Cuộc đời nhiều bi kịch của Kiều Trinh và di chứng sau lần bị chồng đánh đến mất trí nhớ

Hậu trường 10/04/2018 17:15

"Sinh con xong, trong túi tôi chỉ còn đúng 50.000 đồng. Buồn hơn là lúc đó mẹ tôi đã phát bệnh ung thư, ít lâu sau thì bà qua đời...", diễn viên Kiều Trinh tâm sự.

Kiều Trinh ngay lập tức nổi tiếng từ bộ phim đầu tiên cô tham gia "Mùa len trâu" của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Từ đây, cái tên Kiều Trinh tiếp tục ghi đậm dấu ấn ở dòng phim nghệ thuật như "Bi đừng sợ" hay "Rừng đen".

Nhìn vào thành quả đặc biệt này nhiều người nghĩ rằng Kiều Trinh có một cuộc sống viên mãn. Sự thật thì đến giờ, sau 15 năm dấn thân vào nghiệp diễn, mẹ con cô vẫn còn ở nhà thuê và nhìn lại quá khứ, cuộc đời cô là một chuỗi bi kịch triền miên.

Nhận được vai diễn đầu tiên thì cha bị đột quỵ

Cha mẹ Kiều Trinh là người gốc Bình Dương đúng chất chân quê mộc mạc. Khi cô được vài tuổi cả nhà về Bình Phước mưu sinh. Cuộc sống ở quê tảo tần khiến con đường ăn học của Kiều Trinh gặp nhiều trắc trở. Vì vậy, năm 16 tuổi cô đi học nghề may. Vài năm sau, Kiều Trinh về Sài Gòn làm công nhân cho hãng giầy.

Cô đã gặp và yêu người đồng nghiệp chung xưởng. Họ nhanh chóng kết hôn và có với nhau một đứa con gái.

Cuộc đời nhiều bi kịch của Kiều Trinh và di chứng sau lần bị chồng đánh đến mất trí nhớ - Ảnh 1

Kiều Trinh và con gái.

Khi Kiều Trinh mang bầu, bên nội kỳ vọng là con trai nên dự định đặt cho cái tên Anh Tú nhưng khi sinh ra lại là con gái nên đổi thành Cẩm Tú. Về sau, Kiều Trinh sửa tên cho con thành Thanh Tú. Đó cũng là cô diễn viên trẻ đang bắt đầu được chú ý trong showbiz hiện nay.

Có lẽ tình yêu và cuộc hôn nhân này bắt đầu khi cô còn quá trẻ nên đến khi gặp thử thách cả hai đã không thể vượt qua. Họ ly hôn và Kiều Trinh nhận nuôi con. Đồng lương công nhân ít ỏi, cộng với việc nuôi con khiến Kiều Trinh luôn sống trong cảnh khó khăn.

Đó là lý do mà trong lòng Kiều Trinh luôn âm ỉ khát vọng đổi đời, thế nhưng cô không biết bắt đầu như thế nào...

Một lần, Kiều Trinh đọc trên tạp chí thấy ca sĩ Lâm Vũ tổ chức họp fans. Đang lúc buồn, cô đến tham dự. Nhân duyên này đã giúp cô quen biết với vài người bên hội điện ảnh. 

Lần khác, Kiều Trinh đọc tạp chí thấy đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh thông báo casting phim, cô liều mình thử sức.

Kiều Trinh nhớ lại: "Ngày dự sơ tuyển, tôi giật mình vì có đến hơn 800 người đến thử. Tôi chờ đợi từ sáng sớm đến trưa mới đến lượt mình. Khi tôi bước vô phòng, đạo diễn chỉ hỏi tôi vài câu thì cho về, nói sẽ gọi lại.

Tôi nghĩ tuyển diễn viên gì đơn giản vậy. Một tháng sau, đạo diễn gọi điện hẹn thử vai tiếp. Lần này thì tôi có diễn. Cuối cùng thì tôi được chọn vào vai nữ chính phim Mùa len trâu, bộ phim về sau đoạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế", Kiều Trinh cho biết.

Khi biết tin Kiều Trinh được mời đóng phim, cả nhà cô ngỡ ngàng vì không dám nghĩ một cô công nhân nhà quê, bắt được cơ hội ngoài tưởng tượng. Còn bản thân Kiều Trinh rất háo hức, cô xem đây là cách và cơ hội đề thay đổi hoàn cảnh.

Thế nhưng, gần tới ngày phim bấm máy, cha cô đột quỵ và liệt nửa người. Trong khi đó sức khỏe của mẹ cô không tốt. Kiều Trinh nhất định xin bỏ vai về chăm sóc cha.

Đạo diễn Nghiêm Minh đã bỏ ra thời gian rất lâu để thuyết phục cô tiếp tục vì trong mắt ông và nhà sản xuất, không có diễn viên nào khác hợp vai hơn cô.

Bị chồng đánh đến mất trí nhớ

Sau "Mùa len trâu", Kiều Trinh chứng minh mình không phải là diễn viên ăn may qua hai phim nghệ thuật khác là "Bi đừng sợ" và "Rừng đen" cùng hàng trăm phim truyền hình.

Dù không học trường nghệ thuật nhưng lối diễn của Kiều Trinh rất thật, rất tự nhiên đậm chất điện ảnh. Cô bắt đầu khẳng định mình trong ngôi làng nghệ thuật Việt.

Cuộc sống mới hoàn toàn khác với khoảng thời gian còn làm công nhân. Dẫu vậy, cá tính mộc mạc và cảm tính của Kiều Trinh vẫn như thế. Cô cần một bờ vai nương tựa nên bắt đầu câu chuyện tình yêu với người đàn ông thứ hai.

Theo Kiều Trinh, đây là người đàn ông tốt nhưng nóng tính. Khi cô giới thiệu người ấy với gia đình, mẹ cô nói nhỏ rằng bà sợ cô tiếp tục khổ vì tình. Nhưng vì yêu nên cô nói với mẹ hãy cho thêm thời gian tìm hiểu.

Rồi thì những va đập của đời sống lứa đôi, hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Dù họ yêu thương nhau nhưng bất đồng lớn dần. Cộng với tính tình chi xài không có kế hoạch khiến cho đời sống của Kiều Trinh gặp nhiều khó khăn.

Kiều Trinh chia sẻ: "Khi mang thai đứa con thứ hai, tôi thường xuyên khám sức khỏe tại một bệnh viện ở Sài Gòn nhưng lúc sắp sinh thì số tiền còn lại không đủ chi trả.

Thế là tôi về Bình Phước sinh con trong bệnh viện nhà quê. Sinh con xong, trong túi tôi chỉ còn đúng 50.000 đồng. Buồn hơn là lúc đó mẹ tôi đã phát bệnh ung thư, ít lâu sau bà qua đời".

Cuộc đời nhiều bi kịch của Kiều Trinh và di chứng sau lần bị chồng đánh đến mất trí nhớ - Ảnh 2

Diễn viên Kiều Trinh

Lúc này, Kiều Trinh vừa nuôi hai con nhỏ, vừa chăm sóc người cha bị bệnh. Cuộc sống của gia đình cô chìm sâu trong khó khăn. Trách nhiệm buộc cô phải vùng vẫy. Cô làm nhiều nghề để có tiền lo cho gia đình nhưng khó khăn vẫn hoàn khó khăn!

 

Trong một ngày, cách đây nhiều năm, Kiều Trinh và người cha của đứa con thứ hai phát sinh mâu thuẫn. Người đàn ông ấy mất kiểm soát. Cú đấm tưởng chẳng nguy hiểm nhưng lại khiến Kiều Trinh phải may 8 mũi trên mặt. Đáng sợ hơn, nó chấn động đến vỏ não khiến cô mất trí nhớ tạm thời.

Di chứng để lại là cô mất nhiều ký ức. Thậm chí cô quên mất phải yêu thương con mình. Lúc tỉnh táo, cô sợ hãi nhưng đôi khi... Kiều Trinh thấy điều đó không hoàn toàn là vận xui.

 Nếu trước kia cô thức rất khuya thì sau khi bị đánh, cứ đến 9 giờ tối là lăn ra ngủ không còn biết gì. Đối với cô tai nạn ấy vậy mà hay vì nó giúp cô bớt đi sự lo nghĩ triền miên!

Mơ một mái nhà

Hiện tại Kiều Trinh cùng con gái - diễn viên Thanh Tú, và con trai siêu quậy tham gia gameshow Gia đình nghệ thuật. Đây là cuộc thi hát và kỹ năng diễn xuất dành riêng cho những gia đình nghệ sĩ.

Ở hai vòng thi đầu tiên, tiết mục của gia đình Kiều Trinh lấy nước mắt rất nhiều khán giả dự khán bởi đó là sự thật diễn ra trong đời thực của cô.

Kiều Trinh và các con như hồi tưởng lại phần đời ấy trên sân khấu chứ không cần phải diễn xuất. "Ngay lúc đó, tôi nhận ra mình khát khao một gia đình hạnh phúc đến nhường nào", Kiều Trinh nói.

Cuộc đời nhiều bi kịch của Kiều Trinh và di chứng sau lần bị chồng đánh đến mất trí nhớ - Ảnh 3

3 mẹ con Kiều Trinh.

Hiện tại, cô và các con vẫn ở nhà thuê. Kiều Trinh vẫn là một "single mom" đúng nghĩa. Cô vẫn chăm sóc các con và cha già.

Điều an ủi là con gái Thanh Tú đã trưởng thành. Dù mới tròn 20 nhưng Thanh Tú đã được mời nhiều vai chính lẫn vai thứ và được đánh giá cao như "Dịu dàng", "Cha cõng con", "Liên minh huyền thoại", "Những tháng năm rực rỡ"...

May mắn hơn Thanh Tú rất chăm học. Điều này có từ chính ý thức của Tú và sự động viên của mẹ Kiều Trinh. Bởi vì, Kiều Trinh rút ra bài học rằng một diễn viên có trình độ học vấn cao sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội tốt hơn diễn viên có trình độ thấp.

Tú cũng chính là người bạn luôn sát cánh với Kiều Trinh khi cô gặp khủng hoảng tâm lý. Vì đời sống tình cảm của mình quá khổ nên Kiều Trinh muốn con phải khác. Vì thế, có khi cô rất cứng rắn với con gái. Tú hiểu nên thay vì giận mẹ, cô đã sống rất ngoan và ngày càng trưởng thành.

Giờ đây, mẹ con Kiều Trinh sống nhờ vào thu nhập của nghề diễn xuất của Kiều Trinh và Thanh Tú. Cách đây vài tháng họ cũng vừa mở tiệm may áo dài và đầm dạ hội. Nơi này không chỉ may đồ cho khách hàng bình thường mà còn được nhiều nghệ sĩ tín nhiệm.

Dù cuộc sống chưa viên mãn nhưng hiện tại Kiều Trinh thấy lòng an yên hơn trước. Điều cô mong ước lớn nhất bây giờ là nỗ lực để mua được căn nhà... ngồi nghe nắng mưa!

Diễn viên Gia Bảo đau khổ khi không thể giữ cho con gái một gia đình trọn vẹn, ấm êm

Những dòng tâm sự đầy cảm xúc mới đây của diễn viên Gia Bảo – cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc gửi đến con gái khiến nhiều người chạnh lòng.

TIN MỚI NHẤT