Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả

Thị trường nước hoa giả ngày càng trở nên tinh vi. Hãy lưu ý thật kỹ những điều sau, nếu bạn không muốn mua phải hàng giả hay nước hoa kém chất lượng.

Chú ý về giá cả

Giá cả là điều đầu tiên để nói lên chất lượng của một sản phẩm, mặc dù điều này không phải luôn đúng nhưng nếu bạn chỉ trả một cái giá quá hời so với thị trường cho một lọ nước hoa của những thương hiệu đình đám như Chanel hay Dior... thì 90% bạn đã mua phải hàng nhái. Thông thường mức giá của chúng chỉ chênh lệch trong khoảng tương đối, không quá lớn.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 1

Nước hoa chính hãng không bao giờ giảm giá quá nhiều. Những câu quảng cáo giảm giá 70% hay 80% có thể là dấu hiệu của hàng kém chất lượng.Kiểm tra bao bì sản phẩm

Lớp giấy bóng kiếng bọc ngoài

Chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng thật ra giấy bóng kiếng là dấu hiệu cho chúng ta biết về độ authentic của nước hoa. Nước hoa nhái thường làm cẩu thả công đoạn bọc ngoài hoặc quên luôn cả phần này. Điều này hoàn toàn trái ngược với sản phẩm chính hãng, chúng được bọc kiếng một cách gọn gàng, ôm sát phần vỏ giấy.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 2

Mẫu mã hộp giấy

Hộp giấy là phần bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những lỗi vô cùng “ngớ ngẩn” mà những người làm nhái hay mắc phải. Trước khi mở hộp, hãy kiểm tra những điều sau:

Với những sản phẩm nước hoa thật, chữ viết thường sẽ đậm, rõ nét, không dễ xóa tẩy hay bong tróc theo thời gian. Nhà sản xuất chuyên nghiệp sẽ không để sai bất kỳ lỗi chính tả hay font chữ nào

Hộp giấy sẽ được làm từ giấy bìa cứng chất lượng cao. Ngược lại, nước hoa giả thường được làm ra dựa trên nhãn quang, sao chép dựa trên sự quan sát bằng mắt nên sẽ có những chi tiết không làm công phu, cầu kỳ.

Bao bì sẽ được dán một cách cẩn thận, không có phần keo dư thừa ở miệng bao kiếng.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 3

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tên sản phẩm, tên thương hiệu và bảng thành phần của chúng. Nước hoa nhái sẽ không ghi tên thành phần cụ thể, chỉ điền những nguyên liệu chính.Mã code, mã vạch

Mã code, mã vạch, số seri cũng có thể cho ta biết về chất lượng sản phẩm. Một chai nước hoa thật sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin và những dòng số này.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, những thương hiệu nước hoa đến từ Pháp, Mỹ… có thể không sản xuất ở chính nước đó mà ở một nước thứ ba. Kiểm tra sự trùng khớp giữa số seri trên vỏ hộp và trên lọ nước hoa. Nếu số seri không trùng khớp, sản phẩm có thể đã bị tráo đổi, làm giả.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 4

Bạn có thể quét mã QR thường được in trên hộp giấy của lọ nước hoa để kiểm tra về thông tin xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm.

Thiết kế lọ nước hoa

Chúng ta càng “vạch lá tìm sâu” thì thủ đoạn làm nhái ngày càng trở nên tinh vi đến bất ngờ. Những chai/lọ nước hoa cho hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, nên chất thủy tinh sẽ trong suốt, sắc sảo và tuyệt đối không có bọt khí.

Hãy kiểm tra các đường viền, độ dày của đế chai, hình dáng của dòng chữ được in trên đó (có thể là in nổi hoặc chìm). Chai nước hoa giả sẽ có dung tích sai lệch lớn, to hoặc nhỏ hơn nếu so sánh với con số trên bao bì.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 5

Bạn có thể dựa vào khoảng cách giữa các chi tiết, độ sắc nét của các chi tiết và vòi xịt nước hoa để phân biệt sản phẩm đó là giả hay thật.

Ngoài ra, chai nước hoa thật sẽ luôn kèm theo miếng chống sốc xung quanh được dựng bằng giấy carton. Đây là điều dễ bị bỏ sót với mặt hàng nhái.

Cảm nhận về mùi hương

Là một người nhạy mùi và đã có cơ hội tiếp xúc với hương thơm thật, chắc chắn thính giác của bạn sẽ phát hiện ra ngay nếu đó là hàng giả.

Sự khác nhau giữa mùi hương thật và nhái là người sáng chế của thương hiệu phải mất rất lâu để có thể tạo ra được hương thơm với 3 tầng mùi hoàn hảo. Từ đó, cho ra đời những hương thơm tạo nên huyền thoại vì độ tinh tế và sống động trong từng nốt hương của chúng.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả - Ảnh 6

Những lọ nước hoa giả thường có mùi hắc, nồng, gây khó chịu, nhức đầu cho người dùng và những người xung quanh.

Ngược lại, những nhà làm giả chỉ cần một tuần để “copy”, vậy nên nước hoa giả thường không thể hiện hết được các tầng hương. Nếu có thể, chúng sẽ làm giống nhất ở nốt mở đầu để đánh lừa người mua hoặc chỉ có duy nhất một tầng mùi.

Độ lưu hương

Đây là phần quan trọng và dễ nhất để phát hiện mùi hương thật hay giả. Một chai nước hoa cao cấp có thể lưu hương được đến 12 tiếng với nồng độ EDP, 4 - 6 tiếng với nồng độ EDT.

Nếu dựa vào cách này để kiểm tra, bạn sẽ cần khá nhiều thời gian. Bạn có thể đi thử nước hoa và hôm sau hoặc vài tiếng sau quay trở lại mua hàng nếu nó làm bạn hài lòng. Nếu chỉ sau 1-2 tiếng mà mùi hương đã hoàn toàn “bốc hơi”, đó có thể là nước hoa giả.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp

Polina dành khoảng 15 phút mỗi ngày để tạo kiểu, giúp che đi những lọn tóc bết dầu do không gội đầu.

TIN MỚI NHẤT