Tập thể dục mà vẫn không thể giảm cân được thì thế nào cũng từ những nguyên do này mà ra

Làm đẹp 21/05/2021 07:26

Một trong những nỗi lo hàng đầu của phụ nữ chính là thừa cân. Nhưng có chị nào rơi vào trường hợp rất chăm tập thể dục thể thao mà mãi vẫn không giảm được cân hay không? Nếu có thì những điều này gây ra.

Sau đây là những nguyên nhân khiến cho việc cực khổ tập luyện thể dục thể thao nhưng cân nặng vẫn không hề giảm. Chị em nào trong trường hợp này thì xem mà rút kinh nghiệm cho bản thân đi nha.

Không kiểm soát lượng thức ăn nạp vào

Điều đầu tiên khiến cho các chị tập thể dục mãi vẫn không xuống trăm cà gam nào là do thói quen ăn uống mà ra. Thử hình dung chuyện tập cả buổi trời chỉ giảm được vài trăm gam calo, nhưng tới lúc ăn lại nạp vào cơ thể tới gần cả ngàn gam calo. Thì thử hỏi đến bao giờ mới giảm được cân.

Tập luyện không đúng cách

Đây cũng là lý do khiến cân nặng của bạn không thể giảm xuống được. Thông thường tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và rất thích hợp để giảm cân nữa. Tuy nhiên, nếu thời gian tập trong một ngày của bạn quá ít hay quá nhiều thì cũng không hiệu quả đâu nha. Tốt nhất là bạn chỉ nên tập điều độ khoảng nửa tiếng đến 1 giờ là được. Khi tập nhớ khởi động, nên có thời gian nghỉ ngắn sau mỗi động tác, chỉ nên tập vài động tác trong một buổi vì nhiều quá cũng không hiệu quả,...

Thói quen uống nước ngọt, nước có ga

Một trong những lý do dễ khiến bạn tăng cân chính là nước ngọt có ga. Do đó, muốn giảm cân hiệu quả thì tốt nhất nên hạn chế hoặc bỏ hẳn chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày của bạn. Bạn có thể thay thế chúng bằng nước lọc, nước suối thì sẽ tốt hơn cho cơ thể và cả việc giảm cân đấy nhé.

Tập thể dục mà vẫn không thể giảm cân được thì thế nào cũng từ những nguyên do này mà ra - Ảnh 1
Một trong những lý do dễ khiến bạn tăng cân chính là nước ngọt có ga. Ảnh minh họa: Internet

Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta và trong việc giảm cân cũng có tác động không nhỏ các chị à. Vì theo như nhiều nghiên cứu cho thấy, những người không ngủ đủ giấc dễ mắc bệnh béo phì hơn người bình thường đến 55%. Ngoài ra, giấc ngủ hàng ngày còn được xem là cơ chế giảm cân tự nhiên của cơ thể nữa đó nhé các chị.

Đặt mục tiêu quá cao

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến các chị dễ rơi vào trạng thái stress. Khi ấy các chị chỉ nghĩ đến việc tại sao tập mãi mà không giảm được cân và điều này lại càng gây ức chế cho bản thân rồi lại stress thêm. Sau đó, lại phạm phải những sai lầm ở trên khi bị stress. Cứ thế, mà dù tập thế nào thì cũng không giảm cân được.

Sao Việt dạo này toàn diện set cả cây: Trông xịn đẹp mát mẻ và chẳng cần phải đau đầu mix&match

Tủ đồ mùa hè của chị em rất nên có vài set cả cây để vẫn mặc đẹp mà lại mix đồ nhàn tênh.

TIN MỚI NHẤT