Cuộc sống hiện tại của nữ danh ca từng bị người lạ tráo đổi lúc mới chào đời

Hậu trường 26/06/2023 06:54

Nữ nghệ sĩ bị tráo đổi lúc mới sinh sau này trở thành diva của làng nhạc Việt và có cuộc sống hiện tại rất viên mãn.

Diva Thanh Lam từng bị người lạ tráo đổi lúc mới sinh

Trong một lần gặp gỡ báo chí, mẹ ca sĩ Thanh Lam - NSƯT Thanh Hương đã tiết lộ, con gái "rượu" của bà từng bị tráo đổi khi vừa lọt lòng. Theo NSƯT Thanh Hương kể, bà sinh Thanh Lam vào năm 1969 và phải sau 24 tiếng mới được gặp con. Bác sĩ sẽ đeo một cái dây vào cổ cho các bé sơ sinh để đánh dấu.

"Ngày đấy sinh con khác bây giờ rất nhiều. Phải 24 tiếng sau khi sinh người mẹ mới được bế con của mình. Các bác sĩ sẽ đeo vào cổ mỗi đứa trẻ sơ sinh một chiếc vòng cổ để đánh dấu. Điều này có thể xảy ra nhầm lẫn" - NSƯT Thanh Hương kể lại với Vietnamnet.

Cuộc sống hiện tại của nữ danh ca từng bị người lạ tráo đổi lúc mới chào đời - Ảnh 1
Diva Thanh Lam ngày nhỏ cùng gia đình.

Thế nhưng khi nhận đứa trẻ từ y tá, NSƯT Thanh Hương đã cảm nhận được luôn đó không phải là con của mình.

Lúc bấy giờ, sự kiện này khiến cho bệnh viện náo động. Nghệ sĩ đàn tranh một mực "không nhận con" khiến cho các y, bác sĩ tỏ ra khó chịu. "Cô đã nhìn thấy con cô bao giờ đâu mà dám nói đó không phải là con mình" - bà nhớ lại những lời nghi hoặc của bác sĩ.

"Hồi đó tôi còn trẻ và còn ngơ ngác. Mọi người cứ bàn tán về việc một cô văn công không chịu nhận con mình vừa mới sinh. Tuy vậy, linh cảm của một người mẹ không bao giờ sai được. Giác quan của người mẹ rất quan trọng, có thể cảm nhận được tình yêu với đứa trẻ mà mình dứt ruột đẻ ra" - NSƯT cho biết.

Cuộc sống hiện tại của nữ danh ca từng bị người lạ tráo đổi lúc mới chào đời - Ảnh 2
Thanh Lam cùng mẹ và hai con.

Sau khi tranh luận với các y tá, may mắn cho NSƯT Thanh Hương là gặp được bác sĩ đỡ đẻ cho mình. Vị bác sĩ sờ đầu đứa trẻ và cũng khẳng định linh cảm của nữ nghệ sĩ là chính xác.

Thanh Lam bị một người lạ tráo đổi vì người này lo con họ gặp trắc trở lúc sinh, sau này lớn lên sẽ không khỏe mạnh. Thông cảm cho hoàn cảnh của thai phụ đó nên NSƯT Thanh Hương đã bỏ qua không truy cứu trách nhiệm.

Lớn lên thành diva nhạc Việt, gặt hái được thành công

Sau sự cố lúc chào đời, diva Thanh Lam có cuộc sống êm đềm trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Có bước đệm vững chắc và được hưởng “máu” nghệ thuật của cha mẹ 3 tuổi Thanh Lam đã được bố là cố nhạc sĩ Thuận Yến dạy hát và cho nghe đàn piano. 7 tuổi, cô được mẹ dạy chơi đàn thập lục và tập hát các bài dân ca Việt Nam.

9 tuổi, cô được chọn vào Nhạc viện Hà Nội theo học môn đàn tỳ bà hệ sơ cấp 11 năm. Tuy nhiên sau này, Thanh Lam nhận ra đam mê cháy bỏng nhất của cô là ca hát nên đã chuyển sang học khoa thanh nhạc hệ Trung cấp tại Nhạc viện Hà Nội.

Cuộc sống hiện tại của nữ danh ca từng bị người lạ tráo đổi lúc mới chào đời - Ảnh 3
Thanh Lam vẫn "cháy" hết mình trên sân khấu.

Hiện tại, Thanh Lam được coi là chị cả trong bộ tứ Diva nhạc nhẹ Việt Nam – người xứng đáng nhất với danh hiệu Diva tại Việt Nam. Cô sở hữu một sự nghiệp lâu dài, bền bỉ và mang tính tiên phong, có nhiều cống hiến, ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền âm nhạc đương đại Việt Nam.

Viên mãn bên người chồng bác sĩ

Không những nổi tiếng trong sự nghiệp, diva Thanh Lam còn trọn vẹn với tình yêu ở tuổi xế chiều. Sau cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam bén duyên bác sĩ Bùi Tiến Hùng sau một ca mổ mắt. Sau ba năm bên nhau, nữ ca sĩ vẫn nói về bạn đời đầy trìu mến: "Tôi yêu quý tất cả những gì thuộc về chồng và anh ấy cũng vậy".

Thanh Lam luôn cảm ơn cuộc đời vì đã đưa mình và "nửa kia" đến với nhau khi cả hai đã lớn tuổi, dày dặn kinh nghiệm sống để biết cách tôn trọng đối phương. Giữa họ chưa bao giờ có những cơn ghen tuông lồng lộn dù vây quanh chị là rất nhiều người đàn ông thành đạt, trong khi anh cũng có không ít người phụ nữ ngưỡng mộ. Giọng ca Chị tôi từng nói nếu gặp nhau sớm hơn, chị chưa chắc đã thích anh. Thế nhưng, chị cho biết định mệnh đã đưa hai người đến đúng lúc chị đủ độ chín, độ đằm để trân trọng những điều khác biệt của đối phương. Họ giờ trở thành đôi bạn thực sự, không thể thiếu trong cuộc sống.

Cuộc sống hiện tại của nữ danh ca từng bị người lạ tráo đổi lúc mới chào đời - Ảnh 4
Thanh Lam và tình yêu hiện tại.

Chia sẻ thêm với Sức khoẻ đời sống, Thanh Lam khẳng định: "Tôi đã đi qua cái tuổi nũng nịu, đòi hỏi người bên cạnh lúc nào cũng phải làm những điều lãng mạn. Tôi quý trọng sự chân phương, thẳng thắn ở ông xã. Nghệ sĩ tất nhiên có tâm hồn bay bổng hơn bác sĩ nên tôi thường là người tạo ra những bất ngờ cho anh ấy. Bù lại, anh ấy luôn tranh thủ mọi thời gian rảnh để ở bên tôi. Anh khiến tôi hiểu dù bận rộn đến mấy thì khi yêu sẽ luôn biết cách để được gần nhau", Thanh Lam nói.

 

 

Thanh Lam và Đàm Vĩnh hưng hiện giờ ra sao sau gần một thập kỷ 'cạch mặt' nhau?

Trong một lần nêu quan điểm cá nhân, Thanh Lam đã vô tình gây ''hiềm khích'' với đàn em chính là ''ông hoàng nhạc Việt'' Đàm Vĩnh Hưng.

TIN MỚI NHẤT