Kiên Giang: Khẩn trường tìm kiếm cá sấu sổng chuồng bơi ra hồ nước công viên sâu 5m, rộng 7ha

Đời sống 14/10/2023 09:00

"Đơn vị hiện đã bắt lại được hai trong sáu con. Mỗi con cá sấu có chiều dài khoảng 1m và nặng 15-18kg" - Giám đốc công viên văn hóa An Hòa cho biết.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 13/10, ông Lê Quang Nghĩa - giám đốc công viên văn hóa An Hòa, phường An Bình, TP. Rạch Giá, Kiên Giang cho biết, công viên văn hóa An Hòa có nuôi khoảng 44 con cá sấu phục vụ du khách tham quan. Đến nay, mỗi con cá sấu đạt từ 8-24kg.

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, chuồng nuôi cá sấu của đơn vị xuống cấp và không có đủ nguồn lực để sửa chữa. Do đó, cách đây khoảng 3 ngày (10/10), 6 con cá sấu đã sổng chuồng.

"Đơn vị hiện đã bắt lại được hai trong sáu con. Mỗi con cá sấu có chiều dài khoảng 1m và nặng 15-18kg. Chúng tôi hiện đang phối hợp với phường An Bình và Chi cục Kiểm lâm Kiên Giang dùng nhiều giải pháp bắt bốn con cá sấu còn lại để đảm bảo an toàn cho khách đến vui chơi", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết thêm, hồ nước công viên có diện tích rộng khoảng 7ha, sâu 5m. Xung quanh hồ có nhiều quán bán nước cho khách đến tham quan. Do đó, đơn vị đang cắm các biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh khu vực hồ nước công viên.

Kiên Giang: Khẩn trường tìm kiếm cá sấu sổng chuồng bơi ra hồ nước công viên sâu 5m, rộng 7ha - Ảnh 1
Có 6 con cá sấu xổng chuồng bơi vào hồ nước ở Công viên văn hóa An Hòa, TP.Rạch Giá - Ảnh: báo Thanh Niên
  

Trước đó, theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 9/10, ngay khi tiếp nhận tin báo cá sấu sổng chuồng, UBND TP. Rạch Giá đã có báo cáo khẩn đến các cơ quan liên quan nhờ hỗ trợ xử lý. Sau đó đã bắt được 2 con sổng chuồng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã đề nghị Giám đốc Công viên văn hóa An Hòa tạm ngưng các hoạt động vui chơi có liên quan đến các hồ nước; các trò chơi - gần khu vực các lùm cây, bụi rậm nơi cá sấu có thể trú ngụ. Bên cạnh đó, đặt ngay các biển báo nguy hiểm xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm để cảnh báo người dân không lại gần khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, phải thông báo cho người dân, những hộ sống xung quanh khu vực công viên đề phòng, cảnh giác; nếu phát hiện cá sấu thì báo ngay cho lực lượng bảo vệ công viên, UBND phường, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang...

Kiên Giang: Khẩn trường tìm kiếm cá sấu sổng chuồng bơi ra hồ nước công viên sâu 5m, rộng 7ha - Ảnh 2
Lực lượng địa phương tìm cách bắt 4 con cá sấu còn lại - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Tổ kiểm tra đề nghị Giám đốc Công viên văn hóa An Hòa bố trí nhân viên công viên tuần tra, truy tìm nếu phát hiện thì phối hợp các cơ quan chức năng bắt cá sấu còn lại để đảm bảo an toàn cho người dân. Kiểm tra, sửa chữa, gia cố ngay chuồng nuôi cá sấu, đảm bảo an toàn đối với loài nuôi đúng theo quy định. Trường hợp đơn vị không thực hiện, để cá sấu sổng chuồng, gây hại đến người và tài sản khác thì đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Nghe thấy tiếng động phát ra từ dưới đất, người đi bộ bàng hoàng phát hiện 3 con cá sấu phá xi măng leo lên vỉa hè

Vụ việc ba con cá sấu phá xi măng leo lên vỉa hè xảy ra gần đây đã nhận được sự quan tâm đặc của của cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT