3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà

Chọn thực phẩm 27/07/2020 12:18

Ngày nay, chỉ vì lợi nhuận mà các gian thương sử dụng những mánh khóe tinh vi để đánh lừa người tiêu dùng. Nếu tinh ý quan sát lựa chọn, bạn sẽ tránh được việc mua phải tôm đã bơm hóa chất.

Tôm bị bơm tạp chất, tôm nhiễm kháng sinh…tràn lan khắp chợ khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Những hành vi đó không chỉ là gian lận mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Dưới đây là 3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang "chất độc" về nhà.

3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà - Ảnh 1

Tôm bị bơm tạp chất

1. Mình tôm mập, căng bất thường

Hãy sử dụng tay để cảm nhận tôm, điều đầu tiên có thể giúp các bà nội trợ nhận biết rõ nhất đó là độ mềm của mình tôm. Mình tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường, nhất là đốt nối giữa đầu và thân, mập đến nỗi các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra.

3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà - Ảnh 2

 Tôm bị bơm tạp chất thường có mang cứng. Trong khi đấy, tôm bình thường không tạp chất có thân mình mềm và cong.

2. Tôm bơm tạp chất thường xòe đuôi, nhô đầu, gai vểnh 

Chỉ bằng mắt thường bạn có thể nhận ra ngay tôm bị bơm hóa chất với những đặc điểm bề ngoài. Tôm bơm tạp chất thường xòe đuôi, nhô đầu, gai vểnh, trong khi tôm sạch thường ngược lại so với những đặc điểm trên.

3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà - Ảnh 3

Xòe đuôi

3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà - Ảnh 4
Gai vểnh
3 đặc điểm dễ thấy nhất của tôm đã bơm hóa chất, phải tỉnh táo kẻo mang chất độc về nhà - Ảnh 5

Nhô đầu

3. Khi chế biến tôm thường bị chảy nhiều nước

Tôm bơm tạp chất khi nấu sẽ bị chảy rất nhiều nước, thịt tôm bị teo lại. Khi ăn thịt bở, vị nhạt hơn so với tôm bình thường. Nếu là tôm bị bơm thạch vào mình, khi nấu chín, bạn bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm, nhất là ở phần đầu, dưới mang.

Trước tình trạng tôm bị bơm tạp chất, hoặc dư lượng kháng sinh cấm vượt ngưỡng..., người tiêu dùng cần phải đề cao cảnh giác và phải rất tỉnh táo khi chọn loại thủy sản này.

Với phân khúc những người ưa chuộng thực phẩm hữu cơ và ngày có nhiều người nước ngoài ở Việt Nam muốn sử dụng tôm hữu cơ thay vì ra chợ có thể mua phải tôm bơm tạp chất bất cứ lúc nào, ngành tôm hữu cơ sẽ có lợi thế tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, người nuôi vừa thu được lợi lớn vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Đậu phụ là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng khi đi mua đậu cần né ngay 3 loại này

Chúng ta thường mua đậu theo kiểu cảm tính mà bỏ qua khâu soi xét, lựa chọn miếng đậu ngon. Dưới đây là 3 tips cực hay giúp bạn nhận biết miếng đậu mình mua có bổ béo hay không!

TIN MỚI NHẤT