Vì sao phải bôi kem chống nắng kể cả khi ở nhà, trời mưa?

Chăm sóc da 18/09/2019 05:00

Mọi người thường nghĩ chỉ cần bảo vệ da khi ra đường trời nắng. Sự thật là dù có mưa, ở trong nhà hay vào mùa đông, chúng ta vẫn nên bôi kem đầy đủ.

Ngoài những bước dưỡng da cơ bản buổi tối, vào ban ngày, việc thực hiện quá trình chăm sóc da khác và đặc biệt là sử dụng kem chống nắng là rất cần thiết.

Tuy nhiên, khá nhiều chị em đặt ra câu hỏi: Kem chống nắng có nên dùng hàng ngày, hay chỉ bôi vào những khi ra ngoài trời nắng?

Câu trả lời có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ, đó là chúng ta luôn cần sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trời mưa, ở trong nhà và vào mùa đông.

Vì sao phải bôi kem chống nắng kể cả khi ở nhà, trời mưa? - Ảnh 1

Mọi người nên bôi kem chống nắng sau các bước dưỡng da và trước khi trang điểm để bảo vệ làn da. Ảnh: Stile.it.

Kem chống nắng không chỉ giúp da đỡ bị đen khi tiếp xúc ngoài nắng, mà nócòn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV, tia cực tím và bụi bẩn trong không khí.

Tia UV, tia cực tím có thể gây hại đến da của các cô gái như làm đen, gây đổ dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắc, thậm chí có thể gây tàn nhang, lão hóa, chảy xệ da nếu không có biện pháp kịp thời để bảo vệ.

Khói bụi và vi khuẩn có thể thâm nhập vào da gây nổi mụn, khiến lỗ chân lông bị to, da xỉn màu.

Vì sao phải bôi kem chống nắng kể cả khi ở nhà, trời mưa? - Ảnh 2

Tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời và các tia UV, bụi bẩn rất gây hại cho da. Ảnh: Twitter.

Trong những lúc này, kem chống nắng chính là "cứu tinh" của mọi người. Không chỉ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại đó, nó còn giúp kiềm dầu, làm cho lớp trang điểm không bị mốc và xuống tông giữa ngày.

Vào mùa đông, những sản phẩm chống nắng rất cần thiết vì vẫn tồn tại các tia độc hại, khói bụi trong không khí.

Kem chống nắng nghe có vẻ "thần thánh" nhưng chị em không nên quá lạm dụng nó. Lời khuyên tốt nhất đó là bên cạnh việc sử dụng kem, khi ra đường nên có biện pháp che chắn để bảo vệ da, hạn chế những tổn hại cho da.

Cần bôi kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài và bôi lại sau khoảng 3-4 tiếng nếu da không đổ quá nhiều dầu.

Nếu tham gia các hoạt động ngoài trời và dưới nước, nên chọn những loại kem chống nắng cho body có chống thấm nước, chỉ số SPF cao để da không bị cháy nắng hay ửng đỏ.

Điều "dại dột" nhất bạn làm với làn da chính là không thực hiện 3 gạch đầu dòng sau khi bước vào mùa thu

Hoặc là da bạn sẽ "dậm chân tại chỗ" từ hè sang thu, hoặc là da sẽ xấu tệ hại nếu không lưu ý 3 gạch đầu dòng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT