Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy

Hậu trường 06/12/2023 16:05

Những vai diễn phản diện khiến hai nghệ sĩ ghi được dấu ấn trong sự nghiệp và khán giả nhưng cũng khiến hai nam nghệ sĩ đối mặt không ít “oái oăm” trong cuộc sống.

Đại tá, NSND Nguyễn Hải

NSND Nguyễn Hải sinh năm 1958, ông là Đại tá Công an, từng là phó trưởng Đoàn Kịch nói CAND. Nhắc tới NSND Nguyễn Hải, khán giả nhớ ngay tới những vai phản diện vô cùng ấn tượng trên sóng truyền hình. Đó là vai "kẻ giết người" Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô, Tổng giám đốc Lê Thanh trong Chạy án, vai lão Cấn trùm mại dâm trong Quỳnh búp bê…

Tuy nhiên, những vai diễn ấy không chỉ mang lại thành công mà còn khiến cuộc đời ông gặp phải những sóng gió, tủi nhục, gây ra nhiều tình huống oái oăm.

Trong một chương trình truyền hình, khi vào vai Trịnh Khả trong phim Chuyện làng Nhô, bố ông ở quê xem phim thấy con đóng vai nông dân thành lưu manh tri thức thì rất tức giận, nhờ người ở quê lên Hà Nội nhắn rằng: "Bao nhiêu vai tử tế thì không đóng, lại đóng cái vai… thằng mất dạy, bảo nó đừng vác mặt về quê nữa".

Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy - Ảnh 1

Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy - Ảnh 2
Đại tá, NSND Nguyễn Hải với những vai diễn phản diện.

Sở dĩ bố ông có phản ứng như vậy là vì bị hàng xóm gièm pha, lên án. NSND Nguyễn Hải ngậm ngùi: “Nếu ngày ấy có điện thoại, tôi sẽ gọi về để thanh minh và giải thích cho bố hiểu”.

Không chỉ bị bố cấm về nhà, NSND Nguyễn Hải còn khiến các con sợ hãi khi vào vai phản diện. Ông cảm thấy áy náy bởi vì mình mà các con bị bạn bè xa lánh, chọc ghẹo mỗi khi tới trường.

"Khi con trai tôi học lớp 4, cháu bị bạn gièm pha có bố là tội phạm. Con trai tôi phải bỏ học ra ngoài vì các bạn không chơi cùng, không cho ngồi chung bàn, đến mức độ cô giáo phải trả con cho vợ chồng tôi. Khi đó, tôi muốn bỏ nghề lắm, chán nản vô cùng. Rất may sau đó tôi vẫn xin cho con vào được lớp, lớp 5 cháu học rất giỏi!” – NSND Nguyễn Hải xúc động kể.

Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy - Ảnh 3
Gia đình của Đại tá, NSND Nguyễn Hải chịu không ít ảnh hưởng

Ngoài ra, con gái của ông vì xem bố đóng vai phản diện mà cứ nhìn thấy bố là nấp sau bộ salon. Khi ăn cơm, bố bảo gì là nghe đấy, không nói năng gì. Nguyễn Hải biết con sợ mình nên sau này ông dành thời gian gần gũi và quan tâm để bố con hiểu nhau hơn.

Bên cạnh sự e ngại của những người thân, NSND Nguyễn Hải còn tiết lộ ông cảm thấy tủi nhục, xấu hổ khi ra đường bị mọi người gièm pha vì đóng vai phản diện. "Bên cạnh sự thành công, vinh quang vẫn có sự chạnh lòng, hy sinh.

Theo NSND Nguyễn Hải, để theo đuổi đam mê nghề diễn ông phải đi ngược lại mong mỏi của cha mẹ và không dành thời gian quan tâm được con cái. Dù gặp nhiều gian truân, cay đắng là thế nhưng ông vẫn tận tâm cống hiến với nghề, bỏ ngoài tai những dị nghị, dèm pha của người đời…

NSND Trần Nhượng

NSND Trần Nhượng là một trong những đạo diễn, diễn viên gạo cội của sân khấu và phim ảnh miền Bắc.

Trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình, ông được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn có nội tâm nham hiểm, mưu mô, ham mê sắc đẹp trong các bộ phim truyền hình VTV: Khi đàn chim trở về, Bản di chúc bí ẩn, Chủ tịch tỉnh, Người phán xử, Những cô gái trong thành phố…

 

Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy - Ảnh 4
NSND Trần Nhượng với nhiều vai diễn gây ghét trên phim.

NSND Trần Nhượng chia sẻ, cuộc sống của ông cũng ảnh hưởng khá nhiều khi vào vai phản diện. Ông kể, ông rất ngượng trong một lần cùng vợ cũ về Thái Nguyên. Vừa ngồi xuống quán nước, có mấy người phụ nữ xông ra, chỉ thẳng vào mặt nam nghệ sĩ: "Trông thế này mà toàn đóng vai đểu". Ông ngượng với vợ, nhưng dần bà cũng hiểu.

Rồi mỗi khi vợ ông đi chợ, những người bán hàng đều lôi kéo vào và phán xét: "Ông ấy suốt ngày gái gú vậy". May mắn, nghệ sĩ được vợ lên tiếng phân bua: "Không, đấy là phim thôi" nhưng cũng bị gạt đi: "Ôi giời, phim mà thế thì ngoài đời cũng vậy thôi".

Cuộc sống “oái oăm” của 2 Đại tá là NSND, chuyên đóng vai tội phạm, trùm ma túy - Ảnh 5
Hai con của NSND Trần Nhượng cũng theo nghiệp diễn.

Phản ứng thái quá của khán giả đôi lúc khiến nam nghệ sĩ cảm thấy bức xúc, khó chịu thậm chí là buồn vì họ không phận biệt được vai diễn và cuộc sống đời thực. Tuy nhiên sau tất cả thì việc được cống hiến với nghề với niềm đam mê từ nhỏ khiến NSND Trần Nhượng bỏ qua những cảm xúc tiêu cực, vẫn gắn bó với công việc nghệ thuật đến hiện tại dù đã lớn tuổi.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên và Quế Trân có mặt trong danh sách phong tặng NSND

Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên và Quế Trân… là những cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách có 42 cá nhân được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước 'Nghệ sĩ nhân dân' do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28.11.

TIN MỚI NHẤT