7 điều phụ nữ Ấn Độ thường làm để giữ mãi nét thanh xuân

Làm đẹp 27/06/2021 11:32

Phụ nữ Ấn Độ có cách riêng để giữ vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh. Sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ, duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng,… là những bí quyết giúp họ giữ mãi nét thanh xuân.

Duy trì vẻ đẹp tự nhiên

Phụ nữ Ấn Độ tin rằng vẻ đẹp tự nhiên là hoàn hảo nhất. Vì vậy, họ nói “không” với việc làm đẹp bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tiêm botox.

7 điều phụ nữ Ấn Độ thường làm để giữ mãi nét thanh xuân - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong quy trình chăm sóc da

2 trong số các thành phần hữu cơ chính mà phụ nữ Ấn Độ sử dụng trong chăm sóc da là nghệ và hoa hồng. Nghệ là một chất chống viêm được cho là có lợi cho cả hệ tiêu hóa và sức khỏe làn da, trong khi hoa hồng có tác dụng làm dịu và có thể được sử dụng trong các loại kem dưỡng da tay và chăm sóc móng tay tại nhà.

7 điều phụ nữ Ấn Độ thường làm để giữ mãi nét thanh xuân - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Tự trang điểm

Phụ nữ ở Ấn Độ không thích trang điểm cho lắm. Tuy nhiên, họ tự trang điểm bằng chất liệu hữu cơ có mùi thơm tự nhiên. Họ thường làm son môi từ chiết xuất cánh hoa hồng, làm chì kẻ mắt làm bằng cách đun nóng chảy bơ sữa trâu thành màu than...

7 điều phụ nữ Ấn Độ thường làm để giữ mãi nét thanh xuân - Ảnh 3
Ảnh minh họa. 

 Hấp thụ ánh sáng mặt trời

Phụ nữ Ấn Độ thích ở ngoài trời vào sáng sớm để làn da hấp thụ ánh nắng mặt trời, mang lại vẻ đẹp tươi sáng, tự nhiên. Họ cũng rất ít khi trang điểm mà thường khoe làn da căng bóng, khỏe khoắn.

7 điều phụ nữ Ấn Độ thường làm để giữ mãi nét thanh xuân - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

Tin rằng vẻ đẹp bắt nguồn từ bên trong

Phụ nữ ở Ấn Độ tin rằng tâm trí và cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một khi tinh thần thoải mái, không căng thẳng sẽ phản ánh vào cơ thể một lối sống tích cực và những thói quen tự nhiên để tăng cường sức khỏe tốt, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật.

Họ thiền và dành thời gian để hít thở cùng với một liệu pháp mát-xa đặc biệt. Họ  cũng tin rằng ngủ đủ giấc nhất định sẽ giúp họ trông trẻ và đẹp hơn.

Bổ sung thực phẩm hữu cơ

Chế độ ăn uống góp phần không nhỏ giúp mang lại sức khỏe và làn da mịn màng cho phụ nữ Ấn Độ. Họ sử dụng nhiều loại gia vị như nghệ, gừng, quế, đinh hương, ớt, tỏi... để chế biến món ăn. Người Ấn Độ đặc biệt chú trọng đến các thực phẩm hữu cơ. Cách ăn uống có nguồn gốc từ thực vật này đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa nhiều căn bệnh.

Dưỡng tóc thường xuyên

Phụ nữ Ấn Độ được dạy chăm sóc tóc từ rất sớm. Dầu amla và hoa dâm bụt là những nguyên liệu nổi tiếng nhất được phụ nữ họ sử dụng. Dầu amla có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng và bạc sớm. Phụ nữ Ấn Độ thường massage da đầu bằng dầu dừa nóng mỗi tuần một lần. Ngoài ra, họ còn gội đầu bằng nước trà xanh để giúp tóc mềm mượt, óng ả.

5 bài tập yoga giãn cơ phụ nữ sau tuổi 40 không nên bỏ qua

Nếu bạn muốn duy trì sự dẻo dai, linh hoạt và năng động cho cơ thể, đừng bỏ qua các bài tập yoga giãn cơ dưới đây.