Nếu không muốn bị HÓI thì hãy dừng ngay việc hành hạ mái tóc bằng những thói quen cực xấu này lại ngay

Làm đẹp 22/05/2021 09:02

Mái tóc luôn được xem là vẻ đẹp đặc quyền cho phái đẹp. Để mái tóc luôn được khỏe mạnh và óng mượt thì việc chăm sóc hàng ngày là không thể thiếu. Thế nhưng, nhiều phụ nữ thường mắc phải những thói quen cực xấu này hèn gì mà tóc cứ rụng không ngừng.

Có thể vào những ngày hè oi bức khiến cho tóc bết dính lại với nhau, hay những ngày đông gió lạnh khô hanh làm tóc dễ gãy rụng. Thì những lý do đó chỉ là nhất thời mà thôi, đều có cách giải quyết được. Nhưng lại có một số thói quen ở chính phụ nữ chúng ta lại là nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc, khiến tóc bết dầu và rối tung.

Nguyên nhân gây rụng tóc:

- Chải tóc từ gốc đến ngọn

Mỗi khi chải tóc, các chị em thường bắt đầu chải từ điểm gốc và kéo xuống đến hết phần ngọn tóc. Tuy nhiên, cũng vì kiểu chải đầu phổ biến và được xem là bình thường này đã vô tình làm tóc tổn thương nghiêm trọng. Do tóc có cấu tạo là thể nang nên khi chải tóc như vậy sẽ rất dễ làm tóc bị tổn thương, ảnh hưởng không tốt lên các sợi tóc. Thay vì chải tóc theo kiểu này thì các chị có thể áp dụng kiểu chải chầm chậm, từ từ từng chút một ở điểm gốc để gỡ rối trước. Sau đó, cứ thế chải tóc bình thường cho tới ngọn là được.

- Chải tóc khi ướt

Và đây lại là một việc làm thường thấy ở các chị em khi vừa gội đầu xong. Việc chải tóc vào thời điểm mới gội đầu xong sẽ làm tác động trực tiếp đến phần tóc, làm tổn hại cho tóc và có thể khiến tóc bị gãy rụng nếu như chải quá mạnh. Lý do cũng là vì lúc vừa gội đầu xong tóc vẫn còn đang ẩm và rất mềm yếu. Do đó, các chị em nhớ chờ cho tóc khô đi rồi hãy chải đầu để có thể giúp tóc khỏe mạnh hơn nha.

Nếu không muốn bị HÓI thì hãy dừng ngay việc hành hạ mái tóc bằng những thói quen cực xấu này lại ngay - Ảnh 1
Việc chải tóc vào thời điểm mới gội đầu sẽ tác động trực tiếp đến phần tóc, làm tổn hại cho tóc và có thể khiến tóc bị gãy rụng nếu như chải quá mạnh. Ảnh minh họa: Internet

- Gỡ tóc rối bằng lược mái chèo

Với nhiều chị em thì khi tóc bị rối sẽ lấy ngay chiếc lược mái chèo để chải ngay, nhưng trên thực tế thì lược mái chèo không phải là dụng cụ để gỡ rối cho tóc, dù là tóc ướt hay khô. Nếu như tóc bị rối thì các chị em có thể dùng các sản phẩm xịt tóc hay kem dưỡng làm mềm tóc. Với loại tóc có độ dày trung bình thì nên dùng xịt tóc, còn với tóc có độ dày và thô cứng thì nên dùng kem dưỡng. Vì khi sử dụng những sản phẩm này sẽ làm cho tóc mềm mượt hơn rất nhiều, giúp cho việc chải tóc rất dễ dàng và không còn bị rối nữa.

- Chải tóc với tần suất nhiều lần

Thói quen chải tóc nhiều lần cũng khiến cho tóc chị em chúng ta bị gãy rụng và khô yếu một cách trầm trọng. Những sợi tóc sẽ bị bào mòn đi và mát đi lớp bóng bên ngoài bảo vệ nếu như chải tóc với tần suất quá nhiều lần. Cứ theo thời gian, thì những sợi tóc sẽ càng ngày càng bị tổn thương trầm trọng dẫn đến tình trạng nhanh đứt gãy và rụng tóc càng nhiều. Thế nên, các chị em cũng chỉ nên chải tóc với tần suất vừa phải thôi. Dù biết chuyện nhu cầu làm đẹp là không thể thiếu, nhưng đến mức như thế này thì chẳng còn đẹp nữa đâu các chị em nhé.

- Dùng lược bẩn chải tóc

Việc dùng lược chải tóc có vệ sinh hay không cũng rất quan trọng. Vì chiếc lược trong quá trình sử dụng hằng ngày sẽ dần bám đầy bụi bẩn, dầu nhờn từ tóc. Nếu như vẫn cứ tiếp tục chải bằng chiếc lược này trong một thời gian dài mà không chịu vệ sinh, thì những chất bụi bẩn bám trên lược sẽ bắt đầu bết dính vào tóc chúng ta và dần làm tóc mất đi độ sáng bóng vốn có. Thế nên, vấn đề vệ sinh cho lược cũng rất quan trọng, tốt nhất nên vệ sinh lược với dầu gội đầu hay nước rửa tay và với tần suất mỗi tuần 1 lần.

Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác gây rụng tóc như: stress, dùng các loại thuốc có tác dụng phụ làm rụng tóc, amidan bị nhiễm trùng, thiếu chất sắt và kẽm, đang mang thai hoặc vừa mới sinh, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh,...

Nếu không muốn bị HÓI thì hãy dừng ngay việc hành hạ mái tóc bằng những thói quen cực xấu này lại ngay - Ảnh 2
Thường xuyên dùng lược bẩn chải tóc dễ khiến chất bụi bẩn bám trên lược sẽ bắt đầu bết dính vào tóc chúng ta và dần làm tóc mất đi độ sáng bóng vốn có. Ảnh minh họa: Internet

Những cách chữa rụng tóc và làm tóc chắc khỏe:

Giảm stress: thư giãn và nghỉ ngơi cũng giúp phục hồi và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Dầu dừa: Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng mái tóc.

Gội đầu với nước trà: Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Rượu táo: Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Nha đam (Lô hội): Có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp cho mái tóc chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy rụng. Hoặc có thể dùng để dưỡng tóc khi kết hợp với cây thìa là.

Rau dền: Dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước rau dền đắp lên da đầu. Sẽ kích thích tóc mọc nhanh.

Tiêu + hạt chanh: tiêu và hạt chanh đã nghiền trộn cùng với nước tạo thành hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp đắp lên tóc trong thời gian ngắn sẽ giúp tóc không bị gãy rụng và làm tóc thêm chắc khỏe hơn.

Vừng tươi + nước vo gạo: Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần. Cách này trị rụng tóc cũng vô cùng hiệu quả.

Đây là nữ diễn viên có nhiều kiểu tóc ngắn sành điệu nhất "vũ trụ VTV"

Xem xong 4 kiểu tóc ngắn của nữ diễn viên Thùy Anh, chị em thế nào cũng có động lực cắt tóc.

TIN MỚI NHẤT