Trích xuất camera xác định nguyên nhân xe chở đoàn khách gặp nạn ở Kon Tum

Đời sống 15/04/2024 18:36

Thời điểm camera ghi lại, lúc qua cua, xe khách bất ngờ vượt lên, chạy song song với xe cùng chiều.

Liên quan đến vụ xe chở đoàn khách không may gặp nạn ở Kon Tum, theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 15/4, Công an tỉnh Kon Tum đã làm việc với tài xế Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định), người điều khiển ô tô khách 50H-365.98 chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP.HCM đi du lịch từ TP. Kon Tum đến thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Theo nguồn tin trên, kết quả trích xuất dữ liệu từ camera giám sát hành trình cho thấy trước khi xảy ra tai nạn, xe khách 50H-365.98 thiếu quan sát, vượt một xe đầu kéo đi cùng chiều phía trước qua đoạn cua và tông trực diện với xe tải chở cát đi ngược chiều.

Trích xuất camera xác định nguyên nhân xe chở đoàn khách gặp nạn ở Kon Tum  - Ảnh 1
Xe khách chở đoàn cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM gặp tai nạn ở Kon Tum - Ảnh: báo Người Lao động

Thời điểm camera ghi lại, lúc qua cua, xe khách bất ngờ vượt lên, chạy song song với xe cùng chiều. Cùng lúc này, xe tải 81H-027.99 cũng đang chạy hướng ngược lại phát hiện có xe khách vượt lên nhưng không tránh kịp và hai xe xảy ra va chạm mạnh.

Hiện, tất cả 25 người bị thương trong vụ tai nạn đã xuất viện và chuyển viện đến TP.HCM sau khi được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong số này có bốn người bị thương nặng.

Vụ tai nạn làm ông Nguyễn Thành Triệu (51 tuổi, ngụ TP.HCM) tử vong.

Trích xuất camera xác định nguyên nhân xe chở đoàn khách gặp nạn ở Kon Tum  - Ảnh 2
Thời điểm camera ghi lại, lúc qua cua, xe khách bất ngờ vượt lên, chạy song song với xe cùng chiều - Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao động, chiều 13/4, xe tải BKS 81H- 027.99 do tài xế Nguyễn Đức Hùng (45 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) điều khiển kéo theo rơ-mooc 81R – 010.51 chở cát, lưu thông trên Quốc lộ 24 theo hướng huyện Kon Rẫy đi TP. Kon Tum.

Khi đến địa phận thôn Đăk Puih, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum, chiếc xe này đã tông trực diện với xe khách BKS 50H-365.98, do tài xế Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, trú TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển lưu thông hướng ngược lại.

Trích xuất camera xác định nguyên nhân xe chở đoàn khách gặp nạn ở Kon Tum  - Ảnh 3
Các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chuyển viện và xuất viện vào TP.HCM - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách đang chở 23 người (cả tài xế). Trong số những người bị thương thì nặng nhất là bị tổn thương sọ não, gãy lún đốt sống, tràn khí màng phổi…, những người còn lại cũng bị thương với các tình trạng khác nhau.

Được biết, hành khách trên xe khách gặp nạn là đoàn cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý thị trường TP.HCM. 

Danh tính 25 nạn nhân trong vụ lật xe khách ở Kon Tum khiến 1 người tử vong

Trong vụ TNGT xảy ra trên QL24 qua Kon Tum khiến 24 người bị thương và 1 nạn nhân tử vong, phần lớn người đi trên xe khách được xác định có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM.

TIN MỚI NHẤT