Sức mạnh mùi hương cơ thể trong 'chuyện ấy'

Chuyện vợ chồng 27/06/2017 21:35

Mùi hương là một yếu tố không kém phần quan trọng trong lúc "yêu" nhưng vì tồn tại vô hình nên thường xuyên bị bỏ quên.

Theo các nhà tình dục học Anh, mùi cơ thể tự nhiên chính là một trong những yếu tố giúp các cặp đôi gắn bó với nhau dài lâu.

Các nhà tình dục học giải thích thêm, khi các phân tử của mùi tiếp xúc các thụ thể trên niêm mạc mũi sẽ tạo ra kích thích. Sự kích thích này sẽ theo dây thần kinh khứu giác chuyển về vỏ não, gây cảm xúc ham muốn trong "chuyện ấy".

Sức mạnh mùi hương cơ thể trong 'chuyện ấy' - Ảnh 1
Mùi hương gây cảm xúc hưng phấn hay mất hứng sẽ là bước đầu tiên quyết định thành bại của "chuyện ấy"- Ảnh: Internet

Mối liên hệ giữa mùi cơ thể và chuyện "yêu"

Các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nghiên cứu mối liên hệ giữa mùi hương cơ thể và "chuyện ấy". Theo kết quả, mùi cơ thể tự nhiên của phụ nữ cũng được cho là hương vị hấp dẫn đàn ông nhất, đặc biệt là trong những ngày rụng trứng. Khi phụ nữ rụng trứng, cơ thể sản xuất ra chất hóa học mang tên copulin có mùi đặc trưng. Khi đàn ông ngửi được mùi hương này sẽ kích thích sắc tố sinh dục nam gia tăng, tiết ra androstenone khiến quý ông dễ bị lôi cuốn.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia tình dục Pháp, 70% phụ nữ có khả năng nhận biết được một số loại hóa chất tên là androstenone trong mùi cơ thể và mồ hôi của nam giới. Hợp chất hóa học thường được giấu kín phía trong tai, cánh tay, vùng kín và ngực của chàng, sẽ kích thích phụ nữ, giúp nhịp tim đập nhanh, tâm trạng tốt hơn và ham muốn tình dục tăng cao.

Phát huy sức mạnh của mùi hương

Có thể nói, sự yêu thích mùi hương tự nhiên của nhau chính là biểu hiện của sự hòa hợp, đồng cảm cao của các cặp đôi.

Để có thể phát huy hoàn toàn sức mạnh của mùi hương cơ thể, cả hai phía cần phải đáp ứng được tiêu chí đầu tiên là sạch sẽ, không để "tạp hương" xen lẫn vào.

Sức mạnh mùi hương cơ thể trong 'chuyện ấy' - Ảnh 2
Phát huy được sức mạnh của mùi hương sẽ giúp cho các cặp đôi có "cuộc yêu" hoàn hảo - Ảnh: Internet

Đặc biệt, sự đòi hỏi của đàn ông đối với phụ nữ không chỉ dừng ở "mùi" mà phải nâng lên cấp độ "hương". Các quý bà có thể tìm hiểu xem đối phương thích hương gì, ghét hương gì, từ đó đưa ra những thay đổi để thu hút đối tác hơn.

Có nhiều cách để thay đổi và phát huy tối đa sức mạnh của mùi hương, như: thay đổi dầu gội, sữa tắm , nước hoa...

TIN MỚI NHẤT