Giá vàng ngày 7/3/2024 'tăng chóng mặt': Vàng miếng và nhẫn trơn đồng loạt phá kỷ lục

Đời sống 07/03/2024 14:05

Giá vàng hôm nay 7/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới do đồng USD suy yếu.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào 9h sáng ngày 6/3, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh lên mức cao mới. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 79,3 triệu đồng/lượng, bán ra 81,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Đây là mức cao nhất của giá vàng miếng SJC từ trước đến nay. Biên độ chênh lệch giá mua - bán tiếp tục được duy trì ở mức cao, khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 7/3/2024 'tăng chóng mặt': Vàng miếng và nhẫn trơn đồng loạt phá kỷ lục - Ảnh 1
Giá vàng miếng phá kỷ lục - Ảnh: Internet

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn lẫn vàng trang sức 24K cũng tiếp tục đi lên. Cụ thể, Công ty SJC niêm yết vàng nhẫn mua vào 66,8 triệu đồng/lượng, bán ra 68 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

 

Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng nhẫn trơn ở mức cao hơn, mua vào 67,63 triệu đồng/lượng, bán ra 68,83 triệu đồng/lượng, kỷ lục mới của loại vàng này.

Cùng là vàng chất lượng 99,99% nhưng vàng SJC đang cao hơn vàng nhẫn trên 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng chóng mặt trong bối cảnh kim loại quý trên sàn quốc tế có thời điểm lên 2.150 USD/ounce, mức đỉnh mọi thời đại.

Đến 9h30 cùng ngày, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 2.149 USD/ounce, tương đương 64,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn 4,4 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 7/3/2024 'tăng chóng mặt': Vàng miếng và nhẫn trơn đồng loạt phá kỷ lục - Ảnh 2
Giá vàng hôm nay tiếp tục lập đỉnh mới đối với vàng nhẫn - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ VietNamNet, Jesse Felder - nhà sáng lập công ty tài chính Felder Report, cho rằng vàng có dư địa tăng mạnh trong ngắn hạn vì Fed sẽ không để kinh tế Mỹ suy yếu. Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Trong nước, giá vàng vẫn tăng khá mạnh dù đang cao hơn nhiều so với giá thế giới quy đổi. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Ngân hàng Nhà nước chưa sửa đổi Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng, giá vàng SJC sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới theo thế giới và khả năng lên 90 triệu đồng/lượng.

Dù vậy, khi giá vàng thế giới tăng với tốc độ rất nhanh và đang ở đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại như hiện nay, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trở lại.

Trên Kitco, Adrian Ash, giám đốc bộ phận nghiên cứu của BullionVault, cho biết cú tăng của vàng không nhờ sức cầu trên diện rộng, mà bởi hoạt động đầu cơ. Theo Adrian Ash, không có hiện tượng đua lệnh mua vàng của các nhà đầu tư phương Tây.

Trong khi đó, các quỹ ETF vàng vẫn giảm lượng vàng nắm giữ xuống mức trước đại dịch. Theo các tín hiệu kỹ thuật, vàng đang ở trong tình trạng quá mua. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng có thể quay đầu giảm nếu hoạt động chốt lời diễn ra mạnh mẽ. Dù vậy, nhiều đánh giá gần đây cho rằng, vàng có thể không điều chỉnh giảm sâu do sức cầu lớn đến từ ngân hàng trung ương nhiều nước. Triển vọng vàng về dài hạn vẫn tích cực.

Tình tiết bất ngờ trong vụ sát hại 'vợ hờ' thì nằm ngủ cạnh thi thể nạn nhân

Ngày 6/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đồng Xuân Điệp (SN 1974, trú tổ 11A, khu 9, phường Bắc Sơn, TP Uông Bí) về tội giết người

TIN MỚI NHẤT