Cuộc trùng phùng sau 18 năm thất lạc: Cha 87 tuổi bật khóc đón cậu con trai khờ khạo tưởng chừng đã chết

Đời sống 13/03/2024 16:28

Sau 18 năm đi lạc, ông Trần Công Chung (45 tuổi, trú thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã được trở về với gia đình.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, trong căn nhà của ông Trần Công Bốt (87 tuổi, thôn Phú Sơn Tây, xã Hoà Khương) có đông người dân là hàng xóm, người thân, bà con đang ngóng chờ giây phút anh Trần Công Chung (con ruột ông Bốt) trở về.

Từ nhỏ anh Chung đã mắc bệnh chậm phát triển và nói không rõ. Cho đến năm 2006, một lần đi chơi anh Chung đã bị lạc khỏi địa phương và không trở về, dù gia đình đã tìm kiếm rất nhiều trong thời gian dài nhưng vẫn không thể tìm thấy anh.

Cuộc trùng phùng sau 18 năm thất lạc: Cha 87 tuổi bật khóc đón cậu con trai khờ khạo tưởng chừng đã chết - Ảnh 1
Niềm vui khôn xiết khi đón anh Chung về quê nhà - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Bà Sốt (người thân anh Chung) cho biết gia đình đã tìm kiếm rất nhiều và tưởng chừng anh Chung đã chết. Nhưng vừa qua, thấy trên Facebook có tài khoản Tuấn Vỹ kết nối yêu thương quay video một người đàn ông bị lạc gia đình đang sống tại Chợ phường 6, TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) có tên là Chung.

 

Ngay lúc đó, gia đình lục lại hình ảnh anh Chung và xác định người trong video này là anh Chung nên vui sướng. Đồng thời liên lạc với chủ tài khoản Facebook này để tìm anh Chung. 

Sau đó, gia đình đã nhờ sự hỗ trợ của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM để nhờ trợ giúp và ba người trong gia đình đã lên đường vào TP. HCM tiếp tục hành trình tìm anh Chung trở về.

Cuộc trùng phùng sau 18 năm thất lạc: Cha 87 tuổi bật khóc đón cậu con trai khờ khạo tưởng chừng đã chết - Ảnh 2Cuộc trùng phùng sau 18 năm thất lạc: Cha 87 tuổi bật khóc đón cậu con trai khờ khạo tưởng chừng đã chết - Ảnh 3
Ông Bót hạnh phúc chăm sóc cậu con trai khờ khạo của mìn - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, anh Chinh cho hay, ngày anh Chung nhận lại gia đình, cả xóm chợ Phường 6, thành phố Trà Vinh vây quanh. Ai cũng khóc, khóc vì mừng cho anh Chung và khóc vì bịn rịn sắp phải chia xa "người thân" của khu chợ này, nơi có những con người đã mở rộng vòng tay cưu mang anh Chung suốt 18 năm qua.

Cảm kích trước tình thương của người dân khu chợ, gia đình anh Chung đã ở lại đây một ngày để đi khắp chợ, gặp từng tiểu thương cúi đầu cảm ơn sự đùm bọc, cưu mang của bà con dành cho anh.

Cuộc trùng phùng sau 18 năm thất lạc: Cha 87 tuổi bật khóc đón cậu con trai khờ khạo tưởng chừng đã chết - Ảnh 4
Rất đông người dân chào đón anh Chung trở về quê hương - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM 

Anh Chung không có giấy tờ nên anh Trần Hùng Phong, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM, đã đứng ra làm thủ tục bảo lãnh cho anh từ TPHCM đi máy bay về Đà Nẵng đoàn tụ với gia đình.

Hội đồng hương đã làm sổ tiết kiệm 30 triệu đồng tặng anh Chung, anh em nhóm kết nối yêu thương Hòa Vang hỗ trợ tiền vé máy bay và chi phí cho gia đình trong những ngày vào đón anh Chung về nhà. Đây là chuyến bay đầu tiên trong cuộc đời anh Chung, cũng là chuyến bay "cổ tích" đưa anh trở về nhà, nơi có cha và người thân đang ngóng chờ.

Ngày con trai về, ông Bót nằng nặc đòi ra tận sân bay Đà Nẵng để đón. Thấy bóng con gái dìu em trai gầy nhom tiến ra cửa, ông Bót chạy ào tới rồi òa khóc "con ơi, ba đây rồi!".

Ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy huyện Hòa Vang, đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Bót, đề nghị địa phương sớm làm các thủ tục như căn cước công dân, hỗ trợ kinh phí để anh Chung và gia đình sớm ổn định cuộc sống. Sáng 13/3, Công an xã Hòa Khương cũng đã đến nhà ghi chép thông tin để chuẩn bị làm các giấy tờ liên quan cho anh Chung.

Tình hình sức khỏe hiện tại của bé trai 9 tuổi bị cha dượng giẫm đạp, đánh đập vào đầu

Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã bắt khẩn cấp Lê Đức Thắng (42 tuổi, ngụ phường Tân Thiện) để điều tra về vụ đánh đập con riêng của vợ cũ.

TIN MỚI NHẤT