Nhanh chóng tìm được chủ nhân đánh rơi chiếc ví nhờ ứng dụng định danh điện tử VNeID

Đời sống 22/04/2024 20:51

Sau khi làm rơi ví, Anh Văn rất bất ngờ khi cơ quan công an đã nhanh chóng liên hệ với anh để thông báo đến nhận lại.

Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, ngày 22/4, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã nhận được thư cảm ơn của anh Lê Anh Văn (sinh năm 2001, ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng) về việc đã giúp anh tìm được chiếc ví bị thất lạc.

Sau khi làm rơi ví, Anh Văn rất bất ngờ khi cơ quan công an đã nhanh chóng liên hệ với anh để thông báo đến nhận lại. Ứng dụng định danh điện tử VNeID đã hỗ trợ lực lượng công an trong quá trình tìm lại chủ nhân của chiếc ví bị đánh mất.

Trước đó, vào ngày 14/4, Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ tiếp nhận 1 chiếc ví da màu đen bên trong có tiền mặt và nhiều giấy tờ tuỳ thân mang tên Lê Anh Văn bị rơi tại khu vực Thung lũng hoa Hồ Tây.

Thông qua Hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư (App VNeID), quét mã định danh, công an phường đã liên hệ với anh Văn, xác minh đúng chủ nhân và tiến hành trao trả tài sản cho anh.

Nhanh chóng tìm được chủ nhân đánh rơi chiếc ví nhờ ứng dụng định danh điện tử VNeID - Ảnh 1
Ứng dụng định danh điện tử VNeID đã hỗ trợ lực lượng công an trong quá trình tìm lại chủ nhân của chiếc ví bị đánh mất - Ảnh: Hà Nội mới

Theo thông tin từ Tin tức/ TTXVN, ngày 22/4, nhiều người dân có mặt tại Sở Tư pháp Hà Nội và nhận được hướng dẫn để thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID. Lực lượng công an thành phố cũng có mặt hỗ trợ người dân. Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã chuẩn bị từ trước và bố trí nhân sự hướng dẫn người dân thực hiện các bước để được cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng.

Anh Trần Minh Công (sinh năm 1977, ở E5 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước đây, người thân của anh phải mất gần một tháng để làm thủ tục cấp phiếu và nhận kết quả. Nhưng đến nay, gia đình anh chỉ cần vài phút sử dụng ứng dụng VNeID để hoàn tất toàn bộ quy trình kê khai.

Cũng tại Sở Tư pháp, cán bộ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã có mặt trợ giúp cán bộ Sở Tư pháp thực hiện thao tác nhanh gọn thuận tiện. Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), Thư ký Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cho biết, người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID chỉ với vài thao tác đơn giản; có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Việc thanh toán phí trực tuyến và nhận kết quả là phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID được ký số đảm bảo theo đúng quy định của Luật Giao dịch điện tử. Phiếu lý lịch tư pháp điện tử này có thể sử dụng nhiều lần, nộp ở nhiều doanh nghiệp khác nhau, người dân không phải mất phí đề nghị cấp thêm bản giấy. Đối với doanh nghiệp ứng dụng phiếu lý lịch tư pháp điện tử để thực hiện các quy trình tuyển dụng điện tử và chuyển đổi các nghiệp vụ khác của doanh nghiệp mang lại nhiều giá trị.

Cháy lớn lúc rạng sáng, 8 người trong một gia đình may mắn thoát chết, toàn bộ tài sản bị thiêu trụi, thiệt hại 1,7 tỷ đồng

Thời điểm xảy ra vụ cháy, 8 người trong cùng một gia đình đang ở trong cửa hàng. Cả 8 người đã kịp thoát khỏi đám cháy trước khi ngọn lửa bao trùm căn nhà.

TIN MỚI NHẤT