Khí chất đàn ông quyết định sự nghiệp, khí chất phụ nữ quyết định hôn nhân

Chuyện vợ chồng 06/03/2022 16:43

Bước vào hôn nhân không chỉ có tình yêu là đủ, ai cũng phải học cách làm chồng, làm vợ, làm cha mẹ. Chỉ cần một người có chí khí thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Nhiều người thường quan tâm nhau bằng những câu hỏi: Công việc dạo này thế nào, sự nghiệp có gì mới, gia đình ổn không, con cái thế nào, hôn nhân có tốt đẹp không?

Trước khi trả lời hãy tự đưa ra cho mình câu hỏi: Liệu tính khí và lối sống của mình đã hoàn thiện chưa!

Chúng ta mất cả đời để học làm người, học cách yêu thương. Chỉ khi trải qua mới hiểu được mọi cung bậc cảm xúc và cách đối mặt với giông tố nhẹ nhàng khó đến thế nào. Bước vào hôn nhân không chỉ có tình yêu là đủ, ai cũng phải học cách làm chồng, là vợ, làm cha mẹ. Chỉ cần một người có chí khí thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Khí chất đàn ông quyết định sự nghiệp, khí chất phụ nữ quyết định hôn nhân - Ảnh 1Ảnh minh họa.

Học cách thừa nhận sai lầm

Mọi người thường không chịu thừa nhận sai lầm của mình và đổ lỗi cho người khác, cho rằng mình luôn đúng.

Trên thực tế, không thừa nhận sai lầm là một sai lầm.

Đối tượng bạn gây ra sai lầm có thể là bố mẹ, người thân, bạn bè, người yêu và cả người bạn đời nhưng hãy nhớ, nhận sai không làm giảm đi thể diện mà nó chính là 1 trong những cách tốt nhất hàn gắn mối quan hệ khi bị tổn thương.

Học cách thừa nhận sai lầm chính là sự thực hành chân thực nhất, giúp bạn trưởng thành tốt nhất trong hôn nhân.

Học cách cư xử nhẹ nhàng

Ai cũng biết cấu tạo của răng rất cứng nhưng cấu tạo của lưỡi lại mềm. Tuy nhiên, nghịch lý là khi chúng ta già đi, răng sẽ rụng hết mà lưỡi thì chẳng bao giờ rụng.

Bởi vậy, bạn phải học cách khiến mình trở nên mềm mại trong suy nghĩ, trong hành động, trong cách ứng xử và nhất là trong tình yêu với bạn đời. Cuộc sống của bạn là đường 1 chiều, nếu cứ sống cứng nhắc với nhau sẽ chẳng còn cơ hội để quay lại thời gian mà sửa chữa, vun đắp.

Một trái tim mềm mại và bao dung sẽ giúp bạn xua tan muộn phiền, không sân si, không thù hận.

Khí chất đàn ông quyết định sự nghiệp, khí chất phụ nữ quyết định hôn nhân - Ảnh 2Ảnh minh họa.

Học cách nhẫn nhịn

Cuộc sống càng hiện đại, càng hối hả, người ta càng phải học cách nhẫn nhịn. Đặc biệt là trong quan hệ hôn nhân, nếu ai cũng biết "nhẫn" thì sẽ không có những cuộc ly hôn chóng vánh.

Bình tĩnh chính là cách giúp bạn vượt qua mọi vấn đề khó khăn. Ôm lửa giận ngùn ngụt chỉ khiến vợ hận chồng, chồng chán vợ. Nhưng nếu bạn biết "lùi lại 1 bước", nhìn toàn cục diện rồi nhẫn nại chờ đợi thời cơ, suy nghĩ thấu đáo bạn sẽ tránh được rất nhiều điều đáng tiếc. Và chắc chắn dù kết quả thế nào bạn cũng không có gì để ân hận.

Sử dụng trí tuệ và khả năng để biến việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thành không có là bản lĩnh không phải ai cũng làm được.

Học cách giao tiếp

Thiếu giao tiếp sẽ dẫn đến đúng sai, tranh chấp và hiểu lầm. Đừng đòi hỏi đối phương phải hiểu mình khi mình im lặng. Có quá nhiều áp lực vô hình rồi, đừng đè nặng anh ấy bằng những hờn giận vô cớ nữa. Hoặc anh ta không hiểu, hoặc anh ta cố hiểu nhưng lại hiểu sai và đi đến những hành động sai lầm. Vậy tại sao ngay từ đầu không trao đổi cùng nhau?

Khí chất đàn ông quyết định sự nghiệp, khí chất phụ nữ quyết định hôn nhân - Ảnh 3Ảnh minh họa.

Học cách buông bỏ

Cuộc sống giống như một chiếc vali, hãy nhấc nó lên khi bạn cần, đặt nó xuống khi không dùng đến.

Khi nào chúng ta nên buông tay, giống như việc kéo hành lý nặng nề, không thoải mái và đôi khi không thực sự cần thiết phải ôm đồm nhiều đến thế.

Năm tháng của cuộc đời là có hạn, thừa nhận sai lầm, tôn trọng lẫn nhau, cố gắng vì tất cả nhưng không được đền đáp thì cũng đừng miễn cưỡng níu kéo. Đôi khi từ vị tha đến mù quáng nó rất mong manh khiến phụ nữ khó để vững lòng trong những quyết định.

Học cách tồn tại

Sẽ có những lúc chúng ta chán cuộc sống, chán mọi thứ, mất phương hướng nhưng luôn nhớ rằng, trời có sụp xuống thì chúng ta vẫn phải tồn tại. Thậm chí không có anh tôi vẫn có thể sống tốt, khỏe mạnh và sống ý nghĩa.

Công việc có thể bị đình trệ, hôn nhân có thể thất bại nhưng bản thân bạn không được phép gục ngã. Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, nếu nó không mở chỉ là do bạn chưa tìm đúng chìa khóa mà thôi. Đứng lên, mạnh mẽ và hiên ngang sống chậm để tận hưởng rồi bạn sẽ nhận ra, còn thở là còn cơ hội được hạnh phúc.

SỐC: Cô dâu đòi tiền thách cưới quá nhiều, chú rể hủy bỏ đám cưới, bố chồng ngất xỉu tại chỗ

Câu chuyện này hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều ủng hộ cách làm của chú rể và chỉ trích hành động của cô dâu.

TIN MỚI NHẤT