9 loại đồ ăn giúp cơ thể có mùi... thơm hơn

Mùi cơ thể có thể do thực phẩm bạn ăn hàng ngày, lựa chọn đúng đồ ăn nên tránh sẽ giúp bạn ngăn ngừa mùi.

1. Nước và bia

Uống nước giúp thải độc ra khỏi cơ thể, giảm thiểu những yếu tố gây ra mùi hôi. Trong khi đó, uống bia là cách giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc, nhưng lại tạo ra mùi cơ thể vì có chứa cồn, sẽ len lỏi vào các mạch máu.

2. Sữa chua và sữa tươi

Lợi khuẩn có trong sữa chua làm giảm các tác nhân gây ra mùi cơ thể. Ngoài ra, vitamin D trong sữa chua chống lại các vi khuẩn trong khoang miệng, do đó sẽ giảm khả năng hơi thở có mùi khó chịu. Trái lại, sữa chứa choline tạo nên mùi cơ thể.

3. Nước chanh và rượu vang

Rượu vang giúp bữa tối trở nên ngon miệng hơn, nhưng uống nhiều đồ uống chứa cồn không chỉ khiến bạn khó kiểm soát hành vi mà còn tạo ra mùi cơ thể. Bạn nên chọn nước chanh thay thế. Chanh giúp thanh lọc cơ thể vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nước chanh giúp thải độc.

4. Trà thảo mộc và cà phê

Trà thảo mộc là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cơ thể càng chứa ít độc tố, càng ít mùi cơ thể. Cà phê hay bất kỳ loại đồ uống chứa caffein nào đều tạo ra mùi khó chịu.

5. Táo và súp lơ

Táo chứa các hoạt chất làm sạch tự nhiên giúp chống lại mùi hơi thở. Trong khi đó, súp lơ lại có choline, loại dinh dưỡng giống như vitamin B, tạo ra mùi không thoải mái.

6. Cam và bí đỏ

Những loại quả thuộc họ cam quýt đều dễ hấp thu, cải thiện mùi cơ thể tự nhiên. Thực tế này trái ngược với bí đỏ có chất choline.

7. Bạch đậu khấu, quế, hành và tỏi


Bạch đậu khấu, quế không chỉ tạo hương vị đặc trưng cho món ăn, còn tạo cảm giác sảng khoái và hương thơm nhẹ kéo dài. Ngược lại, hành và tỏi rất nặng mùi, khó thanh lọc khỏi cơ thể. 

8. Cần tây và măng tây

Cần tây giúp cơ thể sản sinh ra chất pheromone, giúp bạn trở nên quyến rũ hơn với người khác giới. Măng tây chứa một loại axit dễ bị tách ra tạo thành phần sulfur, gây ra mùi cơ thể.

9. Cá trắng và thịt đỏ

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ thích mùi cơ thể của những người đàn ông không ăn thịt đỏ trong suốt 2 tuần, họ tỏa ra mùi dễ chịu, hơn là những người ăn thịt đỏ thường xuyên. Tiêu hóa cá không tạo ra mùi khó chịu như việc ăn thịt đỏ. Do vậy, nếu chuẩn bị cho những buổi hẹn hò quan trọng, bạn nên ăn cá thay vì ăn thịt.

Làm trắng răng, xử lý cao răng, miệng hết mùi hôi chỉ nhờ 1 công thức

Muốn hơi thở thơm tho, cao răng được cạo sạch, lấy lại màu răng trắng tự nhiên, chị em nên áp dụng 1 trong những công thức sau.

TIN MỚI NHẤT