Nhiều người thích uống trà nhưng 5 lý do này cho thấy uống cà phê buổi sáng tốt hơn

Chọn thực phẩm 25/03/2021 07:44

Cà phê và trà là 2 trong số những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, vào buổi sáng, mọi người thường chọn một tách cà phê thay vì trà.

Cà phê giúp bạn tập thể dục tốt hơn

Nếu bạn thích thức dậy và tập luyện hàng ngày để lấy lại năng lượng cho buổi sáng, cà phê có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Trên thực tế, cà phê có một  lượng caffeine lớn hơn trà, cà phê có thể nâng cao hiệu suất thể chất của bạn và giảm mệt mỏi do tập thể dục.

Uong ca phe
Ảnh minh họa

Cà phê giúp bạn tập trung

Bạn có cần phải tập trung trước một kì thi, hoặc bạn đang tham gia vào một hoạt động đòi hỏi sự tập trung thực sự? Trong trường hợp này, cà phê sẽ là lựa chọn tốt nhất bởi nó chứa một lượng lớn caffein hơn, nó sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo và thực hiện các hoạt động vào ban đêm. Cà phê cũng sẽ giúp bạn duy trì công việc hiệu quả.

Uong ca phe 1
Ảnh minh họa

Cà phê giúp bạn tăng cơ tức thì

Trà là thức uống có chứa caffeine và L-theanine. Theanine sẽ giúp bạn thư giãn vì caffeine tương tác với các thụ thể adenosine trong não của chúng ta và làm giảm cảm giác mệt mỏi.

Trong khi đó, nồng độ caffeine trong máu cao hơn có thể xuất hiện chỉ 15 phút sau khi uống nên cà phê là thức uống cung cấp năng lượng tức thì.

Uong ca phe 2
Ảnh minh họa

Cà phê giúp bạn giảm cân

Có những nghiên cứu cho rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự. Một nghiên cứu thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic là một chất mạnh để giảm trọng lượng cơ thể, do đó xác nhận rằng cà phê là một lựa chọn thú vị cho những ai trong chúng ta có thể đang muốn có một thân hình mảnh mai hơn.

Cà phê làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh. Trong một nghiên cứu khác, cà phê có chứa caffein cho thấy tác động đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II.

Nếu bạn là người yêu thích trà, bạn có thể cân nhắc thêm một ít cà phê vào thói quen hàng ngày của mình.

Dù bằng cách nào, có ý kiến chuyên môn về vấn đề này luôn tốt khi xem xét điều gì là tốt nhất cho chúng ta. Trong trường hợp này, chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích liên quan đến những thức uống này.

Loại cỏ mọc hoang được ví là 'thần dược', 'cỏ thiêng', quý hơn nhân sâm, có giá lên tới 20 triệu đồng/kg

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Trung Quốc "Bản thảo cương yếu" ghi rằng, lan kim tuyến có chức năng và công dụng đặc biệt, giúp làm mát huyết, dịu gan, thanh nhiệt, giải độc...

TIN MỚI NHẤT