3 loại củ, hạt cực kỳ tốt cho người huyết áp thấp, dễ kiếm lại rẻ bèo

Dinh dưỡng 20/05/2023 15:53

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với người bị huyết áp thấp. Dưới đây là 3 loại rau cực kỳ tốt cho người huyết áp thấp, dễ kiếm lại rẻ bèo.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với người bị huyết áp thấp.

3 loại củ, hạt cực kỳ tốt cho người huyết áp thấp, dễ kiếm lại rẻ bèo - Ảnh 1
 

Huyết áp thấp là căn bệnh phổ biến. Ở mức độ nhẹ, huyết áp thấp có thể không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu bạn chủ quan, huyết áp thấp có thể gây ra những nguy hiểm như đột quỵ, tử vong, hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tim mạch...

Những hiểu biết cơ bản về căn bệnh này sẽ là bước đầu tiên để bạn tránh được những sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi bị huyết áp thấp, bạn cần đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và từ bỏ những thói quen không tốt hàng ngày.

Những thói quen xấu sẽ gây huyết áp thấp bạn cần phải từ bỏ như lười uống nước; thức khuya; thói quen ăn uống không điều độ; ăn quá no; thay đổi tư thế đột ngột.

Bên cạnh những lưu ý về thói quen sinh hoạt người huyết áp thấp cũng cần chú ý bổ sung nhiều loại thực phẩm giúp điều chỉnh huyết áp.

Húng quế

Húng quế hay còn gọi là rau quế, là một loại rau mùi phổ biến ở nước ta, vì thể có thể dễ dàng tìm thấy. Húng quế có vị hơi cay, tính ấm, mang hương thơm nhè nhẹ thích hợp trong việc điều trị huyết áp thấp. Mỗi buổi sáng, bạn nên uống một thìa lá húng quế pha với mật ong khi đói hoặc nhai không 4 - 5 là húng quế cũng được. Sau khoảng một tháng sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hạnh nhân

Có thể nói rằng hạnh nhân là một trọng những loại hạt ăn vặt được nhiều người ưa thích. Trong hạt hạnh nhân có chứa hàm lượng potassium và sodium, thành phần này giúp chỉ số huyết áp của người bệnh trở về mức ổn định và không làm cho huyết áp tăng cao. Ngoài ra, thành phần acid folic và magnesium có trong hạnh nhân còn hạn chế homocysteine (mức hình thành mảng trong mạch máu).

Bạn có thể sử dụng hạnh nhân trong việc điều trị huyết áp thấp bằng cách ngâm 4 - 5 hạt trong nước qua đêm. Đến buổi sáng hôm sau, bạn chỉ cần bóc vỏ của chúng đem đi xay nhuyễn, bỏ vào một ly sữa nóng và uống. Chỉ cần duy trì trong vài tuần, chắc chắn tình trạng huyết áp thấp của bạn sẽ được cải thiện.

Tỏi

Tỏi chứa thành phần giúp ổn định huyết áp cùng với nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn có thể ăn 2 tép tỏi sống trước khi đi ngủ một giờ hoặc bổ sung khi chế biến thức ăn.

 

3 loại rau được mệnh danh 'rau trường thọ', các vùng quê mọc hoang đầy, mùa hè này vừa mát vừa chữa bệnh rất tốt

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và giá trị phòng bệnh tuyệt vời mà 3 loại rau này được thế giới ca ngợi là "rau trường thọ".

TIN MỚI NHẤT