Những nghệ sĩ Việt chi chục tỷ, nhiều năm đồng hành cùng mẹ chữa bệnh

Hậu trường 26/10/2023 06:47

Vợ chồng Đăng Khôi, ca sĩ Ngọc Sơn nhiều lần khiến khán giả xúc động vì báo hiếu, chi nhiều tiền của để chữa bệnh cho mẹ bị ung thư.

Vợ chồng Đăng Khôi: Mỗi lần chi 1 căn chung cư, suốt 10 năm đồng hành chữa bệnh cho mẹ

Đầu tháng 10/2023, vợ chồng Đăng Khôi đưa hai mẹ sang Singapore tái khám, áp dụng các phương pháp hỗ trợ sức khỏe. Trước đó, mẹ đẻ ca sĩ được chuẩn đoán mắc ung thư máu năm 2013 còn mẹ vợ bị ung thư tử cung năm 2010.

"Quyết định ra nước ngoài chữa bệnh cho mẹ, chúng tôi phải đối mặt áp lực tài chính rất lớn. Mỗi lần điều trị, thăm khám tốn hàng tỷ đồng", Thủy Anh nói.

Trong 10 năm, gia đình cô sang Singapore hàng chục lần, có khi ở lại cả tháng. Trừ chi phí điều trị, hai vợ chồng phải trả tiền di chuyển, khách sạn, ăn uống và đôi khi mua sắm cho bốn người.

Những nghệ sĩ Việt chi chục tỷ, nhiều năm đồng hành cùng mẹ chữa bệnh - Ảnh 1
Vợ chồng Đăng Khôi đưa hai mẹ sang Singapo khám định kỳ.

"Chấp nhận đưa mẹ sang Singapore điều trị, chúng tôi xác định phải chi một khoản lớn, thậm chí vượt ngoài khả năng của hai vợ chồng. Cảm giác khó tả hơn khi thời điểm đó, hai đứa không biết số tiền ấy có thể giúp mẹ khỏe mạnh trở lại hay không. Ngay khi bác sĩ lên phác đồ điều trị, dự trù kinh phí đã đến vài tỷ đồng. Trong thời gian ngắn, chúng tôi khó xoay xở nên đã bán nhanh chiếc xe để lo cho mẹ", Thủy Anh kể thời điểm khó khăn nhất.

Những nghệ sĩ Việt chi chục tỷ, nhiều năm đồng hành cùng mẹ chữa bệnh - Ảnh 2
Mẹ Đăng Khôi đã vượt qua bệnh hiểm nghèo sau 10 năm điều trị.

Sau 10 đợt hóa trị và nhiều lần kiểm tra, điều trị bổ sung, hiện căn bệnh ung thư máu của mẹ đẻ Đăng Khôi đã được kiểm soát. Mẹ Thủy Anh cũng hồng hào, phấn chấn, trở lại với cuộc sống thường nhật sau thời gian điều trị ung thư cổ tử cung. Đồng hành trị bệnh cho mẹ, Đăng Khôi - Thủy Anh không đặt nặng chuyện chi phí mà thường nhắc nhở nhau rằng sức khỏe của người thân, không khí sum họp gia đình là điều quý giá nhất.

Ca sĩ Ngọc Sơn: Chi 45 tỷ đưa mẹ sang Mỹ chữa bệnh

Năm 2021, ca sĩ Ngọc Sơn từng tâm sự, để chữa bệnh cho mẹ, anh phải đưa mẹ qua Mỹ nên viện phí cũng rất đắt đỏ. "Hơn 10.000 USD cho một ngày viện phí và tình trạng kéo dài trong vòng 6 tháng. Tiêu cho mẹ không cần kể khổ, mẹ khỏe là được dù bán cả gia tài, bỏ hết sự nghiệp mà cứu được mẹ là một sự hạnh phúc rồi", Ngọc Sơn kể.

Những nghệ sĩ Việt chi chục tỷ, nhiều năm đồng hành cùng mẹ chữa bệnh - Ảnh 3
Danh ca Ngọc Sơn chi số tiền lớn đưa mẹ sang Mỹ chữa bệnh.

Ca sĩ Ngọc Sơn nổi tiếng là nam nghệ sĩ yêu thương, luôn hết lòng với cha mẹ. Ngọc Sơn từng chia sẻ: "Tôi lớn lên trong thời kì nghe bom đạn nổ, nhà phải đi sơ tán. Lúc đó, tôi cũng dần nhận thức được nỗi lo mất cha mất mẹ. Nghĩ tới đó, lúc nào tôi cũng khóc và sợ lắm vì thấy bao gia đình tan nát rồi. May mắn sao, tôi theo gia đình vào miền Nam và được nuôi ăn học tới nơi tới chốn. Lúc nào, tôi cũng thương cha thương mẹ, có quà bánh gì cũng mang về cho cha mẹ hết".

Những nghệ sĩ Việt chi chục tỷ, nhiều năm đồng hành cùng mẹ chữa bệnh - Ảnh 4
Danh ca nổi tiếng là người con hiếu thuận.

Cha mẹ là nguồn cảm hứng lớn giúp ca sĩ Ngọc Sơn sáng tác nhiều ca khúc ấm áp về tình mẫu tử, tình phụ tử. 

Tuy nhiên tháng tháng 7/2021, mẹ danh ca Ngọc Sơn đã qua đời ở tuổi 77 vì bệnh già. Khi đó, ca sĩ đang cách ly tập trung ở Vũng Tàu vì là F1, không thể kề cận lúc mẹ ra đi. Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, ca sĩ đã mất thời gian dài để gượng dậy sau cú sốc.

Loạt sao Việt chi tiền tỷ xây nhà 'to nhất làng' báo hiếu bố mẹ: Tiểu Vy tậu nhà mặt phố, Lý Nhã Kỳ tặng hẳn resort và biệt phủ

Sau nhiều năm miệt mài làm việc, các sao Việt không ngại chi tiền tỷ để tậu nhà đẹp, biệt thự sang báo hiếu bố mẹ.

TIN MỚI NHẤT