'Điểm nóng' vụ từ thiện của Thủy Tiên: Một huyện ở Quảng Bình xác nhận 'không thể thực hiện, không có báo cáo!'

Hậu trường 12/11/2021 16:53

UBND huyện Lệ Thủy - Quảng Bình đã yêu cầu các địa phương rà soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên, đồng thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản, tuy nhiên, công tác thống kê không thể thực hiện được.

Dẫn tin từ báo Thanh Tra, tại phiên chất vấn chiều ngày 10/11, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, hiện nay Bộ Công an đang giao Cục Cảnh sát hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin phản ánh về hoạt động quyên góp tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt mưa lũ xảy ra ở khu vực miền Trung năm 2020 của một số nghệ sỹ để làm rõ những vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng tiến hành rà soát, xác định những tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc quyên góp của quá trình giải ngân; phối hợp với UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi xác minh làm rõ số tiền, hàng các nghệ sĩ đã tiến hành cứu trợ từ thiện tại các địa phương.

Theo Bộ trưởng Lâm, Cục Cảnh sát hình sự đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm kết luận vụ việc theo quy định  của pháp luật.

Thuy Tien 1
Bộ trưởng Công an Tô Lâm - Ảnh: Báo Thanh Tra 

Đến sáng ngày 12/11, theo nguồn tin từ báo Lao Động, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết, liên quan đến yêu cầu thống kê rà soát, báo cáo việc cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương báo cáo nhưng không thể thực hiện được.

Lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy cho biết, UBND huyện không có báo cáo về tình hình cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn, và tình hình trên đã được thông tin đến lực lượng công an.

Nguyên nhân được cho là khi ca sĩ Thủy Tiên về cứu trợ người dân trong đợt lũ năm 2020 đã chủ động đi thẳng về các địa phương, không thông qua UBND huyện. Khi về các xã, ca sĩ Thủy Tiên cũng chủ động hỗ trợ tiền mặt cho người dân, số tiền tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức tiền cụ thể nên công tác thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thống kê được.

Thuy Tien 2
Nữ ca sĩ tự mình đến tận vùng lũ để cứu trợ - Ảnh: Internet

Vào tháng 10/2021 UBND huyện Lệ Thủy đã có công văn gửi UBND các xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ huyện về việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên. 

Theo đó, UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020. 

Để đảm bảo thông tin cung cấp cho cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phục vụ công tác điều tra, UBND huyện Lệ Thủy đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo rà soát, tổng hợp, báo cáo bằng văn bản các nội dung theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Tuy nhiên, hết thời hạn theo yêu cầu, UBND các địa phương không thể có số liệu thống kê do các nguyên nhân như đã nêu trên.

Thuy Tien 3
Hiện nhiều địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ - Ảnh: Internet

Hiện câu chuyện từ thiện của nghệ sĩ tiếp tục là tâm điểm nóng của những cuộc tranh luận. Những cái tên như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng được nhắc đến trên hầu khắp các diễn đàn mạng xã hội. Dư luận càng thêm mong chờ vào kết luận điều tra cuối cùng sau loạt lùm xùm đấu tố gay gắt vừa qua.

Tiếp tục phát hiện số tiền cứu trợ ngoài danh sách trong đợt từ thiện mùa lũ của Thủy Tiên: Địa phương đang rà soát, tìm kiếm khoản chênh lệch

Trong quá trình trao quà của đoàn ca sĩ Thủy Tiên có nhiều hộ dân đã xin được hỗ trợ trực tiếp do hoàn cảnh quá khó khăn, mà không nằm danh sách được lập từ các xã trước đó.

TIN MỚI NHẤT