Phụ nữ sau tuổi 40 dùng đều những thực phẩm bổ sung này sẽ chậm lão hóa

Làm đẹp 24/06/2023 17:21

Không có viên thuốc kỳ diệu nào có thể ngăn chặn lão hóa. Tuy nhiên, một số thực phẩm bổ sung có thể làm chậm quá trình này.

Bước sang tuổi 40, cơ thể bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt, từ những nếp nhăn trên mặt đến sự đau nhức của xương khớp... Rất may, có một số thực phẩm bổ sung rất hữu ích trong việc làm chậm lão hóa.

Giới chuyên gia nhận định, mặc dù những thực phẩm bổ sung này không phải là thần dược chấm dứt lão hóa nhưng nếu dùng đúng cách cùng chế độ ăn uống, tập luyện, bạn sẽ đạt được những mục tiêu nhất định. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung giúp làm chậm lão hóa bạn không nên bỏ qua:

1. Nghệ 

Phụ nữ sau tuổi 40 dùng đều những thực phẩm bổ sung này sẽ chậm lão hóa   - Ảnh 1

Nghệ là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn từ hàng nghìn năm. Theo Healthline, các dữ liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng nghệ thường xuyên làm giảm các triệu chứng lão hóa, trì hoãn sự tiến triển các bệnh liên quan đến tuổi tác. Cụ thể, nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm. Tất cả đều là tiền đề cho quá trình làm chậm lão hóa.

Ngoài việc sử dụng tinh bột nghệ, nghệ tươi làm gia vị ăn uống hàng ngày, chị em có thể sử dụng những sản phẩm có bổ sung nghệ ngoài thị trường cũng đem lại công dụng rất tốt.

2. Lựu

Phụ nữ sau tuổi 40 dùng đều những thực phẩm bổ sung này sẽ chậm lão hóa   - Ảnh 2

Nếu bạn không thể uống nước ép lựu tươi thì lựa chọn sản phẩm có chiết xuất từ lựu. Chúng cung cấp năng lượng bằng các hợp chất thực vật có thể làm giảm tổn thương da do tia UVB gây ra. Tổn thương da do tia nắng mặt trời có thể khiến vẻ ngoài của chị em trông già hơn. Từ đó làm xuất hiện sự đổi màu và nếp nhăn trên da.

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline cho thấy, bổ sung chiết xuất lựu trong 4 tuần giúp giảm mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn thấy rõ. Chị em có thể sử dụng cách này để trì hoãn lão hóa cho da.

3. Thực phẩm bổ sung chứa DHA

Một dấu hiệu lão hóa rõ ràng là khi trí nhớ của bạn bắt đầu suy giảm. Mức DHA giảm có liên quan đến sự suy giảm nhận thức trong quá trình lão hóa. Theo Medical News Today, một số dữ liệu cho thấy, chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và làm tăng cường trí nhớ.

Một trong những nguồn DHA tốt nhất là dầu cá nước lạnh. Bạn cũng có thể nhận được DHA ở dạng thực phẩm bổ sung ngoài thị trường hiện nay.

4. Thực phẩm bổ sung chứa vitamin D

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa vì nhiều lý do. Khi nói đến sức khỏe của da, chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm tổn thương DNA và viêm da.

Theo Mayo Clinic, vitamin D hay "vitamin ánh nắng" đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Đây cũng là một yếu tố chính cần xem xét khi cố gắng làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Nguyên nhân bởi người già thường có xương yếu hơn và dễ bị gãy xương hơn so với người trẻ tuổi.

Phụ nữ sau tuổi 40 dùng đều những thực phẩm bổ sung này sẽ chậm lão hóa   - Ảnh 3

5. Thực phẩm bổ sung chứa vitamin C

Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin C thì việc thêm vào ở dạng thực phẩm bổ sung sẽ đem lại một số lợi ích. Dưỡng chất này tham gia vào quá trình tổng hợp collagen của da và loại bỏ các hợp chất có thể gây tổn thương da. Duy trì mức vitamin C lành mạnh có thể có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer.

6. Thực phẩm bổ sung chứa resveratrol

Resveratrol là một chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả vỏ của một số loại nho. Chúng liên quan đến việc làm giảm tác động của một số tình trạng liên quan đến tuổi tác, bao gồm hỗ trợ phản ứng viêm bình thường của cơ thể. Đặc biệt, chúng kích hoạt một loại enzyme protein tên là sirtuins. Sirtuins giúp quản lý quá trình lão hóa tế bào, phản ứng viêm và chuyển hóa glucose.

7. Thực phẩm bổ sung chứa CoQ10

CoQ10 được tìm thấy nhiều trong thịt, cá và ngũ cốc. Đúng như tên gọi của nó, đây là một coenzyme. Nó được chứng minh giúp thúc đẩy quá trình lão hóa khỏe mạnh bằng cách tăng cường chức năng ty thể. Do đó, dùng thực phẩm chứa CoQ10 đều đặn có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch và da. Giới chuyên gia thậm chí đánh giá đây là một trong những chất bổ sung tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa.

(Nguồn: Healthline, NCBI, Eat this)

Một loại tinh bột có tác dụng loại bỏ làn da đen, dưỡng da mịn màng mà chị em nên biết

Tinh bột nghệ được mệnh danh là 'thần dược thiên nhiên' được chị em ưa chuộng trong các phương pháp làm đẹp.

TIN MỚI NHẤT