Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà

Thị trường 16/11/2018 13:54

Sau nhiều lần đòi hỏi quyền lợi nhưng không được đáp ứng, cư dân chung cư Bảo Sơn Complex rủ nhau treo biển “bán nhà” phản đối chủ đầu tư.

Mấy ngày qua, nhiều người dân TP Vinh (Nghệ An) tỏ ra ngạc nhiên khi trên tòa nhà Bảo Sơn Complex (126, đường Nguyễn Sỹ Sách) xuất hiện hàng chục băng rôn với nội dung “Bán nhà”; “Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà”; “Yêu cầu chủ đầu tư bán nhà đúng hợp đồng”.

Anh Nguyễn Phúc Lai, một cư dân tại đây cho biết, người dân treo biển “bán nhà” là để phản đối những vi phạm của chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn (có trụ sở tại Hà Nội), yêu cầu họ làm đúng với cam kết trong hợp đồng.

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà - Ảnh 1

Chung cư Bảo Sơn Complex.

“Sau 1 tháng đến ở, căn hộ trị giá 1,2 tỷ đồng của gia đình tôi bỗng có hiện tượng bong tróc, sủi bọt ở tường và trần nhà. Sau khi báo cáo, Ban quản lý chung cư điều công nhân đến trát lại tường. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, mảng tường vá lại tiếp tục bong tróc” anh Lai nói.

Theo người đàn ông này, không chỉ có căn hộ của anh mà hầu như căn nào ở đây cũng xảy ra tình trạng trên. Mặc dù có hơn 100 hộ vào ở, nhưng chủ đầu tư vẫn cho công nhân thi công ở nhiều tầng khiến người dân rất lo lắng.

Nghi ngờ về độ an toàn, chất lượng công trình, nhiều cư dân ở đây không dám đóng tiếp số tiền mua nhà còn thiếu. Cũng vì lý do này mà 2 tuần nay, căn hộ của anh Lai bị Ban quản lý cắt nước, khiến cuộc sống gia đình anh bị đảo lộn.

Ngoài những bất cập trên, anh Lai còn kể ra nhiều vi phạm mà chủ đầu tư cam kết trong hợp đồng.

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà - Ảnh 2

 Người dân treo biển 'Bán nhà' để phản đối chủ đầu tư.

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà - Ảnh 3

Sau nhiều lần sửa, tường nhà anh Lai vẫn bong tróc, sủi bọt

Cụ thể, theo hợp đồng, tòa nhà sẽ có 2 tầng hầm để xe, nhưng trên thực tế chủ đầu tư chỉ xây dựng 1 tầng hầm. Không còn chỗ, nhiều gia đình đành chấp nhận để xe bên ngoài tòa nhà cả ngày lẫn đêm, bất chấp nguy cơ mất cắp, hư hỏng.

Ngoài ra, tầng 2 là một phần của khu thương mại có diện tích gần 2.500m2 nhưng bị chủ đầu tư hô biến thành những căn hộ. Trong khi một số căn đã có người đến ở, số khác vẫn đang trong quá trình thi công.

Thời hạn giao nhà trong hợp đồng là 30/9/2017, nhưng đến hiện tại nhiều hộ vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao nhà. Vì quá cấp thiết chỗ ở, một số hộ đánh liều vào ở trước, bất chấp rủi ro.

Trước đó, ngày 12/8, hàng trăm người dân tại chung cư Bảo Sơn Complex đã tập trung phản đối, yêu cầu chủ đầu tư đối chất để đòi lại quyền lợi theo như hợp đồng ký kết giữa hai bên.

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà - Ảnh 4

 Không đủ chỗ trong hầm, nhiều người phải để xe bên ngoài tòa nhà

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà - Ảnh 5

 Ngày 12/8, hàng trăm cư dân tập trung phản đối chủ đầu tư

Trước sự phản đối khách hàng, chủ đầu tư phải tiến hành cải tạo tầng hầm để làm thêm gác lửng, mở rộng diện tích đậu xe.

Ngày 14/8, UBND tỉnh Nghệ An có công văn yêu cầu UBND TP Vinh và chủ đầu tư “Kiểm tra, giải quyết phản ánh của cư dân Dự án chung cư Bảo Sơn Complex số 126, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh”.

Tuy nhiên, đã 3 tháng trôi qua, người người dân nơi đây vẫn chưa nhận được câu trả lời từ UBND TP Vinh cũng như từ phía chủ đầu tư Tập đoàn Bảo Sơn.

 

8 loài hoa được lấy cảm hứng từ các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh bạn có thể trồng trong vườn nhà mình

Việc đặt tên cho các loài hoa theo tên người là chuyện rất bình thường, nhưng đặt tên hoa theo tên của các thành viên trong gia đình Hoàng Gia Anh còn cần được sự cho phép từ chính họ và nó cũng thể hiện sự cao quý sang trọng của loài hoa đó.

TIN MỚI NHẤT