Nhận tin nhắn bị khóa sim, một phụ nữ ở Nghệ An bị 'khoắng sạch' 900 triệu đồng

Đời sống 13/11/2023 06:10

Chủ tịch UBND xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết một người phụ nữ trên địa bàn mới trình báo bị lừa đảo qua mạng mất 900 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào ngày 12/11, ông Trần Văn Thảo - Chủ tịch UBND xã Cát Văn (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có trường hợp một người phụ nữ trình báo bị lừa đảo qua mạng mất 900 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 11/11, chị D. (SN 1977, trú xã Cát Văn) nhận được một thông báo đến sẽ khóa 2 chiều sim điện thoại của chị D. Lo sợ bị khóa sim, chị D. hỏi hướng dẫn cách mở lại sim của mình. Chị D. sau đó đã bị đối tượng này dẫn dụ lừa bắt chuyển khoản tiền cho chúng để mở.

Gia đình chị D. làm nông nghiệp, có 2 con trưởng thành đi làm ăn xa có tiền nên gửi về cho bố mẹ thì nay đã bị kẻ lừa đảo lừa hết tiền.

Ngoài ra, Công an xã Cát Văn xác nhận đã nhận được trình báo vụ việc của chị D. Hiện người này chỉ mới thông tin việc bị lừa tiền vì thông báo khóa sim điện thoại 2 chiều. Phía công an xã đang tiếp tục làm việc để xác minh lại thông tin sự việc này đúng hay không, từ đó sẽ điều tra vụ việc.

Nhận tin nhắn bị khóa sim, một phụ nữ ở Nghệ An bị 'khoắng sạch' 900 triệu đồng - Ảnh 1
Công an Nghệ An triệt phá, bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng trước đó - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ báo Sức khoẻ và Đời sống, với chiêu trò tương tự các đối tượng nhắm đến một công dân ở xã Thanh Liên. Rất may vụ việc được công an xã này phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

 

Theo trình bày của ông T. (62 tuổi, trú xã Thanh Liên), có một người gọi điện tới thông báo sim điện thoại của ông không chính chủ và sẽ bị chặn 2 chiều. Sau đó, chúng kết bạn zalo để hướng dẫn ông T. thực hiện. Đối tượng yêu cầu ông T. cung cấp số căn cước công dân và dò hỏi xem người đàn ông này có tiền tiết kiệm không. Quá hoảng loạn, ông T. cho biết bản thân có 3 sổ tiết kiệm, tổng số tiền 290 triệu đồng.

Nhận tin nhắn bị khóa sim, một phụ nữ ở Nghệ An bị 'khoắng sạch' 900 triệu đồng - Ảnh 2
Ông T. suýt mất gần 300 triệu bởi kẻ giả danh công an - Ảnh: Báo Sức khoẻ và Đời sống

Ngay lập tức, đối tượng liền gọi ông T. trong "vai" một chiến sĩ công an, xưng là cán bộ điều tra Công an thành phố Đà Nẵng. Người này cho biết, kiểm tra thông tin của ông T. cho thấy có liên quan đến một tài khoản ngân hàng ở Đà Nẵng có số tiền rất lớn đang bị nghi liên quan đến tội phạm ma túy.

Sau đó, ông T. lại được một người khác xưng kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, yêu cầu ông T. chuyển toàn bộ tiền trong sổ tiết kiệm sang một tài khoản chỉ định nếu không sẽ bị bắt giữ. Quá sợ nên ông T. liền lấy 3 sổ tiết kiệm để ra ngân hàng chuyển thì may mắn được vợ và công an xã ngăn chặn kịp thời.

Công an huyện Thanh Chương cho biết, thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận một số thông tin vụ việc người dân bị lừa đảo qua mạng. Phía đơn vị cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để biết được các thủ đoạn cũng như hình thức lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn còn một số người già lớn tuổi chưa nắm bắt được thông tin dẫn đến bị lừa.

Đúng ngày sinh nhật, nữ sinh cấp 2 tử vong thương tâm khi trèo tường để đi chơi với bạn trai

Một vụ tai nạn thương tâm xảy ta tại một huyện thuộc thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khiến cho một nữ sinh cấp 2 thiệt mạng.

TIN MỚI NHẤT