6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải

Phụ nữ bước vào tuổi 30 đánh dấu thời điểm chín muồi về công việc, các mối quan hệ. Ở độ tuổi này, họ thường quan tâm về sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng có 6 sai lầm chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30 nên chú ý nhé.

Bạn không thường quan tâm đến cơ bắp

Khi bước vào tuổi 30, phụ nữ thường bắt đầu mất đi lượng cơ nhất định. Đó là sự thật, ngay cả khi bạn là một người thường xuyên vận động.

Theo các chuyên gia, mặc dù aerobic là bài tập tốt nhất bạn áp dụng để tăng cường sức khỏe tim mạch, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer's và một số bệnh ung thư, phụ nữ tuổi 30 nên dành thời gian để tập các bài tập nâng cơ.

Khi bước vào tuổi 30, ngay cả khi thường xuyên vận động, con người cũng sẽ mất đi một lượng cơ tương đối. Như thế, nếu là một người rất lười biếng, bạn sẽ có nguy cơ mất đi 5% lượng cơ cao hơn những người khác vào những năm 30 tuổi.

Bạn đã quên mất sự giảm sút của trao đổi chất trong cơ thể

6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải - Ảnh 1

Các bài tập cơ bắp giúp phụ nữ tuổi 30 tăng cường trao đổi chất tốt hơn

Sự trao đổi chất trong cơ thể rất quan trọng và khái niệm này dường như khá mơ hồ đối với nhiều người. Nói một cách đơn giản, quá trình trao đổi chất làm nhiệm vụ loại bỏ chất nitơ trong cơ thể, biến đổi thức ăn thành axit nucleic, lipid, protein, carbohydrate, chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cơ thể sử dụng.

Theo các chuyên gia, các bài tập cơ bắp không chỉ nâng cơ, mà chúng còn giúp cơ thể đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Bởi ở độ tuổi này, sự trao đổi chất sẽ giảm sút do nhiều nguyên nhân khác nhau như gen, hormone, dinh dưỡng và một số yếu tố khác.

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, chất béo có xu hướng tích tụ nhiều hơn trong cơ thể khi bước vào tuổi 30, đặc biệt là ở vòng eo.

Vì vậy, việc tập luyện đóng vai trò quan trọng trong việc giữ thân hình cân đối và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, bạn có thể tăng cường ăn rau xanh, trái cây, uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn, giảm vòng eo hiệu quả hơn.

Nghĩ rằng mình có nhiều thời gian để sinh con

6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải - Ảnh 2

Mang thai từ tuổi 32 trở đi không thực sự tốt cho phụ nữ tuổi 30

Giai đoạn tốt nhất để sinh con đó là vào những năm 20 tuổi. Đơn giản là vì tuổi tác là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Khả năng sinh con càng kém khi họ bước sang tuổi 32 và giảm mạnh khi bước vào tuổi 37.

Nhìn chung, phụ nữ thường mơ hồ về giảm khả năng sinh nở của mình và nghĩ rằng vẫn còn nhiều thời gian để sinh và chăm con.

Nhưng kỳ thực, bước vào tuổi 30, phụ nữ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến cả con và mẹ nếu mang thai trong thời gian này (từ 32 tuổi trở đi).

Bạn lười đi kiểm tra sức khỏe

6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải - Ảnh 3

Ở tuổi 30, phụ nữ nên kiểm tra huyết áp định kỳ

Có thể bạn là một người vợ, người mẹ bận rộn. Nhưng hãy đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhé, ít nhất là kiểm tra một số bệnh thường gặp như huyết áp cao, cholesterol cao.

Lý tưởng nhất vẫn là kiểm tra sức khỏe khi bạn dưới 30 tuổi. Nhung ngay lúc này bạn không biết cholesterol của bạn là bao nhiêu, hãy kiểm tra lượng lipid và nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Nếu tất cả đều tốt, bạn không phải làm các xét nghiệm khác trong vòng 5 năm. Nhưng nếu kết quả không tốt, bạn cần điều chỉnh dinh dưỡng, chế độ tập luyện, giảm cân và có thể dùng thuốc nếu cần thiết.

Cho dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn nên đi kiểm tra huyết áp hàng năm hoặc 2 năm một lần. Và dĩ nhiên, bạn cũng nên thực hiện các xét nghiệm hoặc kiểm tra cổ tử cung theo định kỳ.

Xét nghiệm HPV và xét nghiệm PAP (phát hiện ung thư cổ tử cung) 5 năm một lần hoặc 3 năm một lần (đối với xét nghiệm PAP). Và nếu có một số triệu chứng lo ngại, bạn sẽ được tư vấn xét nghiệm PAP thường xuyên hơn.

Chăm sóc sức khỏe làn da sai cách

6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải - Ảnh 4

Căng thẳng, thay đổi hormone có thể là nguyên nhân gây mụn ở phụ nữ tuổi 30

Phụ nữ tuổi 30 không còn trẻ như các bạn mới lớn. Da của bạn cũng đang dần lão hóa và xuất hiện mụn, thường là do chế độ ăn hàng ngày, căng thẳng và thay đổi hormone.

Sai lầm chăm sóc sức khỏe làn da tuổi 30 đó là trị mụn với những hóa chất mạnh. Các nhà khoa học cho rằng họ không nên làm vậy. Bởi vì khi bước vào tuổi 30, da đã yếu hơn rất nhiều so với lúc còn trẻ.

Phụ nữ tuổi 30 nên sử dụng sữa rửa mặt loại nhẹ, sử dụng các loại kem dưỡng da chứa retinoid để giảm thiểu các nếp nhăn.

Và một bí quyết nữa để giúp làn da đẹp hơn đó là dùng kem chống nắng. Những tổn thương từ ánh nắng mặt trời, nếp nhăn, da tối màu có thể không xuất hiện, cho đến khi bạn bước sang tuổi 40.

Nhưng những sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa và các tia laze không thật sự kỳ diệu như bạn nghĩ. Nhưng kem chống nắng có thể giảm được nhiều nguy cơ về da, trong đó có ung thư da. Vì vậy, phụ nữ tuổi 30 hãy mang theo mình một lọ kem chống nắng nhé.

Hút thuốc lá

6 sai lầm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà hầu hết phụ nữ tuổi 30 đều mắc phải - Ảnh 5

Sẽ là sai lầm nếu như phụ nữ tuổi 30 thường xuyên hút thuốc lá

Chúng ta thường nghĩ rằng nam giới mới hút nhiều thuốc lá. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ cũng mê thuốc lá không kém. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, có khoảng 18% phụ nữ từ độ tuổi 25-44 có thói quen xấu này.

Mặc dù xã hội không chấp nhận việc hút thuốc, nhưng nhiều phụ nữ vẫn có thói quen này như một biện pháp để giảm căng thẳng và để duy trì cân nặng. Nhưng hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể như răng miệng, khả năng sinh sản, và nhiều vấn đề khác như bệnh phổi, gan,...

Phụ nữ tuổi 30 không còn trẻ, cũng không quá già. Cơ thể chúng ta đã bắt đầu có những thay đổi, đặc biệt là sau sinh con. Vì vậy, chúng ta càng nên chú ý hơn về sức khỏe và sắc diện. Tránh những sai lầm trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trên đây, chắc chắn chúng ta sẽ có một sức khỏe tốt hơn và đẹp mặn mà hơn.

Mẫu phụ nữ lý tưởng theo quan niệm các nước trên thế giới trông như thế nào?

Mỗi quốc gia có những quan niệm về cái đẹp chuẩn mực khác nhau. Dưới đây là một số quan niệm về mẫu phụ nữ lý tưởng của một số nước trên thế giới.

TIN MỚI NHẤT