Hy hữu: Vợ cất kim cương trong bọc giấy, chồng tưởng rác đem đi vứt

Đời sống 11/03/2024 19:58

Chị M.T. (Hà Nội) cho biết hai chiếc nhẫn và đôi bông tai kim cương mà chị cất trong bọc giấy đã bị chồng bỏ nhầm vào túi rác mang vứt.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 7/3, Ban Quản trị tòa (BQT) toà nhà tại một chung cư cao cấp ở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) nhận điện thoại nhờ hỗ trợ từ một cư dân nhờ hỗ trợ tìm nhẫn và bông tai kim cương.

Hy hữu: Vợ cất kim cương trong bọc giấy, chồng tưởng rác đem đi vứt - Ảnh 1
Chị T. bỏ kim cương vào bọc giấy, chồng chị tưởng rác nên mang đi vứt - Ảnh: báo Người Lao Động

 

Cư dân tên M.T. (31 tuổi) cho biết người nhà đã để nhầm 2 chiếc nhẫn và 2 đôi bông tai kim cương trong túi rác từ đêm hôm trước. Theo thói quen sau khi sử dụng trang sức kim cương, chị T. sẽ lau rửa cẩn thận, thấm giấy khô, chờ đến khi trang sức khô hẳn mới đem cất.

Tối 6/3, do bận chăm con trai 4 tuổi bị ốm, chị chưa kịp cất bộ trang sức để trên bàn trang điểm. Chiều hôm sau, chị đến bàn trang điểm thì không thấy tài sản. Nghĩ chồng nhầm trang sức là rác nên đem vứt, chị hốt hoảng vội gọi chồng về nhà, đồng thời liên hệ BQT tòa nhà nhờ giúp đỡ.

Dẫn tin từ báo Dân Trí, trưởng BQT tòa nhà sau khi tiếp nhận thông tin từ cư dân đã nhanh chóng báo cáo với Ban Quản lý (BQL) chung cư, huy động các đội ngũ hỗ trợ tìm kiếm.

"BQL phân công nhân sự lấy thông tin và trấn an cư dân, cử đội ngũ an ninh kiểm tra camera an ninh hoạt động của xe rác và liên hệ đội lao công hỗ trợ tìm đồ cho cư dân", anh N. nói, dù biết lúc đó mọi người đều nghĩ hi vọng rất mong manh.

Hy hữu: Vợ cất kim cương trong bọc giấy, chồng tưởng rác đem đi vứt - Ảnh 2
Vợ chồng chị T. và các nhân viên toà nhà bới rác tìm kiếm trang sức - Ảnh: báo Dân Trí

 

Người phụ trách đội lao công đã gọi điện cho chị T. hỏi thông tin màu sắc túi rác, thời điểm đổ rác. Sau khi kiểm tra, họ thông báo tin vui rác vẫn còn lưu lại kho, chỉ còn khoảng 30 phút nữa xe rác sẽ chở đi.

Nữ cư dân vội cùng chồng xuống khu vực để rác để tìm kiếm. Chị cho biết rác được chia theo từng tòa và từng tầng nên dễ phân loại.

Sau khi các lao công hỗ trợ đưa các thùng rác của tòa nhà ra ngoài, chị cùng chồng trực tiếp bới rác tìm trang sức. Đội ngũ an ninh và lao công đứng bên cạnh cũng liên tục hỗ trợ bới rác, nhưng vẫn không thấy tài sản. Họ nghĩ rằng liệu cư dân có để quên trang sức ở chỗ khác không.

Một cư dân chia sẻ: "Sau khi thấy đúng túi rác nhà mình, tôi bới tìm lần đầu nhưng không thấy trang sức. Không bỏ cuộc, tôi bới tìm kĩ hơn, thì phát hiện một chiếc bông tai. Lúc sau, chồng tôi tìm thấy 2 chiếc nhẫn và một đôi bông tai nữa".

Quá trình tìm kiếm kéo dài khoảng một tiếng, chị T. không nhớ đã bới bao nhiêu thùng rác để nhận ra túi rác nhà mình. Có lúc chị đã nghĩ "khác nào mò kim đáy bể", nhưng vỡ òa bật khóc trong giây phút tìm được bộ tài sản giá trị.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, chị T. cho biết thêm sau khi tìm lại được tài sản, gia đình có mua trái cây và gửi tiền mặt cảm ơn đại diện tòa nhà và đội ngũ lao công, bảo vệ đã hỗ trợ.

Hy hữu: Vợ cất kim cương trong bọc giấy, chồng tưởng rác đem đi vứt - Ảnh 3
Hai chiếc nhẫn và bông tai có đính kim cương mà chị T. tìm lại được trong đống rác - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

 

Tuy nhiên, phía tòa nhà chỉ nhận trái cây, bởi quy định không được nhận tiền của cư dân. Cảm thấy áy náy, chị T. đã đặt mua đồ ăn, gửi đến ban quản lý, ban quản trị, đội ngũ an ninh và lao công để bày tỏ sự biết ơn.

 

Xử phạt đối tượng tung tin thất thiệt "nữ tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn là cháu lãnh đạo Bộ Công an"

Liên quan đến việc một số trang mạng đăng tải thông tin nữ tài xế ô tô va chạm với người điều khiển xe máy là cháu một lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã xác minh và làm việc với người đăng tải thông tin trên.

TIN MỚI NHẤT