Chế độ ăn thô trong một tuần có thể ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn?

Dinh dưỡng 02/07/2022 08:32

Chế độ ăn thô gần đây đã trở nên phổ biến và được cho là có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nhưng nó không phải là tốt nhất. Có những tác dụng phụ và rủi ro khi tuân theo chế độ ăn kiêng này, giống như bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác.

Chế độ ăn thô gần đây đã trở nên phổ biến và được cho là có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nhưng nó không phải là tốt nhất. Có những tác dụng phụ và rủi ro khi tuân theo chế độ ăn kiêng này, giống như bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác. Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu chế độ ăn thô là gì và nó sẽ ảnh hưởng gì đến cơ thể bạn trong một tuần.

Chế độ ăn thô trong một tuần có thể ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn? - Ảnh 1
Chế độ ăn thô trong một tuần có thể ảnh hưởng gì đến cơ thể bạn

Chế độ ăn thô là gì?

Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là chủ nghĩa thực phẩm thô và chủ nghĩa thuần chay thô, và một số người theo chế độ ăn uống này như một lựa chọn lối sống trong suốt cuộc đời của họ. Chế độ ăn kiêng này chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm tự nhiên và hoàn toàn chưa qua chế biến. Vì vậy, đối với thực phẩm được coi là sống, nó không nên được đun sôi quá 40 độ C, tinh chế theo bất kỳ cách nào, thanh trùng hoặc chế biến theo bất kỳ cách nào khác.

Chế độ ăn kiêng này hoàn toàn dựa trên thực vật và chỉ bao gồm trái cây, rau, quả hạch và hạt. Bạn có thể ép chúng, pha trộn, phơi khô, ngâm những món này nhưng không được chế biến. Một số người thêm sữa vào chế độ ăn uống của họ và thậm chí cả trứng. Điều này có nghĩa là bạn không thể tiêu thụ trà, cà phê, rượu, đường tinh luyện, bột mì, đồ ăn vặt, v.v. Bạn sẽ phải bỏ bất kỳ món nướng, chiên, quay và nấu chín nào. Từ bỏ quá nhiều thứ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, và nó liên tục đòi hỏi sự tự chủ của bản thân. Hầu hết mọi người không thể theo duy trì chế độ này quá lâu. Nhưng nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích.

Chế độ ăn uống thực phẩm thô có tác dụng gì đối với cơ thể trong một tuần?

Có rất nhiều lợi ích cho chế độ ăn kiêng. Một số trong số chúng được đề cập dưới đây:

Chế độ ăn thô trong một tuần có thể ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể bạn? - Ảnh 2
Chế độ ăn thô có tác dụng gì đối với cơ thể trong một tuần?

Da sạch và mịn

Chế độ ăn thô giúp cải thiện đáng kể tình trạng của da trong vòng một tuần. Đây sẽ là điều đầu tiên bạn nhận thấy và là lý do thuyết phục nhất để theo chế độ ăn kiêng này. Vì bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì chiên rán và quá nhiều đường, da của bạn sẽ bắt đầu sáng và các vết thâm gần như biến mất. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có ý định theo chế độ ăn kiêng này quá lâu thì ít nhất bạn cũng nên tuân theo nó trong 1 hoặc 2 tuần cho đến khi làn da của bạn ở trạng thái tốt nhất. Thực hiện theo chế độ ăn kiêng này một vài tuần trước bất kỳ ngày đặc biệt nào để mang lại vẻ ngoài rạng rỡ tự nhiên cho bạn khi tham gia sự kiện.

Cải thiện chuyển động của ruột

Vì thực phẩm bạn sẽ tiêu thụ chưa qua chế biến nên sẽ dễ tiêu hóa hơn. Nấu ăn hoặc bất kỳ quá trình tương tự nào cũng được cho là lấy đi nhiều chất dinh dưỡng từ bữa ăn và khiến bạn bị đầy hơi. Nếu bạn gặp vấn đề với tiêu chảy hoặc táo bón, bạn nên tuân theo chế độ ăn kiêng này trong một tuần. Nó cũng là một chế độ ăn uống tốt để tuân theo nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thức ăn. Nếu bạn đã nôn quá nhiều, hãy ăn một hoặc hai trái cây để duy trì bản thân trong lúc này.

Tăng khả năng miễn dịch

Vì thực phẩm không được chế biến, các thực phẩm vẫn giữ được tất cả các chất dinh dưỡng mà nó có khi bạn ăn. Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn khi chiến đấu chống lại mọi loại vi rút và bệnh tật.

Giảm cân

Tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật luôn giúp giảm bớt chế độ ăn uống vì nó giúp bạn cảm thấy no và lượng calo tiêu thụ cũng ít hơn. Nó đặc biệt so với đồ chiên rán và đồ ăn vặt. Hàm lượng chất xơ cao trong chế độ ăn uống làm cho bạn cảm thấy no, làm giảm nguy cơ ăn uống vô độ, và do đó nó giúp giữ cân nặng ở mức ổn định.

Cải thiện tình trạng tim

Chế độ ăn này ít natri nên giảm nguy cơ suy tim trong vòng một tuần. Các mạch máu bắt đầu thông thoáng trong chế độ ăn uống này và cải thiện hơn nữa tình trạng của tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, do đó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cảm thấy tràn đầy sinh lực

Vì bạn không ăn thức ăn như carbs và thịt, bạn sẽ không cảm thấy buồn ngủ vào buổi chiều sau bữa trưa nặng nhọc. Sẽ không có hiện tượng đầy hơi sau bữa tối. Bạn sẽ tràn đầy năng lượng mới và với làn da tươi sáng, bạn sẽ bắt đầu trông và cảm thấy tươi trẻ trở lại.

Những thực phẩm giàu chất béo có lợi cho sức khỏe của bạn

Kể từ khi ra đời chỉ số khối cơ thể vào những năm 1970, sự nhầm lẫn về việc ăn gì là tốt hoặc không tốt cho sức khỏe đã trở nên đáng lo ngại và rất nhiều người đang từ bỏ chỉ số này và chỉ đơn giản là quay trở lại thực phẩm họ đã ăn trước đó.

TIN MỚI NHẤT