4 nguyên tắc cơ bản giúp mẹ một con loại bỏ 40 kg mỡ thừa

Melissa lo lắng tình trạng sức khỏe sẽ khiến cô không được ở bên con gái lâu dài nên quyết tâm tập luyện và ăn uống khoa học.

Thân hình quá khổ từng là trở ngại khiến Melissa LeBlanc khó lòng chăm sóc, chơi đùa với cô con gái nhỏ - Riley. Ngay từ khi mới sinh ra, Riley đã mắc chứng bệnh suy giảm hệ miễn dịch, có thể bị bệnh nặng khi tiếp xúc với vi khuẩn, vi trùng vì vậy mọi người trong gia đình đều rất cẩn trọng từ việc rửa tay đến giữ cho nắm cửa trong nhà luôn được sạch sẽ để bảo vệ cô bé.

4 nguyên tắc cơ bản giúp mẹ một con loại bỏ 40 kg mỡ thừa - Ảnh 1

Melissa từng nặng đến 112 kg và luôn tự ti về thân hình ục ịch, quá khổ của mình. 

Melissa nhận thức được cân nặng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống của mình, tuy nhiên cô vẫn viện cho mình những lý do: "Tôi có cảm giác tội lỗi khi để Riley ở nhà và đến phòng tập với đầy rẫy mồ hôi, vi trùng".

Sau một cơn đau bụng dữ dội và đến bệnh viện thăm khám, Melissa được bác sĩ chẩn đoán bị sỏi mật và tổn thương gan cùng nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường type 2. Lúc này, Melissa mới bừng tỉnh và nhận ra rằng, nếu cô không tự chăm sóc cho bản thân thì cũng sẽ chẳng còn cơ hội để ở bên Riley. Bà mẹ trẻ lấy hết quyết tâm và bắt đầu đến phòng gym tập luyện đều đặn hơn: "Bỏ mặc con bé ở nhà để đi tập gym là bước chuyển khó khăn nhất về mặt tinh thần đối với tôi", Melissa thú nhận. Cô cũng không quên mang theo khăn bông riêng, tắm rửa kỹ càng cuối buổi tập để đảm bảo an toàn khi trở về với Riley.

Kiên trì với việc tập luyện và ăn uống lành mạnh suốt hơn một năm qua đã  giúp Melissa loại bỏ được 40 kg. Hiện cô duy trì mức cân 72 kg và cảm nhận rõ sức khỏe ngày một tốt hơn. Melissa rút ra 4 điều then chốt, giúp cô cải thiện sức khỏe, vóc dáng thành công như sau. 

4 nguyên tắc cơ bản giúp mẹ một con loại bỏ 40 kg mỡ thừa - Ảnh 2

Sau hơn một năm, Melissa đã giảm được 40 kg, cải thiện sức khỏe và vóc dáng. 

Khởi đầu chậm rãi

Lời khuyên đầu tiên Melissa dành cho những người có hoàn cảnh giống mình là kiên trì. "Giảm cân là một cuộc đua, đó là hành trình để tạo nên những thói quen tốt, lâu dài", Melissa khẳng định. Việc nôn nóng, quá áp lực về con số hay kiểm tra cân nặng suốt ngày sẽ rất dễ dẫn đến tâm lý nản lòng, muốn bỏ cuộc.

Ăn uống đơn giản

Không dễ dàng để từ bỏ những món yêu thích, song Melissa đã dần dần chuyển đổi chế độ ăn: "Tôi cắt bỏ dần những món không mấy lành mạnh như soda, nước ngọt và đồ ăn nhanh". Melissa ưu tiên một chế độ ăn cân bằng và chủ yếu lựa chọn thực phẩm tự nhiên, hữu cơ. Cô cũng áp dụng việc tính toán calo để đảm bảo mục tiêu giảm cân của mình.

4 nguyên tắc cơ bản giúp mẹ một con loại bỏ 40 kg mỡ thừa - Ảnh 3

Bà mẹ một con cắt bỏ dần các món ăn kém lành mạnh, thay thế bằng rau củ tươi, ức gà... 

Chọn bộ môn yêu thích

Melissa khẳng định cô đã giảm được 23 kg đầu tiên nhờ việc ăn lành mạnh và đi bộ. "Hiện tại, tôi đến phòng gym 5 buổi mỗi tuần và duy trì chế độ ăn khoa học". Theo Melissa, không nhất thiết phải đến phòng gym mới có thể giảm cân mà có thể chọn bất kỳ bộ môn nào bản thân thấy hứng thú.

Không quá khắt khe với bản thân

Giảm cân vốn không phải việc dễ dàng, có thể hoàn thành ngày một ngày hai, vì vậy bà mẹ một con cho rằng: "Nếu bạn phạm phải sai lầm nào đó, đừng tự trách bản thân, hãy quên những ngày tồi tệ đó đi và bắt đầu lại từ đầu, đừng bỏ cuộc".

4 nguyên tắc cơ bản giúp mẹ một con loại bỏ 40 kg mỡ thừa - Ảnh 4

Giảm cân thành công giúp Melissa trông trẻ trung và có tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn hẳn trước đây. 

DASH - Chế độ ăn kiêng được bác sĩ thế giới khuyên mọi người nên áp dụng vì giúp giảm cân 'thần tốc' và cải thiện sức khỏe

Brightside đã tìm ra các tính năng vượt trội chứng minh chế độ ăn kiêng DASH cực kỳ tốt cho sức khỏe và có khả năng giảm cân vượt trội.

TIN MỚI NHẤT