ngăn ngừa nếp nhăn, cơ thể cần bổ sung đủ lượng omega-3, giúp cho da luôn mềm mại và mịn màng. Tuy nhiên, chế độ ăn ít chất béo sẽ vô tình làm mất đi lượng omega-3 cần thiết, khiến da bị lão hóa sớm.

Uống nước bằng ống hút

Uống nước bằng ống hút khiến bạn phải mím môi, điều này làm hình thành các nếp nhăn quanh miệng. Cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ này là tập thói quen uống nước trực tiếp từ cốc và ly.

Ngủ nghiêng, ngồi sai tư thế làm nhanh già và xuống sắc - Ảnh 4

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Hút thuốc, không tẩy trang trước khi đi ngủ, không dưỡng ẩm bằng loại kem phù hợp với da ( làm từ vitamin A), không sử dụng kem chống nắng và trang điểm quá nhiều là những thói quen nên thay đổi để có làn da trẻ trung.

Lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp, ưu tiên làm đẹp một cách tự nhiên, bạn sẽ nhanh chóng thấy được phản hồi tích cực từ làn da sau vài tuần.

8 dấu hiệu trên khuôn mặt tiết lộ tuổi thật của phụ nữ

Không chỉ có nếp nhăn, tóc trắng, bàn tay hay cổ tiết lộ tuổi thật của một người. Có rất nhiều dấu hiệu lão hóa thoạt nhìn không dễ nhận ra nhưng sẽ tiết lộ tuổi thật của phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT