3 sai lầm phổ biến khi ăn trái cây nhiều chị em vẫn mắc phải - vừa rước bệnh vào người lại còn tăng cân mất kiểm soát

Dinh dưỡng 28/04/2023 14:30

Dưới đây là những cách ăn sai lầm khi ăn trái cây mà nhiều chị em vẫn thường xuyên mắc phải, tưởng tốt nhưng lại gây hại cho sức khỏe, béo thêm mà chẳng ahy

Ăn trái cây ngay khi dùng bữa 

Không ít người có thói quen ăn trái cây ngay sau khi vừa mới ăn cơm xong như một món tráng miệng thơm ngon. Nhưng theo các chuyên gia, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng mạnh, gây ra tình trạng khó tiêu trầm trọng. Trên thực tế, trong các loại trái cây thường có chứa rất nhiều đường và carbohydrate, nếu như bạn ăn chúng trong lúc no sẽ khiến cho lượng đường này cộng hưởng với lượng đường trong bữa cơm, khiến đường huyết tăng vọt. Không những vậy, khi mới ăn xong, bụng vẫn còn đang no, nếu cố gắng ăn thêm trái cây nữa sẽ gây áp lực cho dạ dày, gây ra tình trạng khó tiêu và đầy bụng...

Ngoài ra, việc ăn trái cây sau bữa ăn sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong chúng không được hấp thụ đúng cách, rất lãng phí. Vì vây, tốt nhất là bạn chỉ nên ăn trái cây sau bữa ăn ít nhất là 30 phút hoặc đợi cho đến khi bớt no thì mới ăn để đảm bảo an toàn và giúp tăng cường sức khỏe.

3 sai lầm phổ biến khi ăn trái cây nhiều chị em vẫn mắc phải - vừa rước bệnh vào người lại còn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ăn trái cây khi đói 

Lầm tưởng phổ biến nhất về trái cây là ăn trái cây khi bụng đói sẽ hấp thu tối đa hóa lợi ích của chúng. Nhiều người nói rằng ăn trái cây trong bữa ăn có thể gây đầy hơi và ợ chua, giảm hấp thụ chất dinh dưỡng. Hàm lượng chất xơ có trong trái cây có thể làm giảm quá trình tiêu hóa nhưng hoàn toàn không gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Nhiều người khuyên chúng ta không nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn. Thế nhưng, trên thực tế là ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày cũng sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng như nhau.

Với những loại trái cây có lượng vitamin C và vị chua thì bạn không nên ăn vào những lúc đói. Bởi chúng sẽ làm tăng dịch dạ dày, khiến bạn có nguy cơ đau dạ dày và cảm thấy bụng cồn cào. Do đó, bạn nên ăn trái cây vào khoảng sau ăn 1-2 tiếng để cơ thể hấp thu tốt nhất các dinh dưỡng, đồng thời không gây hại cho hệ tiêu hóa.

Ăn trái cây vào ban đêm

Tốt nhất nên tránh tiêu thụ trái cây hay bất cứ loại thực phẩm gì khoảng 2-3 giờ trước khi đi ngủ, vì điều này gây cản trở hệ thống tiêu hóa.

Ăn trái cây ngay trước khi đi ngủ có nguy cơ cao làm gián đoạn giấc ngủ vì nó giải phóng nhiều đường, làm tăng mức năng lượng khi cơ thể nên nghỉ ngơi.

Vào ban đêm, khả năng hấp thụ và đồng hóa chất dinh dưỡng của chúng ta giảm đi đáng kể. Ngoài ra, ăn trái cây vào buổi tối muộn có thể gây ra triệu chứng ợ chua. Trái cây nên được tiêu thụ như một bữa ăn nhẹ buổi tối.

3 sai lầm phổ biến khi ăn trái cây nhiều chị em vẫn mắc phải - vừa rước bệnh vào người lại còn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

TIN MỚI NHẤT