Hoa thanh anh - loài hoa của tình đầu!

Hoa 08/11/2023 11:29

Hoa thanh anh là loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế, hương thơm dịu nhẹ cùng thông điệp của một tình yêu mộc mạc, giản dị nhưng đầy cao thượng!

Hoa Thanh Anh hay còn gọi là hoa huệ sông Nile, mang hình dáng cùng màu sắc duyên dáng, thanh tao, cùng những thông điệp ý nghĩa. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về hoa thanh anh - loài hoa đẹp tựa mối tình đầu ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của hoa thanh anh

Hoa thanh anh - loài hoa của tình đầu! - Ảnh 2

Hoa Thanh Anh có tên khoa học là Agapatus Umbelatus hay còn được gọi là hoa Lan Phi, hoa Agapan. Cây hoa Thanh Anh với sắc thiên thanh không hề phô trương, cầu kì mà ngược lại vô cùng dịu dàng, ý tứ và thanh lịch. Một loài hoa luôn làm vấn vương lòng người bởi vẻ đẹp thanh khiết, giản dị, mộc mạc. Ngoài ra, Thanh Anh có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng rất dễ chịu, thư giãn.

Nét đặc trưng của hoa thanh anh

Hoa thanh anh - loài hoa của tình đầu! - Ảnh 3

Hoa thanh anh có nguồn gốc từ Nam Phi, phủ dài trên diện tích từ mũi Hảo Vọng đến phía nam sông Limpopo. Hiện nay, loài cây này còn được trồng rộng rãi ở Anh, Pháp hay vùng Nam trung bộ nước ta.

Nói riêng ở Việt Nam, Thanh Anh cực kỳ được ưa chuộng và xuất hiện ở nhiều nơi. Loại Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng rất phù hợp để cắm hoa trong phòng khách hoặc phòng làm việc. Thanh Anh thường được trồng trong chậu để trang trí không gian nội thất ở quán cà phê, nhà hàng, khách sạn,… Bên cạnh đó, Thanh Anh thường được trồng viền, trồng dải, trồng xen kẽ cùng những cây bụi khác để trang trí ngoại thất, cảnh quan công cộng như công viên, bệnh viện, trường học.

Về đặc điểm, thanh anh có đặc điểm là cuống hoa dài và cứng, dài 0,7 – 1m, trên ngọn cây có một chùm hoa tán kép. Hoa lớn cánh hoa giống nhau, hợp thành ống dài thuôn, phía trên chia thành 6 thuỳ dài đầu tròn nở xoè rộng.

Hoa thanh anh nở thành từng chùm dạng khối cầu. Một khối cầu hoa gồm nhiều nụ hoa trông như những chiếc chuông nhỏ xíu lần lượt nở rộ. Một chùm hoa thường gồm 50 – 100 bông hoa nhỏ màu xanh nước biển nhạt, màu tím nhạt hoặc màu trắng rất đẹp mắt. Cây hoa thanh anh có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng rất dễ chịu. Hoa nở từ đầu mùa xuân đến cuối mùa hè, có thể kéo dài đến cả đầu mùa thu.

Ý nghĩa và thông điệp của hoa thanh anh

Hoa thanh anh - loài hoa của tình đầu! - Ảnh 4

Màu tím thường gợi lên sự quyến rũ, say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó còn là sự chờ đợi và thủy chung son sắc. Trong khi màu xanh dương tượng trưng của phái mạnh, thể hiện sự nam tính, trung thành và tin tưởng. Và hoa thanh anh đều có hai màu sắc này. Vì vậy, hoa thanh anh chính là đại diện trong tình yêu từ hình dáng cho đến màu sắc.

Đặc biệt, trong tiếng Hy Lạp, tên của cây hoa Thanh Anh (Agapan) có nghĩa chính là tình yêu nhẹ nhàng. Loài hoa này được xem là biểu trưng cho tình yêu cao thượng, không toan tính và chân thành nhất. Vì thế nó được yêu thích rộng rãi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Thanh anh chính là món quà tuyệt vời gửi tặng cho người yêu để bày tỏ những tình cảm không thể diễn tả bằng lời đến đối phương.

Cách chăm sóc hoa thanh anh

Hoa thanh anh - loài hoa của tình đầu! - Ảnh 5

Thanh anh không hề kén đất, có thể chịu được đất nghèo dinh dưỡng chỉ cần đất đủ độ ẩm,loại đất thích hợp nhất chính là đất mùn. Cây thường được trồng trong chậu, sau 1 – 2 năm thì thay chậu 1 lần, cây cho hoa khi đã được 1 – 2 tuổi. Cây hoa thanh anh là loài ưa sáng đến chịu bóng, nên đặt cây ở nơi thoáng khí, đủ ánh sáng, có gió nhẹ để màu sắc hoa được tươi sáng. Thanh anh là cây ưa khí hậu mát mẻ, không chịu được nhiệt độ quá cao, cây phát triển tốt nhất ở 18 – 25 độ C. Khi trời nắng gắt, cần che chắn cho cây để tránh cháy lá khiến lá úa vàng.

Thanh anh ưa ẩm, độ ẩm phù hợp nhất là 70-80%. Mỗi tuần nên tưới đều đặn 3-4 lần, chú ý chỉ nên tưới vào gốc cây không nên tưới quá nhiều vào cánh hoa kẻo rụng cánh.

Tóm lại, thanh hoa là một loại hoa mang vẻ đẹp tinh tế từ hình dáng, màu sắc đến ý nghĩa, vô cùng thích hợp để làm quà tặng hoặc trang trí cho gia đình hay các dịp đặc biệt. Hy vọng những thông tin chi tiết về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa thanh hoa trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc!

Hoa thanh liễu là gì? Điều gì khiến loài hoa này ngày càng được ưa chuộng đến vậy?

TIN MỚI NHẤT