Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày

Dinh dưỡng 13/10/2023 14:25

Đâu là những món ăn vặt healthy cho bạn?

Bất chấp những gì bạn có thể đã nghe nói về ăn vặt, nó có thể là một phần thiết yếu để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường thảo luận về nó với hàm ý tiêu cực vì tùy thuộc vào những gì bạn đang ăn vặt, nó có thể khiến bạn ăn quá nhiều calo, đường hoặc chất béo. Chính vì vậy, chỉ cần chọn đúng các món ăn nhẹ lành mạnh, bạn sẽ vẫn có thể thu được nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sức khỏe nhé! Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về những Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Bạn cần bao nhiêu protein mỗi ngày?

Mặc dù nhu cầu protein hàng ngày của mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của mỗi người, nhưng các chuyên gia cho biết rằng điểm tốt nhất để bắt đầu là nhân trọng lượng cơ thể của bạn với 0,36 để xác định xem bạn có thể cần bao nhiêu. Tuy nhiên, con số bạn nhận được chỉ là ước tính sơ bộ, vì vậy hãy đảm bảo nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về các mục tiêu và yêu cầu cụ thể của bạn.

Lợi ích của những món ăn nhẹ giàu protein

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, đồ ăn nhẹ cung cấp protein có thể giúp bạn quản lý khẩu phần ăn trong bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ tiếp theo.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, khi so sánh với đồ ăn nhẹ giàu chất béo, đồ ăn nhẹ giàu protein có thể mang lại cảm giác no và kiểm soát cơn đói hơn, và nhìn chung, những người tham gia tiêu thụ ít thức ăn hơn và ít calo hơn sau khi ăn đồ ăn nhẹ giàu protein. 

Mặc dù đồ ăn nhẹ giàu protein tự nó mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên kết hợp protein với một số chất xơ. Cả hai đều làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn no nhanh hơn và no lâu hơn.

Top các món ăn nhẹ giàu protein tốt nhất

1. Cá ngừ & bánh quy giòn

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 3

Kích cỡ khẩu phần (cá ngừ): 90gr 

Lượng calo: 168

Protein: 24,7 gram

Cho dù bạn kết hợp với bánh quy giòn, cho vào lát bánh mì tròn hay chỉ ăn ngay khi lấy ra khỏi hộp, cá ngừ sẽ tạo nên món ăn nhẹ hoàn hảo, tốt cho sức khỏe và giàu protein.

Cụ thể, cá ngừ rất giàu protein nạc, nổi tiếng với khả năng mang lại cảm giác no lâu dài. Sự tiện lợi của nó cho phép dễ dàng mang theo và tiêu thụ khi đang di chuyển, đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn. Hơn nữa, cá ngừ còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 quý giá, mang lại các lợi ích bổ sung cho sức khỏe như giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

2. Trứng luộc chín

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 4

Khẩu phần: 2 quả trứng lớn

Lượng calo: 143

Protein: 12 gam

Đôi khi bạn không có thời gian để chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ và cần phải lục lọi tủ lạnh và lấy nhanh thứ gì đó. Để có một bữa ăn nhanh giàu protein, hãy lấy hai quả trứng luộc chín. 

3. Sữa chua Hy Lạp

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 5

Khẩu phần: 170gr sữa chua Hy Lạp, 1/2 cốc quả việt quất, 1/3 cốc các loại hạt

Lượng calo: ~291

Protein: ~22,7 gram

Chỉ vì đồ ăn nhẹ có vị ngọt không có nghĩa là nó không thể nạp đủ protein. Với 14-17 gam protein chất lượng cao từ sữa chua Hy Lạp, cộng với 5 gam protein từ ngũ cốc nguyên hạt, món ăn nhẹ này có khoảng 20 gam protein. Ngoài ra, quả việt quất và các loại hạt còn bổ sung thêm khoảng 4 gam chất xơ, có nghĩa là món ăn nhẹ này chứa ba nhóm thực phẩm, vừa ngon miệng vừa nhanh chóng và dinh dưỡng cho bạn.

4. Bơ đậu phộng và lát táo

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 6

Khẩu phần: 1 quả táo và 2 thìa bơ đậu phộng

Lượng calo: 284

Protein: 8,1 gam

Những lát táo với bơ hạt yêu thích của bạn có thể là một món ăn nhẹ thơm ngon, giúp bạn tăng cường protein vào giữa buổi chiều. Mặc dù bạn có thể chọn bất kỳ loại bơ hạt nào, các chuyên gia gợi ý loại bơ đậu phộng cổ điển.

Cụ thể, bơ đậu phộng là một nguồn protein thơm ngon và bổ dưỡng, đồng thời việc kết hợp nó với những lát táo sẽ bổ sung thêm một số chất xơ và dinh dưỡng. Trong đó, hai thìa bơ đậu phộng chứa khoảng 8 gam protein.

5. Phô mai và lát táo

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 7

Khẩu phần: 1 quả táo vừa và 2 que phô mai

Lượng calo: 290

Protein: 13 gram

Nếu bạn thèm sự kết hợp giữa mặn và ngọt, các chuyên gia gợi ý hai que phô mai mozzarella và một quả táo để tăng cường protein và chất dinh dưỡng. Với 14 gam protein chất lượng cao cộng với canxi, phô mai là một cách tuyệt vời để bổ sung protein vào bữa ăn nhẹ và kết hợp với một quả táo lớn chứa 4 đến 5 gam chất xơ, bữa ăn nhẹ bao gồm hai nhóm thực phẩm và sẽ giúp bạn no lâu hơn.

6. Salad diêm mạch

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 8

Khẩu phần: 1 cốc (nấu chín)

Lượng calo: 222

Protein: 8,1 gram

Bản thân nó có thể không giống một món ăn nhẹ, nhưng diêm mạch là một loại thực phẩm chứa nhiều protein, chứa nhiều chất xơ cho vô số lựa chọn đồ ăn nhẹ. Cụ thể, diêm mạch là nguồn protein hoàn chỉnh, cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu để giúp bạn cảm thấy no và hài lòng. Để có được những lợi ích này, hãy trộn diêm mạch với một ít dưa chuột cắt nhỏ, ớt, rau mùi tây, nước chanh và dầu ô liu.

7. Bánh mì nướng với bơ và trứng ốp

Top các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày - Ảnh 9

Khẩu phần: 1 lát bánh mì nướng, 1/2 quả bơ, 1 quả trứng

Lượng calo: ~284,9

Protein: ~13,7 gam

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp giảm cholesterol LDL và giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Việc kết hợp bơ với một miếng bánh mì nướng và một quả trứng sẽ tạo nên một bữa ăn nhẹ hoàn hảo, vì bạn đang ăn carbohydrate nguyên hạt, chất béo lành mạnh và protein. Món ăn nhẹ này cũng có thể giúp hỗ trợ giảm cân vì nó làm tăng hàm lượng chất xơ và protein.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày. Với những món ăn vặt healthy và thơm ngon như này, các chị em còn chần chừ gì mà không thêm ngay vào thực đơn hàng ngày nào? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Top 14 loại thực phẩm có hạn sử dụng lâu nhất!

Thời hạn sử dụng của một số thực phẩm này có thể khiến bạn ngạc nhiên đấy!

TIN MỚI NHẤT