Hai bước quan trọng nhất trước khi giảm cân nhưng lại bị nhiều người bỏ qua

Để giảm cân cấp tốc, an toàn và hiệu quả, bên cạnh việc tìm hiểu những thực đơn giàu chất xơ bạn còn phải biết các thói quen ăn uống và tập luyện sao cho hợp lý.

Các quan niệm sai lầm về chế độ ăn uống cũng có thể phản tác dụng đối với dự định giảm cân ban đầu. Để "kế hoạch" giảm béo được hoàn thành đúng như dự kiến, bạn cần phải lưu ý đến những điều sau đây.

Hai bước quan trọng nhất trước khi giảm cân nhưng lại bị nhiều người bỏ qua - Ảnh 1

Để giảm cân cấp tốc, an toàn và hiệu quả, bên cạnh việc tìm hiểu những thực đơn giàu chất xơ bạn còn phải biết các thói quen ăn uống và tập luyện sao cho hợp lý.

Xác định xem mình có cần giảm cân hay không

Trước khi giảm cân bạn cần xác định xem mình có thân hình cân đối không và nếu bạn muốn xác định xem liệu mình có đang bị thừa cân béo phì hay gầy ốm thì chỉ số BMI sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Thay vì phải đi tới các phòng khám chuyên biệt thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự mình xác định được để theo đuổi mục tiêu thay đổi vóc dáng của mình. Hãy cùng tìm hiểu công cụ BMI theo hướng dẫn dưới đây nhé.

BMI là chỉ số khối cơ thể dựa theo cân nặng và chiều cao. Công thức chỉ số BMI vô cùng đơn giản: BMI = cân nặng / (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

Cân nặng được tính theo đơn vị Kilogram (kg) Chiều cao được tính theo đơn vị Mét (m)

Cuối cùng, bạn chỉ cần đối chiếu kết quả theo các tiêu chuẩn sau:

- Dưới 18.5: Quá gầy

- Lớn hơn 18.5 nhỏ hơn 25: Tiêu chuẩn

- Lớn hơn 25 nhỏ hơn 30: Thừa cân (Cần giảm cân)

- Lớn hơn 30: Béo phì (Cần giảm ngay lập tức)

Tập thể dục là điều không thể thiếu

Hai bước quan trọng nhất trước khi giảm cân nhưng lại bị nhiều người bỏ qua - Ảnh 2

Như bạn đã biết, cơ thể cần nhiều sự vận động khác nhau, mọi chuyển động đó điều đem lại lợi ích đến với vóc dáng của bạn.

Có nhiều hình thức tập thể dục khác nhau, tùy theo sở thích riêng bạn lựa chọn một môn thể thao sao cho lý tưởng và phù hợp.

Một số bạn nói rằng công việc đã chiếm nhiều thời gian, đến nổi việc tập thể dục hạn chế. Điều này có nhiều cách cách giải quyết cho riêng bạn, không nhất thiết đến những trung tâm tập luyện thể thao, dành khoảng 30 phút mỗi ngày chạy bộ trong khu phố đã hữu hiệu cho chính kế hoạch giảm cân của bạn.

Nói đến tập thể dục, thời gian tập tốt nhất từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hoặc từ 4 giờ 30 đến 6 giờ chiều. Vì trong khoảng đó, cơ thể bắt đầu có sự tiếp thu sự chuyển động rất nhanh và giảm cả lượng mỡ thừa của bạn thông qua tuyến mồ hôi.

Pha 2 thứ này với nhau uống đúng 1 tiếng trước khi ngủ, da đẹp miễn chê, mỡ bụng đầy 1 rổ cũng phẳng lỳ, eo thon như con kiến

Thay vì uống trà sữa hãy pha thứ này với nhau rồi thưởng thức trước khi ngủ, cái kết bất ngờ khiến hàng triệu phụ nữ ầm ầm làm theo.

TIN MỚI NHẤT