Mỗi ngày ăn một quả táo, điều bất ngờ này sẽ đến với cơ thể bạn

Chọn thực phẩm 02/05/2020 05:47

Táo là loại trái cây phổ biến trên toàn thế giới. Với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, táo sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ này cho sức khỏe khi bạn ăn thường xuyên.

Tăng cường hệ miễn dịch

Táo có chứa chất chống oxy hóa quercetin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong táo có đặc tính chống viêm, phòng bệnh hiệu quả. 

Khắc phục các vấn đề đường hô hấp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hô hấp châu Âu cho biết cà chua và các loại trái cây, đặc biệt là táo giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa sự tiến triển các bệnh về phổi trong suốt 10 năm. Đặc tính chống viêm của táo cũng giúp phòng bệnh hô hấp hiệu quả.

Mỗi ngày ăn một quả táo, điều bất ngờ này sẽ đến với cơ thể bạn - Ảnh 1
Nên táo hàng ngày để hệ hô hấp làm việc hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Có thể thấy, ăn táo thường xuyên chính là thói quen lành mạnh giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, ngừa loãng xương, tốt cho tiêu hóa, phòng bệnh đường hô hấp. Hãy thêm táo vào các món salad, uống nước ép táo hoặc sử dụng trong bữa ăn nhẹ để sống khỏe mỗi ngày.

Thải độc gan 

Táo giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ hiệu quả các độc tổ tích tụ trong gan. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp thải độc gan hiệu quả. 

Bảo vệ khung xương

Chất Flavonoid phlorizin được tìm thấy trong vỏ táo có thể giúp phòng ngừa hiện tượng thoái hóa xương. Nguồn cung cấp canxi từ trái táo còn giúp hệ xương khớp của bạn chắc khỏe. Các chất chống oxy hóa còn giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở độ tuổi trung niên.

Điều chỉnh nồng độ cholesterol 

Mỗi ngày ăn một quả táo, điều bất ngờ này sẽ đến với cơ thể bạn - Ảnh 2
Nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm thiểu rõ rệt khi bạn ăn mỗi ngày một quả táo - Ảnh minh họa: Internet

Các loại chất xơ hòa tan trong táo có thể giúp giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Ankita Ghag (Ấn Độ), cho biết ăn táo hàng ngày có thể làm giảm cholesterol LDL có hại và tăng cholesterol HDL có lợi.

Giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru

 

Thành phần chất xơ pectin đặc trưng trong quả táo sẽ kích thích nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Pectin cũng giúp làm mềm phân, bạn sẽ không còn đối mặt với chứng táo bón nhờ tích cực ăn loại quả này. 

Tuyệt chiêu phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc

Mận là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên cách chọn mận ngon và phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc thì không phải ai cũng biết

TIN MỚI NHẤT