Da trắng, dáng thon nhờ áp dụng theo công thức này từ Mộc nhĩ

Chị em chế biến Mộc nhĩ theo công thức dưới đây vừa có được một món ngon lạ miệng, tốt cho sức khỏe vừa mang lại làn da trắng sáng, thân hình lí tưởng.

Công dụng làm đẹp của Mộc nhĩ

Da trắng, dáng thon nhờ áp dụng theo công thức này từ Mộc nhĩ - Ảnh 1

Các nghiên cứu cho thấy, mộc nhĩrất giàu các nguyên tố vi lượng như magiê, kali, natri, đặc biệt chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là vitamin B2. Điều bất ngờ là tỷ lệ sắt và canxi trong mộc nhĩ cao gấp 30 – 70 lần trong thịt.

Với thành phần trên, mộc nhĩ cực kỳ có lợi cho sức khỏe và nhan sắc phụ nữ nhờ làm tăng khả năng miễn dịch. Hàm lượng chất sắt cao không chỉ giúp chị em khỏe mạnh mà còn có được nước da hồng hào, tươi tắn. Các chất chống oxy hóa trong mộc nhĩ giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, còn các chất giải độc giúp da không bị mụn nhọt, duy trì lâu dài sự trẻ trung, mịn màng.

Đông y cũng nhấn mạnh công dụng làm đẹp da của mộc nhĩ, cho rằng nó có tác dụng hoạt huyết, lương (mát) huyết, nhờ đó làm đẹp da. Sách “Bản thảo cương mục” ghi, mộc nhĩ có thể giúp làm mờ các đốm sắc tố trên mặt, khiến làn da sáng đẹp, tươi trẻ.

Tác dụng làm đẹp da của mộc nhĩ có được là nhờ sự cản thiện từ bên trong, đẹp đi đôi với trẻ, khỏe, vì thế rất thực chất và bền vững, dù công dụng này không đến ngay lập tức.

Cách làm món canh mộc nhĩ táo tàu giúp giảm cân, trắng da:

Nguyên liệu :

- 30gr Mộc nhĩ

- 20gr Táo tàu

Cách làm:

Bước 1:

- Mộc nhĩ: Bạn đem ngâm cho nở, loại bỏ chân nấm và rửa lại bằng nước sạch.Bạn nên ngâm mộc nhĩ với nước lạnh thay vì nước nóng để các chất độc có trong nấm bị hòa tan nhé.

- Táo tàu: Bỏ hạt.

Bước 2: Cho mộc nhĩ, táo tàu vào nồi, bắc lên bếp, chế khoảng 500 ml nước, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Đun liu riu khoảng 30 phút là có thể đem dùng được.

Da trắng, dáng thon nhờ áp dụng theo công thức này từ Mộc nhĩ - Ảnh 2

Sau khi nấu xong, với món canh mộc nhĩ táo tàu này bạn nên dùng ngày 2 lần vào buổi sáng và sau bữa tối, có tác dụng rất tốt trong điều trị nám da, giúp da căng mịn, hồng hào, dáng dẻ thon gọn,…

Tuy nhiên, không phải sử dụng càng nhiều thì công dụng càng nhanh càng hiệu quả đâu, một tuần bạn chỉ cần sử dụng 2 lần thôi nhé.

Ngoài ra bạn có thể đổi khẩu vị bằng các cách chế biến khác là kết hợp mộc nhĩ với các thực phẩm khác để nấu súp, canh,  rau xào, thịt xào, tráng trứng, làm nem, salad…

Da trắng, dáng thon nhờ áp dụng theo công thức này từ Mộc nhĩ - Ảnh 3

Ăn 4 thực phẩm này thường xuyên, lão hóa bị đẩy lùi cả chục năm, da dẻ đẹp bất chấp tuổi tác

Bổ sung những thực phẩm có khả năng chống lão hóa này thường xuyên, làn da sẽ giữ được sự căng mịn, tươi trẻ. Nhờ đó, phụ nữ sẽ lưu giữ được nhan sắc xinh đẹp bất chấp tuổi tác.

TIN MỚI NHẤT