"Mọi người nghĩ anh Chí Tài khó gần, tính toán nhưng sự thật hoàn toàn khác"

Hậu trường 10/12/2020 14:51

"Không phải đơn giản mà hơn 60 tuổi, anh Tài vẫn là cái tên hot trong showbiz, vẫn chạy show đều đều. Tất cả là nhờ đạo đức, cách sống, cách làm nghề của anh Chí Tài".

Vài năm trước, sức khỏe của nghệ sĩ Chí Tài đã có dấu hiệu giảm sút. Nhớ trong một lần trò chuyện với anh ở bên hông sân khấu Trống Đồng, anh kể, mỗi ngày phải uống tới hai chục viên thuốc.

Đi đâu, anh cũng kè kè hộp thuốc, ghi rõ giờ nào uống viên nào, trước ăn hay sau ăn. Anh bị tiểu đường, mỡ trong máu, cholesteron cao... đủ thứ bệnh. Anh bảo, "uống thuốc tới ngán luôn".

Lúc đó, người anh đã gầy hẳn đi, anh sụt hơn chục kg nhưng mọi hoạt động vẫn rất nhanh nhẹn. Đặc biệt, trên gương mặt anh, lúc nào cũng vẫn một vẻ hài hước, dí dỏm, gần gũi và đáng yêu như ngày thường. Anh vẫn đều đặn tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ gameshow đến phim ảnh.

Thế nên, sự ra đi đột ngột của anh ngày hôm qua khiến tôi và hàng triệu khán giả đi từ bàng hoàng, bất ngờ đến đau xót. Với tôi, một phóng viên chỉ gặp phỏng vấn anh năm, ba lần đã thương đến thế thì với những người ngày ngày gắn bó, tình cảm thân thiết, ân tình sâu sắc, nỗi đau còn lớn đến thế nào!

'Mọi người nghĩ anh Chí Tài khó gần, tính toán nhưng sự thật hoàn toàn khác' - Ảnh 1

Nghệ sĩ Chí Tài ra đi ở tuổi 62.

"Anh em chúng tôi đứng chết lặng, thật sự nghẹn"!

Trong số đó, phải kể đến anh em nghệ sĩ ở sân khấu Nụ Cười Mới như Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên, Tân Trề... nơi đầu tiên nghệ sĩ Chí Tài gắn bó khi về Việt Nam hoạt động. Và cho tới hơn chục năm sau, họ vẫn tiếp tục cùng nhau biểu diễn trong nhóm hài Chí Tài Brother's và trong nhiều dự án phim ảnh khác.

Liên lạc với diễn viên Quách Ngọc Tuyên vào tối ngày 9/12, anh cho biết đang quay phim "Thằng Khờ" ở Nhơn Trạch, Đồng Nai cùng nguyên anh em ê-kíp sân khấu Nụ Cười Mới ngày nào.

Anh em ở phim trường nghe tin từ lúc nghệ sĩ Chí Tài nhập viện. Mọi người biết tình hình không tốt nhưng vẫn thầm hy vọng sẽ cứu được.

Tới chiều, từ Sài Gòn báo tin danh hài qua đời, tất cả anh em trên phim trường đứng lặng người, nghẹn không ai nói được một lời. Mọi thứ quá nhanh!

"Tôi không biết bạn có hiểu cảm giác của anh em nghệ sĩ chúng tôi không, nhưng mình đang quay phim, phải diễn phân đoạn vui mà nghe tin anh Tài mất, thật sự là nghẹn, không biết tả làm sao. Anh em chúng tôi đứng chết lặng một hồi, cuối cùng vẫn phải vô diễn. Diễn xong lại ngồi nói chuyện với nhau về anh Tài", Quách Ngọc Tuyên tâm sự.

'Mọi người nghĩ anh Chí Tài khó gần, tính toán nhưng sự thật hoàn toàn khác' - Ảnh 2

Danh hài Chí Tài trong buổi tiệc mừng thôi nôi con gái Quách Ngọc Tuyên cách đây khoảng 1 tháng.

Anh Chí Tài là con người khác hẳn với những gì mọi người nghĩ

"8 anh em Nụ Cười Mới chúng tôi chinh chiến với nhau bao nhiêu năm trời. Từ lúc tôi biết anh Tài đến giờ là hơn chục năm rồi. Sau này, tôi với anh Hoàng Mèo còn đi diễn nhóm hài với anh Tài nữa. Giờ bao nhiêu kỷ niệm ùa về. Những chuyến đi, anh em ngồi trên xe giỡn với nhau, từng lời anh Tài chỉ dạy..." đang nói, giọng Quách Ngọc Tuyên nghẹn lại.

Một hồi sau, nam diễn viên nói tiếp: "Đi diễn với anh Tài, anh Tài chỉ chúng tôi nhiều thứ lắm. Anh dạy về đạo đức, cách sống với anh em trong nghề. Tôi không biết những người từng tiếp xúc với anh Tài nghĩ anh Tài thế nào, còn tôi, tôi cảm nhận anh Tài là con người khác với những gì mọi người nghĩ.

Có thể mọi người nghĩ anh Chí Tài keo kiệt, khó gần, tính toán nhưng tôi đi làm, tiếp xúc với anh Tài thường xuyên, tôi thấy sự thật, anh Tài là người khác hoàn toàn những suy nghĩ như vậy.

Anh Tài là người biết xài tiền. Anh Tài sống rất thật. Cách sống của anh Tài với nghề, tình cảm với em út hay lắm. Anh Tài chỉ cho anh em chúng tôi phải sống biết trước biết sau thế nào với nghề, với anh em.

Không phải đơn giản mà đến hơn 60 tuổi, anh Tài vẫn là cái tên hot trong showbiz, vẫn chạy show đều đều. Nghệ sĩ ở tuổi này được như anh Tài hiếm lắm. Anh Tài phải sống thế nào với nghề, với anh em thì mới được như vậy. Anh em cực kỳ quý mến anh Tài. Tất cả là nhờ đạo đức, cách sống, cách làm nghề của anh Tài.

Mọi người đừng nghĩ, anh Tài hơn 60 tuổi thì đi làm bắt mọi người phải theo cách của mình. Anh Tài không như vậy. Anh Tài chịu nhìn nhận, chịu nghe. Anh biết mình hạn chế cái nào và sẵn sàng học hỏi em út.

Em út làm gì sai, anh Tài lấy kinh nghiệm của mình ra để phân tích, chỉ cho các em không nên như vậy. Anh Tài rất chân thành. Tôi cảm nhận, những gì anh Tài làm là từ trái tim, từ sự chân thành của anh ấy. Anh ấy không thích là không làm. Ở anh Tài, không sống giả, không màu mè gì hết".

'Mọi người nghĩ anh Chí Tài khó gần, tính toán nhưng sự thật hoàn toàn khác' - Ảnh 3

Hơn chục năm qua, anh em diễn viên sân khấu Nụ Cười Mới vẫn khăng khít bên nhau.

Theo Quách Ngọc Tuyên, người sốc nhất bây giờ không phải là anh em nghệ sĩ, cũng không phải khán giả mà là vợ của danh hài Chí Tài – ca sĩ Phượng Loan. Chắc chắn, vợ danh hài còn buồn hơn khi không thể ở bên chồng lúc này.

Hiện tại, anh em nghệ sĩ thân thiết trong sân khấu Nụ Cười Mới mà đại diện là danh hài Hoài Linh đang đứng ra chuẩn bị thủ tục và làm cáo phó cho người bạn thân thiết của mình, cùng gia đình đưa nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ.

Mẹ Kasim Hoàng Vũ bị người thân hành hung ngay trước mộ ông ngoại?

Kasim Hoàng Vũ tuyên bố sẽ "khô máu" với người đó nếu mẹ anh có xảy ra bất cứ điều gì.

TIN MỚI NHẤT