8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn cần thiết để có một làn da mịn màng.

1. Xem xét các sản phẩm chăm sóc da bạn đang sử dụng

8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết - Ảnh 1

Một số loại mỹ phẩm có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn hoặc bị bong tróc, chẳng hạn như các loại kem retinoid theo toa hoặc các sản phẩm có chứa retinol hoặc benzoyl peroxide. Tẩy tế bào chết trong khi sử dụng những sản phẩm này có thể làm cho da bị khô hoặc thậm chí gây mụn trứng cá.

2. Chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với từng loại da

Những người có làn da khô, nhạy cảm hoặc dễ bị mụn có thể chỉ thích hợp tẩy tế bào chết bằng một chiếc khăn mềm và một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, vì tẩy da chết cơ học có thể quá “nặng đô” đối với những loại da này.

Những người có da nhờn và khỏe hơn có thể sử dụng phương pháp tẩy tế bào chế hóa học hoặc cơ học. Tuy nhiên, nếu da bạn đang có những đốm đen do vết bỏng, côn trùng cắn, không nên áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết mạnh vì có thể gây ra tình trạng da loang lỗ không đều màu.

3. Hãy nhẹ nhàng, luôn nhẹ nhàng

8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết - Ảnh 2

Dù bạn sử dụng phương pháp nào để tẩy da chết, điều đầu tiên bạn bắt buộc phải nhớ là thao tác nhẹ nhàng bằng chuyển động tròn nhỏ trên da. Lặp lại trên da 30 giây, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tuyệt đối không bao giờ tẩy tế bào chết nếu trên da có vết cắt, vết thương hở hoặc nếu da bị cháy nắng.

4. Tẩy tế bào chết vào buổi sáng

8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết - Ảnh 3

Ban đêm là khoảng thời gian các tế bào da hoạt động tái tạo, các tế bào da chết đọng lại trên bề mặt da khiến da dễ bị xỉn màu và kém sức sống. Vì thế, buổi sáng sẽ là thời điểm hoàn hảo để loại bỏ đi những tế bào chết còn lại trên khuôn mặt, mang lại cho bạn một khuôn mặt bừng sáng.

5. Không lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Nếu bạn bị mụn hoặc da nhờn, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ không làm cho dầu và mụn biến mất, ngược lại có thể khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, làm da tiết dầu quá mức cần thiết. Vì vậy, chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần là đủ.

6. Waxing cũng là một dạng tẩy da chết

8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết - Ảnh 4

Nếu bạn có ý định waxing cho da mặt, hoặc lột mụn, hãy cân nhắc không tẩy da chết trước khi thực hiện waxing, như vậy sẽ khiến cho da bị tổn thương, có thể gây kích ứng, da đỏ rát.

7. Đừng quên tẩy trang trước khi tẩy da chết

Nếu bạn tẩy tế bào chết vào buổi tối, hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ cho da mặt trước khi thực hiện bất cứ phương pháp tẩy da chết nào. Đừng lầm tưởng tẩy da chết đồng nghĩa với việc tẩy trang, như vậy làn da sẽ được làm sạch sâu và việc tẩy da chết cũng không hiệu quả.

8. Không quên kem dưỡng ẩm

8 điều về tẩy da chết chắc chắn bạn chưa biết - Ảnh 5

Tẩy tế bào chết có thể gây khô da mất nước, sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên cung cấp nước cho da bằng kem dưỡng ẩm ngay lập tức. Điều này sẽ giúp da khỏe mạnh và căng bóng, mịn màng hơn.

Hỗn hợp tẩy tế bào chết từ tự nhiên an toàn cho da dầu

Yến mạch, sữa chua và mật ong là những thành phần làm đẹp tự nhiên, giúp làm sạch dầu, bụi bẩn trên da, hạn chế mụn.

TIN MỚI NHẤT