5 loại thực phẩm là kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng chống bệnh tật cả đời

Dinh dưỡng 25/04/2021 07:13

Đây đều là những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp nhà bạn, chúng không chỉ giúp bạn có bữa ăn ngon mà còn cung cấp một lượng kháng sinh cần thiết cho cơ thể, để cả gia đình nói không với bệnh tật.

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa nhiều hợp chất sulfer cùng các dưỡng chất khác trong bắp cải đã được chứng minh có khả năng giúp cơ thể phòng chống lại bệnh tật - bao gồm cả hỗ trợ chống ung thư.

5 loại thực phẩm là kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng chống bệnh tật cả đời - Ảnh 1
Bắp cải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Mật ong

Mật ong cho đến nay vẫn đang là thành phần của nhiều loại thuốc trị bệnh với hiệu quả như một chất kháng khuẩn và sát khuẩn kỳ diệu.

Loại "thuốc" này được cho là hiệu quả nhất trong việc giảm đau họng, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ gan và thải bỏ độc tố khỏi máu.

Tỏi

Tỏi không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà cũng tăng cả dược tính, giúp chống viêm nhiễm, bệnh tật do vi khuẩn, ký sinh trùng. Chất allicin trong tỏi có khả năng kháng nấm và kháng vi sinh vật rất mạnh.

Nghệ

Loại gia vị vàng tươi này cũng có thể nội công ngoại kích, có khả năng giúp cơ thể chúng ta chống lại các vi khuẩn gây hại, cải thiện hệ miễn dịch.

5 loại thực phẩm là kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng chống bệnh tật cả đời - Ảnh 2
Nghệ cung cấp một lượng kháng sinh cần thiết cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

không chỉ hữu ích trong công đoạn chữa bệnh mà còn giúp các vết thương chóng lành, được chứng minh là hiệu quả hơn nhiều loại thuốc.

Hành tây

Hành tây có tác dụng như chất kháng sinh giúp chống lại những vi khuẩn gây viêm nướu răng và viêm nha chu.

Những thực phẩm dễ khiến mẹ bị sảy thai, chị em nên biết để không mắc phải sai lầm đáng tiếc

Khi mang thai mẹ bầu cần lựa chọn thật kỹ những thực phẩm mà bạn cần bổ sung cho cơ thể, chỉ cần sai sót nhỏ cũng có thể khiến bạn ân hận cả đời. Dưới đây là những thực phẩm quen thuộc mẹ nên chú ý trong quá trình mang thai đừng nên chạm đến.

TIN MỚI NHẤT