Chậm trao sổ hồng dự án The Botanica, Novaland phân trần

Thị trường 26/02/2019 11:44

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Tập đoàn Novaland xác nhận có sự việc tập đoàn chậm ký hợp đồng, làm sổ hồng cho người mua căn hộ của dự án The Botanica. Vị đại diện cho biết Novaland đang nỗ lực để giải quyết mọi bức xúc của khách hàng một cách thỏa đáng.

Theo đại diện Novaland, có việc chậm trễ này là do Giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất của dự án The Botanica bị Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP.HCM giữ lại để rà soát suốt nhiều năm.

“Nguyên nhân khiến Novaland chưa thể ký hợp đồng mua bán với khách hàng là do giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án The Botanica của chúng tôi bị Sở Tài nguyên và Môi trường giữ lại để rà soát hồ sơ pháp lý. Sự việc khách hàng bức xúc và phản đối Novaland đã xảy ra nhiều lần, hiện chúng tôi đang nỗ lực giải quyết những vấn đề này cho khách hàng”, đại diện Novaland cho biết.

Cũng theo vị đại diện của Novaland, chiều 25.2.2019, Sở TNMT đã trả lại cho chủ đầu tư dự án The Botanica Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong thời gian tới, Novaland sẽ hoàn tất các thủ tục và tiến hành ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Chậm trao sổ hồng dự án The Botanica, Novaland phân trần - Ảnh 1

Khách hàng mua căn hộ tại dự án The Botanica căng băng rôn phản đối Novaland.

Riêng về vấn đề cư dân The Botanica bức xúc về hệ thống thang máy tại chung cư liên tục gặp sự cố kỹ thuật, đại diện Novaland cho biết trách nhiệm thuộc về đơn vị quản lý vận hành, Ban quản lý chung cư.

“Về sự cố thang máy, đơn vị vận hành thuộc Ban quản lý chung cư đã có ghi nhận, sửa chữa và đối thoại với cư dân để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất. Chúng tôi một lần nữa mong khách hàng thông cảm và đồng hành cùng chủ đầu tư”, vị đại diện Novaland thông tin.

Trước đó, nhiều cư dân The Botanica phản ánh dù mua nhà đã nhiều năm, đóng 99% giá trị căn hộ nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư là tập đoàn Novaland ký hợp đồng mua bán.

Sáng ngày 22.2 vừa qua, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại chung cư The Botanica (104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) do Novaland làm chủ đầu tư đã kéo đến trụ sở chính của tập đoàn này tại số 65 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM để yêu cầu được đối thoại với chủ đầu tư về hồ sơ pháp lý và chất lượng căn hộ không đúng như đã cam kết.

Theo các khách hàng, họ rất bức xúc vì đã đóng 99% giá trị căn hộ với số tiền từ 1,7 đến hơn 3 tỷ đồng nhưng chỉ được chủ đầu tư ký hợp đồng đặt cọc và hợp đồng góp vốn mà vẫn chưa được ký hợp đồng mua bán, làm sổ hồng của căn hộ.

Sau đó, người dân tiếp tục kéo về chung cư The Botanica tại số 104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình để tiếp tục căng băng rôn phản đối.

Chậm trao sổ hồng dự án The Botanica, Novaland phân trần - Ảnh 2

Mặc dù mua nhà đã 5 năm, đóng 99% giá trị căn hộ nhưng Novaland vẫn chưa ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

“Chúng tôi kéo đến trụ sở của Novaland là muốn chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán với khách hàng và cam kết chất lượng của các căn hộ. Bởi vì các căn hộ sau hơn 1 năm sử dụng thì xảy ra nhiều lỗi liên quan đến kỹ thuật, như hệ thống thang máy thường bị hỏng, nguy cơ cháy nổ luôn rình rập. Chúng tôi đã kiến nghị đến chủ đầu tư hơn 2 năm nay nhưng không ai giải quyết”. Anh L.V.T, khách hàng mua căn hộ tại chung cư The Botanica bức xúc nói.

Cũng là một trong nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Botanica, anh H.X.V. cho biết, gần 5 năm ký hợp đồng đặt cọc mua nhà nhưng đến nay chủ đầu tư vần chưa ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng. Rất nhiều lần các khách hàng liên hệ với Novaland nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

“Chúng tôi cần Novaland trả lời chính xác thời điểm nào sẽ ký hợp đồng mua bán và làm sổ hồng căn hộ. Chứ chủ đầu tư đã nhiều lần ra văn bản hứa hẹn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, anh V. cho hay.

Được biết, chung cư The Botanica được xây dựng năm 2015 và hoàn thành bàn giao nhà vào tháng 7.2017, trễ hơn 5 tháng so với hợp đồng. Toà nhà có gần 600 căn hộ và shophouse.

Khối bất động sản khổng lồ của ‘vua cà phê’ Trung Nguyên

Vụ ly hôn kéo dài 4 năm của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã dần hé lộ khối tài sản chung khổng lồ của 2 vợ chồng.

TIN MỚI NHẤT