9X lấy lại dáng chuẩn sau 11 ngày sinh nhờ yoga và mẹ chồng tâm lý

Sau sinh, bà mẹ hai con chịu khó đắp muối gừng, ăn nhiều rau xanh, trái cây kết hợp uống nước đỗ đen, gạo lứt rang.

Nguyễn Hòa, sinh năm 1995, giáo viên yoga tại Hà Nội đến với bộ môn có nguồn gốc từ Ấn Độ khá tình cờ. Cách đây 5 năm, thấy Hòa bị nổi mề đay, cơ thể ngứa ngáy, dù đã uống nhiều loại thuốc mà vẫn không khỏi nên mẹ chồng cô - một huấn luyện viên yoga chuyên về trị liệu - khuyên con thử đi tập để cải thiện sức khỏe. Sau khoảng một tháng làm quen với các động tác yoga cơ bản, Hòa cảm nhận cơ thể thay đổi rõ rệt, tình trạng dị ứng trên da cũng giảm hẳn nên có thêm động lực để theo đuổi bộ môn này. Dần dần, yoga trở thành đam mê và cũng là nghề nghiệp chính của Hòa.

9X lấy lại dáng chuẩn sau 11 ngày sinh nhờ yoga và mẹ chồng tâm lý - Ảnh 1

Cùng có tiếng nói chung là yoga nên Hòa và mẹ chồng rất gần gũi, thân thiết. Trong ảnh, Hòa và mẹ kết hợp thực hiện động tác yoga. 

9X lấy lại dáng chuẩn sau 11 ngày sinh nhờ yoga và mẹ chồng tâm lý - Ảnh 2

Bà mẹ 9X vẫn đứng lớp dạy yoga khi mang thai em bé ở tuần thứ 38.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Hòa cho biết khi mang thai cô vẫn đứng lớp dạy yoga đến tuần thai thứ 38: "Thời gian mang bầu em bé thứ hai mình vẫn đi dạy và tập luyện bình thường nhưng chế độ ăn có thay đổi một chút. Mẹ chồng mình nấu đồ ăn thực dưỡng và chuẩn bị các loại sữa hạt, nước ép trái cây cho con dâu. Mình nghỉ dạy ở tuần thai thứ 38 và 6 ngày sau thì đi sinh, em bé nặng 3,3 kg".

9X lấy lại dáng chuẩn sau 11 ngày sinh nhờ yoga và mẹ chồng tâm lý - Ảnh 3

Chế độ ăn thực dưỡng với phần lớn là rau củ, trái cây tươi. 

Quá trình mang thai, Hòa chỉ tăng 5 kg nên chưa đầy hai tuần cô đã lấy lại được vóc dáng ban đầu. Khi vừa sinh xong, cơ thể còn yếu nên việc tập luyện không được khuyến khích vào thời gian này, thay vào đó Hòa kết hợp phương pháp đắp muối gừng, nằm giường đá muối Himalaya và chế độ ăn lành mạnh. Bà mẹ hai con chú trọng ăn no vào bữa sáng, bữa trưa ăn vừa phải và hạn chế tinh bột vào bữa tối. Cô tăng cường ăn trái cây, các loại rau xanh đồng thời uống thêm nước đỗ đen, gạo lứt rang để bổ sung vitamin cho cơ thể. Chế độ ăn này vẫn đảm bảo Hòa có đủ sữa cho con bú. "Mình gần như không kiêng thực phẩm gì mà ăn hầu hết các món như bình thường để có chất cho con. Cũng may mắn khi mẹ chồng mình là người khá hiện đại nên mẹ rất ủng hộ và còn nấu nhiều món ngon cho con dâu tẩm bổ", Hòa chia sẻ.

9X lấy lại dáng chuẩn sau 11 ngày sinh nhờ yoga và mẹ chồng tâm lý - Ảnh 4

Sau 11 ngày sinh em bé, Hòa gần như lấy lại được vóc dáng ban đầu dù vùng bụng vẫn còn kém săn chắc.

Hai tuần sau sinh, Hòa tranh thủ tập luyện vào lúc con ngủ với các động tác nhẹ nhàng trong khoảng 45 phút và kết hợp kỹ thuật thở luân phiên trong 15 phút. Ngoài ra, giấc ngủ cũng có vai trò rất quan trọng với việc giữ gìn sức khỏe, vóc dáng nên cô luôn đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. 

Hòa khẳng định việc tập yoga có thể không đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhưng chắc chắn có tác dụng đối với việc giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn đồng thời giảm bớt căng thẳng, đem lại sự thư thái - là những yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

8 mẹo làm mờ vết rạn da sau sinh với những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp

Massage bằng dầu dừa hay đắp mặt nạ lòng trắng trứng là những liệu pháp trị rạn da đơn giản mà hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT