Công anh tỉnh Quảng Ninh vừa cho tiêu hủy 1.914 con gấu bông Baby Three không rõ nguồn gốc, có chứa hàm lượng Formaldehyt vượt quy chuẩn cho phép, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
- Tiêu hủy hơn 2,5 tấn xúc xích, trứng gia cầm non nhập lậu qua cửa khẩu Lào Cai
- Nóng: Tiêu hủy 850.000 con tôm hùm giống nhập lậu, trị giá 34 tỉ đồng ở Khánh Hòa
Theo báo Thanh Niên, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa tổ chức tiêu hủy gần 2.000 con gấu bông nhãn hiệu Baby Three. Đây là số hàng hóa không rõ nguồn gốc, có chứa hàm lượng Formaldehyt vượt quy chuẩn cho phép, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại Km201+600 QL18, đoạn qua xã Yên Than (H.Tiên Yên), Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện xe tải biển kiểm soát 29K-163.08 do tài xế Hoàng Văn Lương (34 tuổi, trú tại H.Chi Lăng, Lạng Sơn) điều khiển, có dấu hiệu nghi vấn.
Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 27 thùng carton chứa tổng cộng 1.914 con gấu bông Baby Three, bao bì in chữ nước ngoài. Lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.
Theo thông tin VNExpress, khi kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trị giá 106,92 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Phòng Cảnh sát kinh tế Quảng Ninh xác định chủ hàng là Hoàng Thành Công, sinh năm 1990, trú tại huyện Kiến Xương (Thái Bình).

Qua trưng cầu giám định, lực lượng chức năng xác định gần 2.000 con Baby Three này có hàm lượng Formaldehyt vượt mức cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.
Căn cứ kết quả điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với chủ hàng Hoàng Thành Công về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ gần 2.000 sản phẩm vi phạm.
Baby Three, còn gọi là "Bé ba", là dòng đồ chơi được sáng tạo bởi doanh nghiệp Trung Quốc, được thể hiện dưới dạng những nhân vật có khuôn mặt tròn, biểu cảm phong phú và thường được thiết kế theo các chủ đề đa dạng như lễ hội, mùa, hoặc sự kiện đặc biệt.
Sản phẩm này ra mắt vào tháng 5/2024, gây sốt ở Việt Nam những tháng cuối năm ngoái. Vào giai đoạn cao điểm như 15/10 - 15/11/2024, người tiêu dùng chi đến 8,8 tỷ đồng mua gần 37.800 búp bê "Bé ba" trên các sàn thương mại điện tử, chưa kể mặt hàng này có thời gian được bán dạo ở nhiều vỉa hè.
Ngoài thiết kế đa dạng và có mùi hương ngẫu nhiên, Baby Three từng thu hút nhiều khách hàng nhờ hình thức đồ chơi hộp mù (blind box toy), tức sản phẩm được bán trong các hộp đóng kín mà người mua không biết trước sẽ là mẫu nào. Tuy nhiên, trào lưu Baby Three phần nào hạ nhiệt thời gian gần đây, nhất là sau vụ một mẫu sản phẩm bị phản ánh có in hình giống "đường đứt đoạn" hồi tháng 3.