Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp

Polina dành khoảng 15 phút mỗi ngày để tạo kiểu, giúp che đi những lọn tóc bết dầu do không gội đầu.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 1

Polina có thói quen gội đầu hàng ngày. Mặc dù được khuyến cáo nhiều lần rằng thói quen này không tốt cho sức khỏe tóc những cô không thể chịu được cảm giác mái tóc bết dính vì mồ hôi và dầu. Tuy nhiên, khi thấy tình trạng tóc rụng ngày một nhiều và tóc có dấu hiệu yếu đi, Polina quyết tâm thay đổi. Cô đặt ra thử thách 7 ngày không gội đầu và học cách tạo kiểu tóc mỗi ngày để luôn xuất hiện với hình ảnh đẹp nhất dù mái tóc đang bết dầu.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 2

Ngày đầu tiên

Polina gội đầu vào buổi sáng ngày đầu tiên trước khi ra khỏi nhà. Mái tóc sạch và bồng bềnh nên cô không mất nhiều thời gian tạo kiểu mà chỉ dùng một chiếc cặp nơ để cố định phần tóc mái.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 3

Ngày thứ hai

Như bình thường, tóc của Polina có dấu hiệu bết dính ở phần chân tóc vào ngày hôm sau. Cô học theo cách của chuyên gia tạo mẫu tóc là đổi ngôi để che đi phần tóc bết. Ngay khi cô đảo ngôi, mái tóc trông có độ phồng và trông lại sạch như vừa mới gội. Cô uốn xoăn nhẹ nhàng phần chân tóc để tăng thêm độ bồng bềnh.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 4

Ngày thứ ba

Phần chân tóc có dấu hiệu bết dầu nhiều hơn. Vì mái tóc vẫn còn những lọn xoăn từ hôm trước nên Polina quyết định tạo kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp và dùng thêm kính râm để che đi phần tóc bết phía trên.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 5

Ngày thứ tư

Tóc của Polina thực sự bẩn vào ngày thứ tư. Cô quyết định dùng một chút dầu gội khô để hút bớt dầu thừa trên da đầu và tết toàn bộ đuôi tóc. Mẹo của Polina là tạo múi tết lớn để tăng độ phồng, tạo cảm giác tóc không bết dính.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 6

Ngày thứ năm

Vì mới dùng dầu gội khô vào hôm trước và tết cả ngày nên đuôi tóc của Polina vẫn giữ được độ xoăn. Cô quyết định búi tóc nửa đầu phía trên và dùng cặp tăm cố định lại. Polina tiếp tục tạo độ phồng cho phần chân tóc để che giấu đi sự bết dính.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 7

Ngày thứ sáu

Toàn bộ mái tóc đã trở nên bết dính và dễ rối. Polina quyết định búi tròn toàn bộ tóc trên đỉnh đầu. Cô sử dụng thêm dụng cụ độn để tăng độ phồng cho búi tóc.

Vượt qua thử thách 7 ngày không gội đầu mà tóc vẫn đẹp - Ảnh 8

Ngày thứ bảy

Búi tóc không còn che giấu được sự bết dầu nên Polina phải sử dụng thêm khăn lụa để 'đánh lạc hướng'.

Kết quả

Sau khi vượt qua thử thách không gội đầu trong 7 ngày, Polina đã chấp nhận được việc mình có thể để tóc bẩn trong vài ngày không cần gội mà dùng cách tạo kiểu khác nhau để có mái tóc đẹp. Không sử dụng dầu gội và máy sấy hàng ngày giúp tóc của cô khỏe và bóng hơn trước.

Hè nắng gắt thế này, ăn uống kiểu gì để tóc luôn bồng bềnh, óng mượt như sao Việt?

Ngoài những biện pháp bảo vệ tóc như xịt chống nắng, đội mũ rộng vành, gội đầu đúng cách… thì thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới độ đàn hồi và bóng mượt của tóc.

TIN MỚI NHẤT