Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán hóa đơn trái phép liên tỉnh

Đời sống 05/05/2023 15:31

Khám xét 9 địa điểm ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, cảnh sát đã bắt nhiều người; thu giữ 70 con dấu doanh nghiệp, nhiều máy móc, lượng lớn hóa đơn, chứng từ ghi khống nội dung.

Ngày 5/5, Công an TP.HCM cho biết vừa bắt tạm giam 4 người để điều tra về hành vi “In, phát hành trái phép hóa đơn và Mua bán trái phép hóa đơn”.

Đây mới chỉ là 4 đối tượng trong đường dây mua bán hoá đơn trái phép, cảnh sát đang tiếp tục điều tra truy xét thêm.

Chuyên án do Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM phát hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triệt phá.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán hóa đơn trái phép liên tỉnh - Ảnh 1

Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán hóa đơn trái phép liên tỉnh - Ảnh 2

Tang vật thu giữ được

Theo Công an TP.HCM, đường dây mua bán hóa đơn quy mô lớn, doanh số xuất khống lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng do một nhóm người tại TP.HCM cầm đầu. Đường dây này có nhiều đối tượng giúp sức trong việc in, phát hành, mua bán hóa đơn trên toàn quốc.

Vào cuộc phá án, cảnh sát đồng loạt khám xét 9 địa điểm ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai bắt giữ được 4 đối tượng và thu giữ 70 con dấu doanh nghiệp, nhiều máy móc, lượng lớn hóa đơn, chứng từ ghi khống nội dung,…

Các đối tượng khai từ năm 2018 đến nay đã sử dụng CCCD, CMND của người thân và thu mua ở các tiệm cầm đồ, thành lập 59 công ty "ma" rồi chia nhau tìm khách hàng trên mạng, chào bán hoá đơn giá trị gia tăng khống.

Khi khách đồng ý, các đối tượng trao đổi qua các ứng dụng chat bảo mật để lấy thông tin ghi khống nội dung, mức giá thỏa thuận từ 1,5%-2% trên trị giá hóa đơn chưa thuế.

Theo cảnh sát, trong tổng số 59 doanh nghiệp “ma” của nhóm này có 31 công ty “ma” đã xuất khống hơn 20.000 hóa đơn giá trị gia tăng cho gần 4.000 công ty ở 35 tỉnh thành, trị giá 4.000 tỷ đồng.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Triệt phá băng nhóm táo tợn gây ra 10 vụ cướp giật trong đêm khai hội Sầm Sơn

Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Chỉ trong hơn một giờ có mặt tại Thanh Hóa, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản tại TP Sầm Sơn.

TIN MỚI NHẤT