Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi

Hậu trường 31/12/2020 09:28

Nghệ sĩ Chí Tài, nhạc sĩ Phó Đức Phương, ca sĩ Vân Quang Long, nghệ sĩ Ánh Hoa… ra đi để lại tiếc nuối cho khán giả.

Nghệ sĩ Chí Tài

Ngày 9/12, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ đã gây bàng hoàng với người hâm mộ và nghệ sĩ. Sự ra đi ở tuổi 63 của ông để lại nhiều tiếc thương và nam nghệ sĩ cũng để lại nhiều dự án dang dở. Buổi sáng ngày 9/12, ông vẫn đi khai máy cho một dự án phim mới.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 1

Vì có gia đình định cư tại Mỹ nên linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được đưa về Mỹ để an táng theo nguyện vọng của gia đình. Trước đó vào ngày 12/12, một lễ viếng đặc biệt của ông được tổ chức tại TP.HCM để các nghệ sĩ, đồng nghiệp và khán giả đến tiễn biệt người nghệ sĩ lần cuối cùng.

Nghệ sĩ Lê Bình

Sáng 1/5/2020, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Năm 2018, cố nghệ sĩ đã phát hiện bệnh nhưng ông đã giấu đồng nghiệp và khán giả. Dù được điều trị tích cực nhưng khối u đã di căn vào tủy.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 2

Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Đầu năm 2020, thấy bụng trướng nhạc sĩ Phó Đức Phương đi khám sức khỏe và nhận được thông báo ông bị ung thư tuỵ, di căn đầu giai đoạn bốn.

Những ngày nằm viện, nhạc sĩ được vợ và các con thay phiên chăm sóc. Ông giữ tinh thần lạc quan. Mỗi ngày, ông nghe lại những nhạc phẩm của mình để thư giãn. Khi có người vào thăm, nhắc tới âm nhạc, ông nhớ rõ mọi thông tin, dấu mốc thời gian.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 3

Nghệ sĩ Ánh Hoa

Nghệ sĩ Ánh Hoa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 1/11. Theo chia sẻ, cố nghệ sĩ qua đời vì bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi. Sự nghiệp diễn xuất của bà được ghi dấu qua những bộ phim như "Mùa len trâu", "Xóm nước đen", "Giao thời", "Người đẹp Tây Đô", "Đồng tiền xương máu"... Những năm cuối đời, cuộc sống của bà Ánh Hoa gặp nhiều biến cố đau lòng khi chồng và lần lượt các con đều ra đi bỏ lại bà sống cô độc.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 4

Nhạc sĩ Văn Ký

Cũng trong năm 2020, khán giả đã vĩnh biệt nhạc sĩ Văn Ký, tác giả ca khúc “Bài ca hy vọng”. Ông qua đời vào ngày 26/10 ở tuổi 92.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 5

Những năm cuối đời, nhạc sĩ vẫn luôn thể hiện tinh thần sống lạc quan. Trong chương trình truyền hình “Cuộc sống vẫn tiếp diễn” hồi tháng 5, nhạc sĩ gạo cội cho biết thường tự luyện tập yoga ở nhà theo phương pháp Ấn Độ để nâng cao sức khỏe. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông phổ nhạc bài thơ Covid phải lùi xa của tác giả Lê Chín để kêu gọi mọi người bảo vệ bản thân, dịch bệnh lùi xa.

Nữ diễn viên Mai Phương

Nữ diễn viên Mai Phương qua đời vào ngày 28/3 đã khiến người hâm mộ bàng hoàng. Cô qua đời sau 2 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nữ diễn viên ở tuổi 35 khiến đồng nghiệp, bạn bè và khán giả không khỏi xót xa.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 6

Trong những năm tháng cuối đời, Mai Phương vẫn xuất hiện với hình ảnh một cô gái kiên cường, tinh thần lạc quan và mạnh mẽ. Cô thi thoảng xuất hiện trong một số chương trình để có thêm thu nhập, dành thời gian đi du lịch cùng con gái Lavie. Sau khi Mai Phương mất, Phùng Ngọc Huy – bố của bé Lavie cho biết sẽ đón bé sang Mỹ để chăm sóc và nuôi nấng.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Tháng 1/2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời ở nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Theo nhà báo Thọ Trung - em vợ của NSƯT Chánh Tín cho biết, khi vợ của NSƯT Chánh Tín là ca sĩ Bích Trâm gọi chồng dậy để cùng đi ăn sáng thì biết ông đã ra đi.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 7

Chánh Tín được biết đến là tài tử hàng đầu của nền điện ảnh Việt Nam với hình ảnh một nghệ sĩ hào hoa và lãng mạn. Ông nổi tiếng với vai trò là diễn viên, đạo diễn và từng là giám đốc Hãng phim Chánh Phương. Khán giả nhớ ông nhất qua vai diễn Đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim “Ván bài lật ngửa”.

Ca sĩ Vân Quang Long

Mới đây, tối ngày 29/12, khán giả và các sao Việt lại tiếp tục phải nhận về những sự đau buồn trước thông tin cựu thành viên nhóm 1088 – Vân Quang Long đã qua đời vì đột quỵ ở Mỹ. Với các thế hệ 8X, 9X, Vân Quang Long được xem là cả một miền ký ức và là tuổi thơ của rất nhiều người. Thời điểm đỉnh cao của mình, Vân Quang Long được đánh giá là một trong những ngôi sao bán đĩa thành công nhất. Sự ra đi của nam ca sĩ khiến nhiều khán giả vô cùng xót xa và không thể tin được sự thật.

Năm 2020 nhiều mất mát của showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ tài hoa ra đi - Ảnh 8

Vợ Vân Quang Long: “Anh từng dự cảm về sự ra đi”

"Khoảng sáu tháng trước, do dịch bệnh ở Mỹ phức tạp, một lần trò chuyện với vợ, anh dường như dự cảm về sự ra đi của bản thân. Ca sĩ dặn vợ năm nay là năm tuổi của anh, nếu lỡ có mệnh hề gì, cố gắng đưa anh về nước" - cố ca sĩ Vân Quang Long từng chia sẻ với vợ.

TIN MỚI NHẤT