Loại cây mọc rễ như cỏ, được gọi là 'cây trường thọ', ai đang bị tiểu đường, mỡ máu mua về uống hàng ngày cực kỳ hiệu quả

Dinh dưỡng 20/05/2023 16:02

Giảo cổ lam là loại cây mọc rễ như cỏ, được gọi là 'cây trường thọ', ai đang bị tiểu đường, mỡ máu mua về uống hàng ngày cực kỳ hiệu quả.

Giảo cổ lam là cây như thế nào?

Loại cây mọc rễ như cỏ, được gọi là 'cây trường thọ', ai đang bị tiểu đường, mỡ máu mua về uống hàng ngày cực kỳ hiệu quả - Ảnh 1
 

Giảo cổ lam được coi là một cây thuốc trị được nhiều bệnh trong đông y.

Đây là một loại cây thân cỏ, có tua. Tua cũng là bộ phận chủ yếu dùng để leo bám tạo điều kiện trong quá trình sống cho cây. Là của giảo cổ lam có hình dạng tương đối đặc biệt nếu nhìn kỹ có thể thấy nó tương đối giống với chân vịt. Cây có hoa màu trắng và quả hình cầu kích thước nhỏ. Kích thước của quả thường có đường kính không quá 1 cm.

Tác dụng tuyệt vời của giảo cổ lam

Nhờ những thành phần quý giá, giảo cổ lam có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe:

Ổn định đường huyết

Hợp chất saponin có trong giảo cổ lam có tác dụng rất tốt đối với quá trình cải thiện và làm giảm đường huyết đối với những người bị cao huyết áp.

Bên cạnh đó, hoạt chất này còn tham gia vào quá trình ổn định lưu thông máu, cải thiện tình trạng đái tháo đường đối với những bệnh nhân tiểu đường type 2, ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường.

Tốt cho máu và tim mạch

Các hợp chất trong giảo cổ lam được nghiên cứu là rất tốt đối với những bệnh nhân đang gặp phải tình trạng mỡ máu, có dấu hiệu xơ vữa động mạch. Chúng giúp giảm cholesterol trong máu, giúp lưu thông máu não, phòng ngừa tai biến và đột quỵ.

Giảo cổ lam còn rất tốt đối với người mắc bệnh về tim mạch, các chất trong vị thuốc này có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm cơn đau tim, phòng ngừa các biến chứng về tim mạch.

Bảo vệ tốt cho gan

Những hợp chất quý trong giảo cổ lam được nghiên cứu có khả năng bảo vệ rất tốt cho gan, làm giảm các triệu chứng đau và khó chịu do bệnh lý về gan gây ra. Chúng cũng có khả năng tái tạo tế bào gan để phục hồi sức khỏe đối với những người mắc bệnh lý về gan.

Tăng cường sức khỏe

Vẫn là hợp chất saponin trong giảo cổ lam là hợp chất tham gia trực tiếp vào quá trình cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Chúng có thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, được coi là loại thảo dược quý giúp tăng cường sức khỏe của con người.

Bên cạnh đó, giảo cổ lam còn có rất nhiều tác dụng khác như: an thần, chống căng thẳng, chữa mất ngủ, cải thiện chứng chán ăn, sút cân, đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát đường huyết, cân nặng, chống lão hóa… Đây là bài thuốc quý mà trước đây chỉ giới quý tộc mới có điều kiện để sử dụng bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh.

 

Ai đang bị mỡ máu nên tăng cường ăn 7 thực phẩm sau, một thời gian đi kiểm tra mỡ máu sẽ giảm, lưu thông máu, ngăn ngừa đột quỵ

Máu nhiễm mỡ được xem là căn bệnh của xã hội hiện đại. Khi đời sống ngày một phát triển thì số người mắc bệnh ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều người trẻ tuổi.

TIN MỚI NHẤT