Truy nã nghi phạm trong vụ cướp 8 tỷ đồng ở quán cà phê ở Hưng Yên

Đời sống 09/01/2024 20:12

Công an Hưng Yên đã phát lệnh truy nã Nguyễn Văn Điển, đối tượng liên quan vụ dàn cảnh đổi tiền để cướp 8 tỷ đồng của một phụ nữ trong quán cà phê trên địa bàn huyện Văn Giang.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã phát lệnh truy nã Nguyễn Văn Điển (28 tuổi, ngụ Thái Bình) liên quan vụ màn kịch cướp 8 tỷ đồng xảy ra ngày 26-12-2023, tại quán cà phê Đức Trung trong khu đô thị Ecopark (xã Cửu Cao, huyện Văn Giang).

Truy nã nghi phạm trong vụ cướp 8 tỷ đồng ở quán cà phê ở Hưng Yên - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Anh Sơn bị cáo buộc cầm đầu băng nhóm dùng súng cướp 8 tỷ đồng. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Trước đó, công an đã bắt giữ bốn đối tượng gồm Nguyễn Anh Sơn (25 tuổi, ngụ Thanh Hóa), Nguyễn Minh Chiến (22 tuổi, ngụ Bình Phước), Khúc Ngọc Đoàn (20 tuổi, ngụ Thái Bình) và Dương Đăng Nam Trường (23 tuổi, ngụ Bắc Giang).

Theo tài liệu điều tra, Sơn là chủ mưu trong vụ án. Sơn lên mạng tìm người đề nghị đổi tiền để cướp. Sau khi liên hệ được với chị Nguyễn Hồng H, ở Hà Nội, Sơn nói cần đổi 8 tỷ đồng và hẹn đến quán cà phê Đức Trung trong khu đô thị Ecopark.

Truy nã nghi phạm trong vụ cướp 8 tỷ đồng ở quán cà phê ở Hưng Yên - Ảnh 2
Đối tượng Nguyễn Minh Chiến. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Chi tiết vụ việc theo VNExpress đưa tin, 14h ngày 26/12/2023, nhóm Sơn đi hai xe taxi đến quán một cà phê, mang 4 khẩu súng quân dụng dạng côn quay, 3 con dao.

15h50, người phụ nữ mang 8 tỷ đồng, cùng bốn người đến quán. Nhà chức trách cáo buộc, thấy "mục tiêu" cầm túi tiền đến nơi, nhóm Sơn bắn chỉ thiên, khống chế người phụ nữ để để Đoàn cướp túi tiền, bỏ chạy.

Khi đi xuống cầu thang, Đoàn bị trượt chân ngã xuống nên bị hai người trong nhóm nạn nhân khống chế, giành lại túi tiền. Thấy vậy, Sơn cùng Chiến và Điển quay lại bắn liên tiếp để cứu Đoàn, làm một người bị thương. Cả nhóm cướp sau đó lên ôtô bỏ trốn.

Truy nã nghi phạm trong vụ cướp 8 tỷ đồng ở quán cà phê ở Hưng Yên - Ảnh 3
Bốn khẩu súng côn quay nhóm Sơn dùng để đi cướp. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

Vào cuộc điều tra, Công an Hưng Yên phát hiện nhóm đối tượng gây án đang lẩn trốn tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và tiến hành vây bắt. Ngoài bốn đối tượng đã bị bắt, công an cũng thu giữ bốn khẩu súng, dạng súng côn quay, bên trong mỗi khẩu súng đều lắp sẵn sáu viên đạn và 34 viên đạn cùng các vật chứng khác có liên quan.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố Sơn và đồng bọn về các tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Quảng Bình: Bắt nghi phạm giết người bị truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 24 năm lẩn trốn

Sau 24 năm lẩn trốn, Đàm Xuân Chí, nghi phạm vụ giết người đã lẩn trốn ở nhiều địa phương trên toàn quốc và bị bắt giữ tại xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

TIN MỚI NHẤT