3 thời điểm dễ bị béo phì ở phụ nữ

Việc tăng cân nhanh làm cho nhiều phụ nữ cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Do đó, khi biết được nguyên nhân những thời điểm dễ làm tăng cân dưới đây sẽ giúp bạn có chế độ ăn uống hợp lí để không phải 'khổ sở' đối mặt với nỗi lo phát tướng.

Dậy thì

Ở thời kỳ này, bầu vú phát triển, xuất hiện kinh nguyệt, buồng trứng bắt đầu hoạt động, sự gia tăng của hormoon nữ làm thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, điều đó sẽ dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì ở chị em.

3 thời điểm dễ bị béo phì ở phụ nữ - Ảnh 1
Tuổi dậy thì thường bắt đầu ở độ tuổi từ 8 đến 13, và kéo dài khoảng 2-4 năm. Trong thời gian này, lượng chất béo, cơ bắp và xương của cô gái thay đổi một cách nhanh chóng để chuyển đổi thành phụ nữ.

Khi có công việc ổn định

Khoảng thời gian 20-25 tuổi là thời điểm phụ nữ dễ tăng cân nhất. Nghiên cứu cho thấy, 41% chị em phụ nữ trong độ tuổi này trọng lượng cơ thể tăng bình quân 2.5kg trong 4 năm.

Nguyên nhân là do sau khi bắt đầu đi làm, áp lực công việc quá lớn khiến bản thân bị stress. Thường tham gia tiệc tùng ăn uống với đồng nghiệp, công ty, việc ăn uống xáo trộn đặc biệt là ngồi nhiều, ít vận động. Nguyên nhân này khiến cân nặng của bạn tăng vùn vụt không thể nào kiểm soát được.

Thời kỳ cho con bú

Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ sau khi mang thai cần được cung cấp hàm lượng đạm cao để phục vụ cho việc trưởng thành của thai nhi. Khi năng lượng cung cấp vào bị dư thừa, năng lượng nạp vào này sẽ chuyển hóa thành mỡ tích tụ trong cơ thể.

3 thời điểm dễ bị béo phì ở phụ nữ - Ảnh 2

Lời khuyên để tránh béo phì

- Ăn rau nhiều rất tốt cho việc ăn kiêng nhưng cần chú ý trái cây, nhất là những loại có vị ngọt, không giúp ích gì cho việc giảm cân. Rau có năng lượng không cao nhưng trong rau có nhiều loại vitamin.

- Luôn có sẵn một thứ thức ăn nào đó, để ăn khi đói hay thèm ăn, không bao giờ nhịn đói hay để bụng đói đến mức đụng cái gì cũng ăn.

- Tập ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Qua đó, ta sẽ thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt: Đó là đủ năng lượng cần thiết nhưng lại thiếu những chất cần cho cơ thể và dư thừa những chất dễ dẫn đến tăng cân.

- Tuyệt đối không dùng các món chiên, quay, da, đồ lòng, mỡ hành, hành phi, nếu có thể tự chủ bản thân được thì chỉ dùng thử 1 miếng và chỉ 1 mà thôi.

- Uống thật nhiều nước, bất kỳ lúc nào có thể uống, mỗi ngày nên uống từ 3 - 4 lít nước lọc. Nên uống nước trước bữa ăn và ngay khi ngủ dậy.

10 thực phẩm chị em có ăn 'thả ga' sau 6 giờ tối cũng chẳng bao giờ lo tăng cân

Bạn sợ tăng cân nhưng lại không thể thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Đừng lo lắng, dưới đây là 10 thực phẩm bạn có thể ăn sau 6 giờ tối mà chẳng cần bận tâm đến cân nặng.

TIN MỚI NHẤT