UBND TP.HCM chỉ đạo cấm dự án The Western Capital huy động vốn trái luật

Thị trường 27/02/2019 07:00

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 199/UBND yêu cầu Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Hoàng Phúc (chủ đầu tư dự án The Western Capital, Q.6, TP.HCM) chỉ được khai thác 180 căn hộ nhà ở xã hội dự án này và không được huy động vốn quá 50% sản phẩm nhà ở thương mại.

UBND TP.HCM chỉ đạo cấm dự án The Western Capital huy động vốn trái luật - Ảnh 1

Dự án The Western Capital

Văn bản trên được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký và gửi tới Sở Xây dựng, Sở Tài chính và một số đơn vị có liên quan cùng Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Hoàng Phúc.

Nội dung văn bản nêu rõ, Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Hoàng Phúc chỉ được huy động vốn không quá 50% sản phẩm (619/1.238 căn) nhà ở thương mại của dự án này.

Sau khi chủ đầu tư hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với khu nhà ở thương mại hoặc đã bàn giao quỹ nhà ở xã hội cho nhà nước theo quy định mới được xem xét, chấp thuận huy động vốn đối với số nhà ở thương mại còn lại của dự án. Yêu cầu thực hiện nghiêm trong việc huy động vốn các căn hộ của dự án này.

Đối với hạng mục nhà ở xã hội, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao cho thành phố toàn bộ nhà ở xã hội khối A1 (190 căn) và trọn một tầng của khối A2 (20 căn). Phần nhà ở xã hội còn lại của khối A2 (180 căn) chủ đầu tư được quản lý, khai thác theo quy định pháp luật. Sau khi công trình xây dựng hoàn thành, trên cơ sở kiểm toán chi phí đầu tư xây dựng thực tế của khu nhà ở xã hội.

Các căn hộ nhà ở xã hội của dự án The Western Capital được dùng để cấn trừ tiền sử dụng đất cho dự án. Vì vậy, khi các căn hộ này chưa xây xong thì chủ đầu tư không được tùy tiện huy động vốn.

Cũng theo văn bản này, UBND TP chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra kết quả kiểm toán chi phí đầu tư xây dựng thực tế khu nhà ở xã hội của dự án.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính xác định nghĩa vụ tài chính của khu nhà ở thương mại.

Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND Q.6 và các đơn vị có liên quan xác định phần sàn nhà ở xã hội mà chủ đầu tư đang quản lý, khai thác.

Trước đó, từ cuối năm 2018 tới nay doanh nghiệp này đã mang 390 căn hộ nhà ở xã hội Dự án The Western Capital (116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6, TP.HCM) ra bán như nhà thương mại.

Nhà Sài Gòn ba tầng chỉ nhìn thấy mái

Mái ngói chạy dọc từ đỉnh tầng ba xuống hiên tầng trệt, giúp gió lùa mát khắp khuôn viên nhà.

TIN MỚI NHẤT